Sunday, April 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องชะเอม-ด.ญ.กุลศิริ​ แก้ววิจิตร

    น้องชะเอม-ด.ญ.กุลศิริ​ แก้ววิจิตร

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องผองเพื่อน FC บทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ล่าสุด มีข่าวคราววงการกอล์ฟเด็ก มีหลังไมค์มาหานาย ต. เกี่ยวกับเรื่องการแข่งขันในสนามแข่งขันของเยาวชนประมาณว่า

    อยากสื่อถึงผปค. ,โปร โค้ช ทุกท่านว่า ถ้า ลูก,หลานและลูกศิษย์ เล่นกอล์ฟมาระยะหนึ่งแล้ว อยากขอความร่วมมือให้เขาได้ใช้ศักยภาพของตนเองให้เต็มที่ …เดินตามเพื่อจดสถิติ หรือดูข้อบกพร่องขณะแข่งขันเป็นเรื่องดี แต่ถ้าส่งสัญญาณ ,เข้าไปสอนหรือแนะนำ มันเป็นการเอาเปรียบเพื่อนนักกีฬาคนอื่น…

    หลายๆครั้งมีการทะเลาะกันก็เพราะเรื่องแบบนี้ทำให้หลายๆครอบครัวไม่คุยกันไปเลยก็มี… ถ้าเราช่วยกัน นาย ต. ว่า ผลดีจะเกิดกับเด็กๆทุกคน เขาจะได้แก้ปัญหา, ตัดสินใจ,เลือกวิธีที่จะเล่นด้วยตัวเขาเอง

    จบการแข่งขันค่อยมาทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น แพ้ ชนะ หรือชอตนั้น ชอตนี้ ทำไมถึงเลือกวิธีนี้ มีเหตุผลอะไร แล้วเราจะได้รู้ถึง Mind Setของเขา เพื่อแก้ไข และแนะนำได้ตรงจุด ว่าอันไหนทำดีแล้ว อันไหนควรแก้ไขอย่างไร (เชื่อนาย ต. นะวิ นาย ต.เรียนมา…555)

    ​สัปดาห์นี้ นาย ต. จะแนะนำให้รู้จักกับ สาวน้อยจากดินแดนแห่งท้องทะเลสีคราม

    น้องชะเอม-ด.ญ. กุลศิริ​ แก้ววิจิตร

    เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์​ 2555 ปัจจุบันอายุ : 10 ขวบ 11 เดือน เรียนอยู่ที่โรงเรียน  Royal English​Programme​School, Rayong ระดับชั้น Year 5

    เป็นลูกสาวคนโตของคุณพ่อ กษณะ​ แก้ววิจิตร​ อาชีพ  พนักงานบริษัท และ คุณแม่พันธุ์ทิพา​ ตันวัฒนถาวร อาชีพ แม่บ้านมีน้องสาว 1 คน เด็กหญิง​กัญจน์กมล​ แก้ววิจิตร (อันดา) อายุ 4 ขวบ

    น้องชะเอมเริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุประมาณ 8​ ขวบ   จุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อชอบตีกอล์ฟ น้องชะเอมจึงมีโอกาสตามดูคุณพ่อออกรอบ​กับเพื่อนๆ  เวลาคุณพ่อซ้อม​ น้องเอมก็จะดูอย่างตั้งใจ​ จนมีวันนึงก็เอ่ยปากถามคุณพ่อว่า

    “ลูกขอลองเล่นบ้างได้มั้ยคะ”

    (เข้าทางคุณพ่อ)..ก็เลยลองให้จับไม้เหวี่ยงเล่นดู​ โดนลูกบ้าง​ ไม่โดนบ้าง​ แต่ก็สนุกสนานกันทั้งพ่อทั้งลูก​ พอเริ่มเห็นความสนใจของลูก​ จึงคุยกันกับน้องชะเอมว่า

    “เรามาลองดูแบบจริงจังกันไหม”

    จากนั้นจึงเริ่มไปเรียนกับโปรที่ภูเก็ต นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นบนเส้นทางกีฬากอล์ฟของน้องชะเอม…

    เริ่มเรียนกอล์ฟจริงจัง​ ช่วงปลายปี​ 2020​ กับโปรหนุน สิระ บุญเกื้อ แต่ปัจจุบัน​มี โปร​ Tyrone & โปรส้ม​ รุ่งทิวา​ ปางจั่ เป็นคนดูและสวิง

    หลังจากเรียนได้ประมาณ​ 3 เดือน​ ก็ลงแข่งขันครั้งแรก น้องชะเอมก็บอกว่า

    “เหนื่อยแต่สนุกดี ได้เพื่อนใหม่อีกด้วย”​

    หลังจากนั้นก็แข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์​ ก็เริ่มมีพัฒนาการและทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ..ที่เด่นๆมีดังนี้

    อันดับ 1 รายการ Batam Kepri International Junior Golf Championship 2022, Indonesia,

    อันดับ 1 รายการ TGA SINGHA Junior Golf Ranking 2022-2023 รวม 5 รายการ และ อันดับ​ 2 รายการ​ Junior​ Asian Tour : Q School 2023 เป็นต้น….

    ครั้งหนึ่งมีโอกาสได้เข้าร่วมการแข่งขันแมทช์​ Qualify to IMG 2021 ซึ่ง​ TGA เป็นผู้จัด ต้องไปเล่นกับรุ่นพี่​ และตีในระยะที่ไกลพอสมควร​ และเดินแข่ง​ 3 วัน​เป็นครั้งแรก​ ผลออกมาจบด้วยอันดับสุดท้ายของตาราง​

    หลังจบการแข่งขัน​  น้องเอมบอกว่า​

    ลูกดีใจที่ตัวเองสามารถเดินแข่งผ่านมาได้​ถึง​ 3 วัน​ แต่ก็เสียใจที่ทำผลงานออกมาได้ไม่ดี​”

    สุดท้ายน้องชะเอมก็บอกว่า

    “ลูกจะฝึกฝนให้มากกว่านี้​ แล้วจะกลับมาใหม่

    ในที่สุดในการ​ Qualify​ to IMG​ 2022​ น้องชะเอมจบอันดับที่​ 5 น้องดีใจและภูมิใจมาก​ ที่ไม่ย่อท้อกับความผิดหวังในครั้งก่อน​ แต่นำมาเป็นแรงผลักดันให้ตนเอง​..

    จุดเด่นของชะเอมคือ ความมุ่งมั่น​ ชอบการแข่งขัน ชอบความท้าทาย​ และสู้สุดใจทุกสถานการณ์คุณพ่อเห็นความตั้งใจ จึงหาโค้ชกอล์ฟ​เพื่อทำร่างการ และว่ายน้ำเพื่อให้กล้ามเนื้อเค้าแข็งแรงขึ้น​

    ปรากฏ​ว่าน้องชะเอมไดร์ฟ​ได้ไกลขึ้นอย่างชัดเจน​ แม้จะตัวไม่ใหญ่แต่ไดร์ฟไกล​ จนมีคนให้ฉายา​ “เล็กพริกขี้หนู”

    น้องชะเอมเป็นเด็กที่มีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง​มาก เวลาแข่งก็จะอยู่ในเกมส์ของตัวเองไม่ค่อยวอกแวก​…

    ความฝันของน้องชะเอมตือ​ อยากเล่นในLPGA ตามรอยโปรพี่จีน และโปรดังๆระดับโลก​ จะได้ท่องเที่ยวทั่วโลก​ และมีรายได้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้ด้วย​ คุณแม่บอกว่า

    ถามกี่ครั้งน้องเอมก็จะตอบแบบนี้ทุกครั้ง​ พร้อมดวงตาเป็นประกาย

    ด้านการอบรม น้องชะเอมก็จะถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น​ สอนให้​มีระเบียบวินัย​ คุณธรรม​ ศีลธรรม​ ความกตัญญู​รู้คุณ​ การรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน​ เคารพและให้เกียรติ​ผู้อื่น มีความอดทน ความพยายาม​ ​ การมีน้ำใจนักกีฬา​ ซึ่งเป็นคุณธรรมพื้นฐานที่นักกีฬาพึงมี

    คุณพ่อสอนชะเอมตลอดเวลาว่า ทักษะสำคัญกว่าผลการเรียน สำคัญ​กว่าใบปริญญา​ ไม่ว่าจะเป็นกีฬา ดนตรี หรือกิจกรรม​อย่างอื่น จึงสนับสนุนชะเอมเรื่องกอล์ฟ​เต็มที่ น้องเอมก็สามารถทำผลการเรียนได้ออกมาดีด้วยเช่นกัน อาจเป็นเพราะความพยายามที่ได้จากการเล่นกีฬามาใช้เรื่องการเรียนด้วยเช่นกัน

    คุณแม่อยากฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราว่า

     “ปัจจุบันมีเยาวชนและผู้ปกครองสนใจกีฬากอล์ฟ​ การแข่งขัน​เกิดขึ้นมากมาย จนบางครั้งเกิดการแข่งขันและขัดแข้งขัดขากันทำให้มีผลต่อเยาวชนเสียโอกาสอยู่บ่อยครั้ง

    อยากให้สมาคมจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกให้ทัวร์เยาวชนต่างๆโดยมองผลประโยชน์​และปลายทางของเด็กเป็นหลัก

    ขอเป็นกำลังใจให้น้องชะเอมและครอบครัวไปสู่ฝันร่วมกันนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments