Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องจีโน่ เรียนรู้ควบคุมอารมณ์จากกอล์ฟ

    น้องจีโน่ เรียนรู้ควบคุมอารมณ์จากกอล์ฟ

    Enjoy The Hit Ep.47

    ​​ก๊อกๆๆ  ผ่างๆๆ  สวัสดีสัปดาห์แห่งวันแรงงาน  นาย ต.ก็กรรมกรข่าวคนหนึ่งเหมือนกัน ต้องทำงานใช้แรงงานเหมือนกันแต่ก็มีความสุขกับการทำงานนะครับ

     ส่วนน้องๆเยาวชนกอล์ฟเรา ก็เป็นกรรมกรน้อยกันไป(ขุดดินกันไป555)  เพราะมีแมทช์การแข่งขันกันเยอะแยะมากมายเลยช่วงใกล้เปิดเทอม  เช่น AMG  APJGA USKIDS TSGU TJGF  FJGT JJGA  Optimist TKG ISFและ TGAภาคต่างๆ เป็นต้น

    วางแผนเลือกรายการแข่งให้เหมาะสมนะครับ อย่าหักโหม นักกีฬาที่ดีต้องรู้จักประเมินตนเอง ไม่ใช่เรื่องเก่งหรือไม่เก่ง แต่เป็นเรื่องสุขภาพร่างกาย  รวมถึงการเดินทางและค่าใช้จ่ายด้วย ถ้าผู้ปกครองท่านไหนไม่ทราบหรือไม่รู้ นาย ต.ก็ขอแนะนำมา ณ โอกาสนี้  

     อ่อเกือบลืมแสดงความยินดีกับน้องโปรอ๊าย “ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน“…ที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟไชนา แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “Sun Car Zhangjiagang Shuangshan Classic” ที่ประเทศจีน  เก่งจริงจับตาดูเธอไว้นะ ทุกท่าน

    สัปดาห์นี้ นาย ต. จะแนะนำให้รู้จักกับหนุ่มน้อยที่มีความฝันในเรื่องของกอล์ฟอีกคนหนึ่ง ของวงการกอล์ฟเยาวชน

    น้องจีโน่ด.ช.ปิยังกูร ติรณปริญญ์ อายุ 8 ปี  เรียนที่โรงเรียนเอกบูรพาวิเทศศึกษา ชั้น G. 3

    เป็นลูกชายของคุณพ่อณัฎฐวี  ติรณปริญญ์ ทำงานบริษัทเกี่ยวกับทองเหลือง และคุณแม่เจี๊ยบ ศศิวิมล มูลชีพ จ้าของผลิตภัณฑ์น้ำจิ้ม สุกี้ยี่ห้อดัง เค แอนด์ เอ็น  (อร่อยดีนะครับ)

    น้องจีโน่ เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เพราะครอบครัวคุยกันว่า จีโน่น่าจะเล่นกีฬาอะไรสักอย่าง จึงมาสรุปกันที่กอล์ฟ และตัวจีโน่เองก็ชอบด้วย เลยไม่ยากที่จะให้จีโน่ไปเรียนกับโปรแบบเป็นเรื่องเป็นราว

    นาย ต. เห็นน้องตั้งแต่เล็กๆ เพราะเรียนโรงเรียนเดียวกับน้องแสตมป์ ลูกชายนาย ต. ในตอนนั้น (ว่าจะชวนตีกอล์ฟตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่โอกาสไม่ประจวบเหมาะเสียที 5555) แต่ก็แอบยินดีที่จีโน่มาเล่นกอล์ฟสำหรับการฝึกซ้อม

    จีโน่ ก็เหมือนเด็กๆทั่วๆไป มีความตั้งใจแต่ก็มีโยเยบ้างตามอารมณ์ของเด็ก หลังจากเรียนกับโปรมาสักพักก็เริ่มแข่งขันในระดับเยาวชน

    ในปีแรกๆสกอร์ไม่ดีเป็น100เลย(ปรกตินะ)แต่ นาย ต. ต้องชื่นชมแม่เจี๊ยบกับครอบครัวเลยที่ไม่กดดันลูก พยายามเข้าใจและให้กำลังใจลูก เวลาที่เขาตีไม่ดี พยายามหาวิธีควบคุมอารมณ์เวลาเขาหงุดหงิด (อันนี้สำคัญนะครับ)

    ที่นาย ต. บอกว่าสำคัญเพราะว่ามันจะมีผลกับเมนทอลเกมส์ในอนาคตเขา

    น้องจีโน่ไม่ได้รางวัลอะไรมากมาย แต่ ก็ไม่น้อย พักหลังๆเริ่มลดลง เห็นมีรับถ้วยอยู่บ่อยๆแชมป์บ้าง รองแชมป์บ้าง ด้านการฝึกซ้อมก็น้อยลงจากทุกวันเหลือแค่สัปดาห์ล่ะ3 วัน เพราะคุณแม่กลัวว่าจีโน่จะเบื่อเสียก่อน และอีกอย่างคือต้องให้ความสำคัญกับการเรียนด้วย(น่ารักที่ซู๊ดดด)เยี่ยมจริงๆครับ

    นาย ต. มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นภาพเด็กๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

    คุณแม่เจี๊ยบเล่าต่อว่ามีอยู่วันหนึ่งหลังจากแข่งขันแล้วสกอร์ไม่ดี และจีโน่อาจจะมีอาการหงุดหงิด

    พอกลับมาบ้าน คุณแม่เจี๊ยบเลยถามจีโน่ ว่าลูกอยากเลิกไหม ถ้าลูกเบื่อหรือไม่ชอบ เราไปเล่นกีฬาอย่างอื่นได้นะ แม่ไม่ว่าเลย

    แต่จีโน่ขณะที่เสียใจอยู่นั้นตอบ สวนทันที ว่าไม่เอาลูกอยากตีกอล์ฟ คุณแม่เจี๊ยบเลยถือโอกาสสอน อบรมเสีย

    ได้ผลเกินคาดจนปัจจุบัน จีโน่มีความพยายามมากขึ้น มีความสุขกับการแข่งขันกอล์ฟหงุดหงิดน้อยลง ครอบครัวก็ถือว่าไปออกกำลังกายไปพักผ่อนดูลูกแข่งขันอย่างมีความสุข ฟังแล้วสบายใจจัง

    สุดท้ายนาย ต. นาย ต.ได้ข่าวมาอีกแล้วว่า ในการแข่งขันเยาวชนรายการหนึ่ง มีผู้ปกครองให้ความช่วยเหลือนักกีฬาแบบไม่เกรงใจนักกีฬาคนอื่น เช่น ลูกหรือลูกศิษย์ตนเองตีเข้าป่า เดินไปชี้ช่องให้ตีออกไปทางนี้

    พอถึงคราวลูกของเด็กคนอื่นเข้าป่าหรือเขตอุปสรรค์บ้าง ไปยืนกดดันเด็กจ้องจนเด็กเกร็งไปหมด

    ทำไปเพื่ออะไรหรือครับ ท่านกำลังเอาสิ่งไม่ดีสอนลูกหรือลูกศิษย์ท่านเองนะครับ

    นาย ต.เตือนด้วยความหวังดี กรุณาเถอะครับ คิดว่า ลูกหลานคนอื่นก็เหมือนลูกหลานตัวเอง ช่วยกันเชียร์ร่วมกันให้กำลังใจเด็กๆทุกคน ด้วยความจริงใจเถอะครับ

    ที่สำคัญเจอหน้ากันถึงแม้จะไม่รู้จักกัน ก็ยิ้มให้กันไว้นะครับ อย่างน้อยก็คลายความเครียดให้ตัวเองเวลาลุ้นลูกหรือลูกศิษย์ของตัวเองอยู่ ฝากๆไว้ครับ……สวัสดี

    ​​​​​​​​นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments