Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องซัมเมอร์-เด็กหญิงรวิภัทร ชลวีระวงศ์

    น้องซัมเมอร์-เด็กหญิงรวิภัทร ชลวีระวงศ์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องผองเพื่อนนักกอล์ฟทุกท่าน ช่วงนี้เชียร์กอล์ฟมันส์จริงๆ ทั้งในซีเกมส์และ ในระดับโลกทั้งหญิง และ ชาย เล่นกันสุดฝีมือทุกคนจริงๆ อย่าลืมช่วยกันเป็นกำลังใจให้นักกีฬากอล์ฟไทยด้วยนะครับ…กอล์ฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก. (ผ่ามมมมม)

    ส่วนกอล์ฟระดับเยาวชน มีเรื่องด่วนๆมาบอกกล่าวเล่าสิบ เพื่อเตือนว่าอย่าหาทำกันเลย เกิดมีคนอดทนไม่ได้ จะเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต…

    มีสายหลังไมค์มาเช่นเคย ประมาณว่า เรื่องการทิปแคดดี้ คุณพ่อคุณแม่บางท่านทิปครั้งละหลายๆพัน ถ้าลูกได้แชมป์มีแถมพิเศษอีก

    เรื่องนี้ไม่สามารถว่ากันได้เพราะเป็นความพอใจและอยู่ที่กำลังทรัพย์ของแต่ละครอบครัว ส่วนแคดดี้เขาก็ต้องการรายได้ที่ดีกว่าก็พอจะเข้าใจได้  

    แต่สิ่งที่ได้ยินมา คือ มีการซื้อแคดดี้ของนักกีฬาคนอื่นด้วย เพื่อให้บอกไลน์ผิด ให้กับนักกีฬาที่แข่งขันด้วยกัน

    อันนี้นาย ต.ว่าไม่โอเค และอยากจะเชื่อว่าไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นจริงๆ แต่ถ้ามีถือว่า ท่านกำลังทำลายวงการกีฬาอย่างแรง และสอนให้เด็กไม่รู้ขักคำว่า “Spiritอย่างไรเสีย นาย ต.ขอภาวนาให้อย่าเป็นเรื่องจริงเล๊ยยยย…เพี้ยงงงงง

    สัปดาห์นี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อยเยาวชนคนเก่ง

    น้องซัมเมอร์-เด็กหญิงรวิภัทร ชลวีระวงศ์

    เกิดวันที่ 15 มกราคม 2553 ปัจจุบันอายุ 10 ปีเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนมาแต เดอี  วิทยาลัย  

    เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพ่อประสพโชค ชลวีระวงศ์ อาชีพ  นักธุรกิจ และคุณแม่ภัทร ชลวีระวงศ์ อดีต แอร์โฮสเตส บริษัท การบินไทย มีพี่ชาย 1 คนเด็กชายภัททพัฒน์ ชลวีระวงศ์(Cooper)..

    .

    จุดเริ่มต้นกับกีฬากอล์ฟ คือ คุณแม่บอกว่า ตอนแรกอยากให้น้องซัมเมอร์เรียนดนตรี เพราะเป็นลูกสาว กลัวร้อน กลัวลูกเหนื่อย กลัวลูกดำ แต่ความที่คุณแม่เป็นแอร์ไม่ค่อยมีเวลามากนัก คุณพ่อก็แยกร่างลำบาก เลยต้องตามพี่ชายไปตลอดเวลาไปเรียนและซ้อมที่สนามไดร์ฟ

    พออยู่ได้ประมาณ 4 ขวบซัมเมอร์ก็เริ่มคันไม้คันมือ ของลองจับไม้ลองตีบ้าง คุณพ่อจึงตัดสินใจให้มาลองเรียนกับ โปรเบนซ์ สุทัศ ลาดจันทึก(โปรคนแรกของซัมเมอร์) ทำให้น้องซัมเมอร์สนุกกับการตีกอล์ฟมาก ชอบมาเรียน มาเล่นกับโปร

    หลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มลองแข่ง ครั้งแรก ที่สนามพาร์สาม(ได้ที่ 4) ตอนนั้นน้องซัมเมอร์ก็สนุกกับการแข่งขันมากๆ ได้รางวัลบ้างไม่ได้รางวัลบ้าง…

    ในการไปแข่งแต่ละครั้งก็มีบ่นว่าร้อนบ้าง แต่น้องซัมเมอร์บอกว่า

    หนูจะมาแข่งอีก เพราะที่สนุกที่สุดคือ การจับฉลากหลังการแข่ง

    ในการไปแข่งแต่ละครั้ง แม่กับคุณย่าจะเป็นคนตามซัมเมอร์ แรกๆแม่กับคุณย่ามองหน้ากันแล้วพูดกันแบบว่าเราเอาลูกมาทรมานรึป่าว สงสารจัง ดูแบบเป็นเด็กน้อยตีกะป๊อกกระแป๊ก…

    จุดเปลี่ยนที่สำคัญคือ การเริ่มไปแข่งในรายการที่แข่งแบบสองวันของสมาคม TGA น้องซัมเมอร์ก็มาบอกกับแม่ว่า

    หนูชอบรายการสองวัน เพราะมันมีการแก้มือในวันที่ 2 กณีตีไม่ดีในวันแรก มันเหมือนการไปแข่งของโปรจริงๆ

    อันนี้คุณแม่ได้ยินที่น้องพูด ก็เห็นจริงด้วย เพราะ คนแข่งก็มาจากทั่วประเทศ จึงได้โอกาสสอนลูกไปในตัวว่า

    ถึงหนูแพ้หนูก็จะได้รู้ความจริงว่าหนูอยู่เลเวลไหน หนูต้องพัฒนาอีกเท่าไหร่ หนูถึงจะขึ้นไปยืนอยู่หัวตารางได้

    ปัจจุบันนี้เวลาน้องทำผลงานได้ไม่ตามเป้า ไม่เคยได้ยินเสียงบ่นเหนื่อย บ่นร้อน จากซัมเมอร์เลย เห็นแต่สายตาของเด็กที่หลงรักกีฬานี้อย่างหมดหัวใจ เห็นแต่ความสนุก…

    จนเมื่อปี 2564 โควิดระบาดระลอกที่สาม ซัมเมอร์ต้องเรียนออนไลน์ พ่อกับแม่ก็อยากให้ ห่างจากหน้าจอ ก็เริ่มปรับแผนโดยการมาเรียนออนไลน์วิชาสุดท้ายของวันบนรถบ้าง มาเรียนที่สนามกอล์ฟบ้าง เริ่มมาเล่นกอล์ฟจริงจังขึ้น อยู่ในสนามแทบทุกวัน การได้มีโอกาสฝึกซ้อมกอล์ฟมากขึ้น

    ปัจจุบันได้มาเรียนกอล์ฟกับโปรคิง-สมศักดิ์ศรี ส ศรีสุวรรณ เริ่มมีการสอน วิธีคิด การปรับวง การได้เจอรุ่นพี่และพี่ๆโปรที่ซ้อมสนามเดียวกัน เริ่มสนิทกับพี่ๆ มีการจัด drill การซ้อมแบบพี่ๆ ทำให้สกอร์ลดลงเรื่อยๆ จนตอนนี้ สกอร์ที่ดีที่สุดคือ 76 Rankingก็เริ่มป้วนเปี้ยนอยู่แถวหัวตาราง

    ล่าสุด ซัมเมอร์ก็เอาชนะใจตัวเองได้ เริ่มเล่นตามเกมส์ของตัวเอง ไม่วอกแวกเริ่มมีการวางแผน และศึกษารูปแบบของสนามกับคุณพ่อก่อนแข่ง และได้รางวัลที่ 1st runner up รายการGAD ที่สนามรอยัลฮิลล์ นครนายก มาด้วยสกอร์ 74 ...

    ลูกทีเด็ดของน้องซัมเมอร์คือ ลูกสั้น และ shotแก้ไขต่างๆน้องซัมเมอร์ยังบอกอีกว่า

    ความฝันสูงสุดของหนูคือ อยากเป็นผู้เล่นใน LPGA Tour

    นอกเหนือจากรางวัลอันดับต่างๆ สิ่งที่พ่อกับแม่ชอบที่สุดคือ การที่เห็นซัมเมอร์มีความสุข สนุกในการมาแข่งได้เพื่อนเยอะ มีเพื่อนนักกอล์ฟเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่ไปแข่ง วิ่งเล่นกับเพื่อนหัวเราะอย่างร่าเริง จับวงเล่นเกมส์ หลังการแข่ง มันเป็นการแสดงถึงสปิริตของเด็กๆทุกคน ในสนามเราแข่งกันอย่างจริงจังแต่นอกสนามเราเป็นเพื่อนกัน

    สุดท้ายคุณแม่บอกว่า เป้าหมายของซัมเมอร์ ณ ตอนนี้ คือการพัฒนาตัวไปทีละขั้น ค่อยเป็นค่อยไป แต่อย่างไรก็ตาม น้องซัมเมอร์ มีคติประจำใจ คือ

    หนูจะไม่ยอมแพ้ Summer never give up ฝันของหนูไกล แล้วหนูจะไปให้ถึง

    นาย ต.ขอเป็นกำลังใจให้ ครอบครัวน้องซัมเมอร์ ไปถึงฝั่งฝันดั่งตั้งใจนะครับ ….สวัสดี

       ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments