Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องจูจุ๊บ จุดเด่นเล่นตามแผน

    น้องจูจุ๊บ จุดเด่นเล่นตามแผน

    Enjoy The Hit EP.56
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับหมู่มวลมิตรร่วมโลกทุกๆท่าน สัปดาห์นี้เราก็ได้รับข่าวดีว่า พบโค้ชกับเด็กๆทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนเขานางนอนแล้ว ทุกๆคนปลอดภัยและกำลังได้รับการช่วยเหลือ แต่จะเป็นด้วยวิธีไหนก็รอดูกันต่อไป

    ส่วนดราม่าเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ขอให้ทุกท่านใช้วิจารญาณในการรับชมและรับฟัง และเก็บข้อคิดในด้านที่ดีไว้สอนลูกสอนหลานพวกเรานะครับ

    กลับมาเรื่องกอล์ฟนาย ต. ขอแสดงความยินดีกับ “อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์” ทำสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “ควีนคัพ พรีเซนเต็ด บาย บางจาก” ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เยี่ยมจริงๆ

    ​สัปดาห์นี้นาย ต .คนเดิมจะมาแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักสาวน้อยที่ชื่อเสียงเรียงนามน่ารักเชียว “น้องจูจุ๊บ” เด็กหญิงอริสา ปิยมานิต อายุ 9 ปี

    เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนอัญสัมชัญคอนแวนต์สีลม หลานสาวของคุณลุงพ.ต.ท.เจตนิพัทธ์ แจ่มแจ้ง สารวัตรป้องกันและปรามปรามสถานีตำรวจภูธรเขาสมิง จ.ตราด เป็นลูกสาวของคุณพ่ออนุชิต ปิยมานิต ทำงานบริษัทเอกชน และคุณแม่ชุติมา ปิยมานิต

    น้องจูจุ๊บ เริ่มรู้จักกับกอล์ฟเพราะได้ติดตามคุณพ่อและคุณแม่ไปออกรอบบ่อยๆ จึงเกิดซึมซับในเรื่องกอล์ฟ

    พออายุได้ 6 ขวบจึงได้บอกคุณพ่อว่า อยากจะลองตีบ้าง เลยเข้าทางคุณพ่อรีบจัดการหาโปรเพื่อมาสอน เพราะอยากให้ลูกสาวได้เบสิกที่ถูกต้อง

    หลังจากนั้นน้องจูจุ๊บ ก็ได้เริ่มเรียนและมีความตั้งใจ สนุกกับการเรียนรู้เรื่องกอล์ฟเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องกฎ กติกา มารยาท ฯลฯ จนลุงโปรสุเทพ ได้คุยกับครอบครัวของน้องว่า ให้ลองแข่งขันดูจึงได้ส่งไปลองแข่งของชมรมสิงห์นครปฐม

    แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือ แชมป์สิครับ สุดยอดดด..

    หลังจากลับกระบี่(เอ๊ยลับเหล็ก555)จนคมมากขึ้นเรื่อยๆก็ได้ลงแข่งในระดับเยาวชน รายการของ TGA ภาคกลาง ก็ได้แชมป์และรองแชมป์ อีกหลายครั้ง จนมีคะแนนสะสมทั้งปีเป็นอันดับ 1 ของคลาส E GIRL เก่งจริงๆนะสาวน้อย นาย ต. ขอปรบมือรัวๆจ้า

    ​น้องจูจุ๊บมีความฝันว่าอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ และอยากก้าวไปในระดับ LPGA จึงมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมถึงแม้จะมีเวลาเพียงน้อยนิด เพราะต้องเรียนและทำกิจกรรมอย่างอื่นด้วย คือ วันธรรมดา จะว่ายน้ำและวิ่งแถวๆบ้าน ส่วนการฝึกซ้อมกอล์ฟส่วนใหญ่จะซ้อมได้เฉพาะเสาร์-อาทิตย์เสียเป็นส่วนใหญ่ (โอ้โห…นี่ขนาดมีเวลาซ้อมน้อยนะ…เยี่ยมจริงๆ)

    จุดเด่นของน้องจูจุ๊บคือ มีสวิงที่ราบเรียบ และสามารถเล่นตามแผนที่วางกันไว้กับโค้ชได้ดี (นี่ละจุดสำคัญ สามารถเล่นตามแผนได้)

    ไอดอลของน้องจูจุ๊บก็คือ พี่จีน อาฒยา ฐิติกุล นาย ต.ขอให้น้องจูจุ๊บ สมหวังในทุกๆเรื่องราวที่ฝันนะครับลูก นาย ต.คนนี้ เป็นกำลังใจให้เสมอ .

    ทิ้งท้ายก็มีเรื่องราวบอกกล่าวเล่าสิบ จากผู้ปกครองถึงผู้ปกครอง เพื่อช่วยกันสร้างสังคมกอล์ฟที่ดี

    มีผู้หวังดีได้กระซิบบอกนาย ต. ให้เป็นกระบอกเสียงแทนถึงผู้จัดกอล์ฟทุกๆรายการว่า อยากให้การแข่งขันเยาวชนเราปราศจากผู้ปกครองเดินตาม ให้รออยู่นอกบริเวณสนาม ให้นักกีฬาสู้ได้ด้วยตัวเองใช้ความสามารถและทักษะของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ตามที่แต่ละคนได้ฝึกฝนกันมา

    หมายถึงคลาสC ขึ้นไปนะครับ (นาย ต. ก็ชอบและเห็นด้วยนะ)

    แต่ก็มีหลายๆท่านที่ได้คุยกับนาย ต. แบบตรงๆว่า แล้วถ้าไม่ตามแล้วบุตรหลานเขา ไปเจอนักกีฬาบางคนที่ไม่ซื่อสัตย์ หรือจดสกอร์กันผิดล่ะจะทำอย่างไร เด็กยังไม่มีความรับผิดชอบหรอก

    นาย ต.ก็บอกให้ได้แค่ว่า เชื่อนาย ต.ไหม ลูกๆหลานๆท่านไม่มีใครยอมให้คนอื่นมาเอาเปรียบได้ทุกครั้งหรอกครับ เราอาจต้องสอนเขาเพิ่มขึ้นอีกเรื่องซึ่งจริงๆก็เป็นหน้าที่ของนักกีฬาอยู่แล้ว

    คือสอนการเป็น Marker ที่ดี เขาต้องสร้างภูมิต้านทานการเอาเปรียบได้ด้วยตัวของเขาเอง อาจช้าหรือเร็ว ก็แล้วแต่เด็กแต่ละคนเพราะถ้านักกีฬาทุกๆคนเรียนรู้ หน้าที่ของ Marker จริงๆ การทำผิดกฎหรือการจดสกอร์ผิดก็จะไม่เกิดขึ้น หรือเกิดขึ้นน้อยลงไปเรื่อยๆ

    นาย ต. รู้นะว่าทำยากในสังคมกอล์ฟบ้านเรา แต่ก็ยังแอบหวังว่าถ้าทำได้จริงๆ ลูกหลานเราจะมีความรอบคอบและมีความละเอียดได้ด้วยตัวเองขึ้นอีกเยอะ แล้วคำว่า “กอล์ฟเป็นกีฬาของสุภาพบุรุษ-สตรี” จะมีขึ้นจริงๆ…สวัสดี

    ***ส่งเรื่องราวบุตรหลานท่านมาเถอะครับ นาย ต. ยินดีช่วยกันสานฝันให้เด้กๆครับ หรือถ้าสนใจเรียนกอล์ฟก็ติดต่อมาได้เลยครับ 086-5113115ฝากติดตามเพจ Police News Varieties กันด้วยนะครับ​​​​

    ​​​​​​​​​​นาย ต.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments