Friday, April 26, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังSICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด

    SICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง  โดยโชว์ไทม์

    SICARIO ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด (ภาค 1 – 2015/ภาค 2 – 2018) 

    ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด (2015) เปิดปมปัญหาค้าสารเสพติดข้ามชายแดนระหว่างสหรัฐอเมริกากับเม็กซิโกผ่านมุมมองของ เคท เมเซอร์ เจ้าหน้าที่เอฟบีไอสาวที่แกร่งพอตัว แต่ก็เหว๋อตั้งแต่ก้าวเข้าร่วมปฎิบัติการครั้งแรก แถมเกือบจะเอาชีวิตไปทิ้งเสียแค่ช่วงผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง หนังตั้งใจตีแผ่มุมมืดทุกหย่อมหญ้าของเมืองชายขอบดินแดนแห่งเสรีภาพ และชีวิตผู้คนทุกฝ่ายทั้งผู้รักษากฑหมาย ผู้วางตัวอยู่เหนือกฏหมาย และสมุนน้อยใหญ่

    LINK: https://youtu.be/6vrCd8lgB0c

    เอ็มมิลี่ บลั้นท์ (ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวทีต่างๆทั่วโลกจากบทห้าวสุดแกร่งนี้) เป็นตัวแทนของผู้ชมที่เตรียมใจมาเผชิญหน้ากับความเลวร้ายไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่พอเผชิญหน้ากับผู้ร้ายตัวจริง รับมือกับสถานการณ์จริง ก็ต้องอาศัยความช่วยเหลือจาก แม็ท เกรเวอร์ (จอช โบรลิน เป็นคนของรัฐที่ยอมมือเปื้อนเลือดได้ดุดันมาก) กับ อาเลฮานโดร (เบนีซิโอ้ เดล โทโร ได้รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมหลายเวที) 

    LINK: https://youtu.be/QFt2Cy_B6KI

    ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด 2 (2018)ใช้ชื่ออังกฤษว่า Sicario: Day of Soldado ขยับจาก “มือปืน” มาถึง “วันของทหารหาญ” บทหนังของเทย์เลอร์ เชอริแดน ที่ภาคแรกได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง และเข้าชิงรางวัลหลายสถาบัน พอส่งต่อเรื่องเข้าภาค 2 กลับไม่เข้มข้น ความขัดแย้งทั้งในเชิงกฏหมาย และจริยธรรมของผู้คนที่เกี่ยวข้องกลับถูกลดบทบาทไปแยะ แล้วเพิ่มเน้นกระบวนการสร้างผู้คนที่จะมาเป็นฟันเฟืองในธุรกิจบาปแทน 

    LINK: https://youtu.be/IzBhimkbeqQ

    ตัวละครใหม่ที่มาแทน เจ้าหน้าที่เอฟบีไอสาวในภาคแรก ก็ได้ อิซาเบล่า โมเนอร์ มารับบทเป็น อิซาเบล เรเยส เด็กนักเรียนไฮสคูล ลูกสาวพ่อค้ายารายใหญ่ เธอกลายเป็นหมากตัวสำคัญที่ทางการสหรัฐฯใช้โค่นขบวนการค้าสารเสพติดผิดกฎหมาย ผู้ชมจะได้ลุ้นให้เธอรอดไปพร้อมๆกับการเติบโตของ มิเกล เฮอร์นานเดซ (รับบทโดย อีไลจาห์ รอดริเกซ ที่สะท้อนอนาคตเยาวชนได้น่าทึ่ง) จนทำให้ความรุนแรงตามท้องเรื่องกลายเป็นแค่เพียง “ผงชูรส”

    ติดดาว: ภาคแรกนี่ 5 ดาวเต็มๆ แต่ภาค 2 หล่นเหลือแค่ 4 ดาวพอ! 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments