Friday, April 26, 2024
More
    Homeเขี้ยวเล็บมือปราบมีแมกกาซีนสำรอง ปลอดภัยและอุ่นใจ

    มีแมกกาซีนสำรอง ปลอดภัยและอุ่นใจ

    ขอสดุดีวีรกรรมของ จ่าแซม-จ.อ.สมาน กุนัน อดีตเจ้าหน้าที่ หน่วยซีลที่เสียชีวิตขณะดำน้ำเข้าไปช่วยหนูน้อยนักเตะและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13ชีวิตที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน แม่สาย เชียงราย 

     ทำให้เห็นว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ในการนำเด็กทั้งหมดดำน้ำกลับออกมา ก็ขอเอาใจช่วยนักดำน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อย่าให้มีใครเป็นอะไรอีกเลย

    กลับมาเรื่องปืน อาทิตย์นี้ ขอนำเสนอเขี้ยวเล็บคู่กายตำรวจมดงานระดับชั้นประทวนกันบ้างครับ

    ประสบการณ์จริงสอน
    มีแมกกาซีนสำรอง ปลอดภัยและอุ่นใจ

    ยังคงจำกันได้ กับคลิปตำรวจ สภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ขี่จยย.ไล่ล่ารถเก๋งต้องสงสัยที่แหกด่านตรวจในพื้นที่หลบหนี แต่ถูกตำรวจหนุ่มจราจร สภ.บ้านหมอ กับพวกขี่จยย.ไล่ติดตามระทึกเหมือนหนังแอ๊กชั่น

    ลองดูวิดีโอนี้ใน YouTube:

    เพราะตำรวจหนุ่มคนนี้กล้องที่ติดหมวกจราจร บันทึกภาพตัวเองขณะชักปืนยิงยางรถคนร้ายก่อนจะถูกจับกุมได้

    จากคลิปนั้น ทำให้ ส.ต.ต.เสกสรรค์ ภูเขียว ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่จราจร ตำรวจหนุ่มคนนี้โด่งดังสนั่นโซเชี่ยล เมื่อปลายเดือนก.พ.59

    “โรนิน” ร่ำๆจะสัมภาษณ์หลายครั้ง เพราะอยากรู้น้องใช้ปืนอะไร เห็นในคลิปยิงดีจัง ทีละ4 นัด 2 ชุด ไม่มีติดไม่มีขัดในสถานการณ์จริง

    จนในที่สุดวัน ว. เวลา น.ตรง ก็ได้เจอกันเพื่อซักถามในข้อสงสัย

    ได้คุยกันแล้ว เชื่อว่าตำรวจหนุ่มคนนี้อนาคตไกล เพราะมีดีกรีปริญญาตรี 2 ใบ

    ใบแรกจบคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จบก่อนที่จะมาเป็นตำรวจ

    ส่วนใบที่ 2 จบคณะรัฐศาสตร์ ที่รามคำแหง เจ้าตัวเพิ่งรับปริญญาไปหมาดๆ และนี่ก็จะแต่งงานวันที่ 16 ก.ค.นี้อีกด้วย

    เมื่อถามถึงปืนที่ใช้ยิงในคลิป ตำรวจหนุ่มชักออกจากซองปืนข้างเอวให้ดู ก่อนเริ่ม

    “ผมใช้ kimber Eclipse Pro II ขนาด 11 มม.ลำกล้อง 4 นิ้ว กระสุน 8 นัด บวก 1 ซื้อมาตอนอยู่โรงเรียนตำรวจภูธร1 สระบุรี เมื่อปี 56

    คือก่อนจบเขาเอาปืนสวัสดิการมาขายให้นักเรียน ผมเลือกตัวนี้เพราะชอบทรง แบบ 1911 อยู่แล้ว ส่วนที่เลือกลำกล้อง 4 นิ้ว เพราะพกง่าย สะดวกในการพกพา ไม่หนักเวลาวิ่ง หรือทำกิจกรรมอะไร ส่วนที่เลือกกระสุนขนาด 11 มม.เพราะชอบแรงปะทะ….”

    “ก่อนซื้อ ผมหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต แล้วตอนเขาเอามาขาย ก็มีตัวอย่างมาให้ดู ก็ได้จับของจริง รู้สึกกระชับมือ เลยถูกใจรุ่นนี้ นี่อยู่ในสภาพเดิมหมดเลย มันแต่งสวยมาอยู่แล้ว ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันเลย

    ราคาตอนที่ผมซื้อ ประมาณ 79,500 บาท ถ้ารวมค่าอย่างอื่นด้วย ก็ประมาณ 80,000 กว่าบาท….”

    เมื่อถามถึงสมรรถนะ kimber 11 มม.กระบอกนี้ ตำรวจหนุ่มมดงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกว่า

    “ผมยิงมาเกือบ 100 นัด ไม่มีปัญหา ไม่มีติดหรือขัด แล้วที่สภ.บ้านหมอ ก่อนปล่อยแถวจราจรตอนเช้า ผู้ควบคุม 60 เวร หรือร้อยเวรจราจร จะซักซ้อมการใช้อาวุธปืน มีการซักซ้อมตลอด ถ้าซ้อมยิงคงไม่บ่อย แต่เวลาจะกลับบ้านตอนเย็น ถ้ามีเวลา จะซ้อมเล็งศูนย์หน้า ศูนย์หลัง พอกลับบ้านก็จะซ้อมอยู่ตลอด ซ้อมจับให้กระชับมือ

    สำหรับวันที่มีเหตุการณ์ตามคลิป ผมขี่มอเตอร์ไซค์ ยิงปืนมือเดียว ใช้มือซ้ายจับแฮนด์ แล้วก็ยิงขวา วันนั้นยิงไป 2 รอบ รอบแรก 4 นัด รอบสอง อีก 4 นัด เป็น 8 นัด ยิงจนกระสุนหมด ดีที่คนร้ายไม่ยิงสวน และโชคดีมีเพื่อนตำรวจตามมา

    “ตอนนั้นชะล่าใจ ด้วยความคิดที่ว่าเราเป็นจราจร คิดว่าคนร้ายคงไม่มีอาวุธ เลยไม่มีแมกกาซีนสำรอง แต่พอมีเหตุการณ์นี้ ก็จะพกแมกกาซีนสำรองไว้ เพื่อความปลอดภัย อุ่นใจหน่อย

    ประกอบกับมีผู้บังคับบัญชาหลายท่านแนะนำ หลังจากดูคลิป ท่านก็แนะนำในส่วนที่เรายังทำไม่ถูกต้อง และให้มีแมกกาซีนปืนสำรองไว้ ….”

    นอกจากนี้ก็มีปืนลูกซองออโต 8 นัด Stoeger M2000 ซื้อสวัสดิการพร้อมกับ Kimber กระบอกนี้ ก็มีไว้ติดบ้าน มีลูกซองแล้วมันอุ่นใจ

    หลักการใช้ปืนของผม ก็จะใช้ปืนเท่าที่จำเป็น ไม่ได้เอะอะอะไรก็ใช้ปืน จะใช้เท่าที่จำเป็นตามสถานการณ์ นึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง

    และมีคติประจำตัว จะไม่เล็งไปที่ใครเด็ดขาด ไม่ว่าจะมีมีลูกกระสุน หรือไม่มีก็ตาม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments