Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน191โชว์จับ2คดีซื้อขายยานรก-ปืนออนไลน์ส่งพัสดุไปรษณีย์

    191โชว์จับ2คดีซื้อขายยานรก-ปืนออนไลน์ส่งพัสดุไปรษณีย์

    วันที่16..65 พล...สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. ...เด่นหล้า รัตนกิจผกก.สายตรวจ, ...นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ, ...จักริน พิริยะจิตตะ, ...โชติช่วง รัศมี และ ...คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ และ...พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายพศิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้ผลิต และจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนทางออนไลน์

     พร้อมของกลาง 19 รายการ อาทิ แท่นเจาะ 1 เครื่อง ปากกาจับ 1 ตัวเครื่องเจียร 1 ตัว สว่าน 1 ตัว เลื่อย 1 อัน ค้อน 1 อัน ชิ้นส่วนปืนแบลงค์กัน19ชิ้น ลำกล้องอาวุธปืน ดัดแปลงแล้ว 14 อัน ปืน colt .22 ทะเบียน ..2/4633 พร้อมซองกระสุน 1 กระบอก กระสุนปืน133นัด ปืนไทยประดิษฐ์)ยี่ห้อZoraki 2914 .380   1 กระบอก

    จับกุมได้ บริเวณห้องชั้น 3  บ้านเลขที่ 1xxx หมู่ 8 .กระทุ่มล้ม .สามพราน.นครปฐม ต่อเนื่องร้าน Flash Express สาขา KRL_SP กระทุ่มล้ม .กระทุ่มล้ม.สามพราน .นครปฐม

    แจ้งข้อกล่าวหาว่าผลิตอาวุธปืน (ไทยประดิษฐ์) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต (พรบ.อาวุธปืนฯ มาตรา 24) และมีอาวุธปืน,ส่วนควบอาวุธปืน(ลำกล้องอาวุธปืนดัดแปลง) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    พฤติการณ์ กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมผู้ผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์ จนทราบว่า ช่อง Youtube ชื่อ  แม่สุดใจเป็นช่องที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการดัดแปลงอาวุธปืน น่าเชื่อว่าผู้ที่เผยแพร่ช่องดังกล่าว น่าจะมีอาวุธปืนผิดกฎหมายไว้ในความครอบครอง ก่อนวางแผนตรวจค้นจับกุมไว้ได้

    สอบสวน รับสารภาพรับซ่อมดัดแปลงปืนให้กับลูกค้าและส่งทางพัสดุเอกชนจริงเจ้าหน้าที่ตามไปยึดปืนแบลงค์กัน 1 กระบอกที่ Flash express สาขา KRL_SP กระทุ่มล้ม นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    อีกคดี ...เชษฐพร   บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2  จับกุมนายณัฐศักดิ์ หรือก้อง (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี และนายณัฐพล หรือเต้ย (สงวนนามสกุล) อายุ21 ปี พร้อมยาบ้า 26,100 เม็ด ยาไอซ์ 51 กรัมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ 1 คัน

    จับกุมได้ที่หน้าร้านไปรษณีย์ Flash Express สาขาร่มเกล้า58 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานครต่อเนื่อง บ้านเลขที่ xx .คุ้มเกล้า 24 แขวงคลองสามประเวศเขตลาดกระบัง กทม.

    หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดส่งพัสดุไปรษณีย์ เอกชนชื่อร้านไปรษณีย์ Flash Express สาขาร่มเกล้า 58 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

    สอบสวนรับสารภาพ ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน มีบ้านพักอยู่ละแวกเดียวกัน และได้ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง  มีผู้สั่งการเป็นชายวัยรุ่นย่านลาดกระบัง ให้นำพัสดุไปส่งที่ร้านไปรษณีย์และจะได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 – 4,000 บาท

    กล่าวหาว่าร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments