Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องซิดนีย์-ด.ญ.พิชญพัตต์ สุรอารีย์กุล

    น้องซิดนีย์-ด.ญ.พิชญพัตต์ สุรอารีย์กุล

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี FC และ คนที่ไม่ได้เป็น FC บทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกท่านครับ

    สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ นาย ต.ได้รับการบอกกล่าวเล่าสิบ หลังไมค์จากผู้ปกครองหลายๆท่าน หลากหลายภูมิภาค ถึงเรื่องความตึงเครียด ความที่อยากจะเอาชนะกัน ขณะอยู่ในเกมส์การแข่งขันของลูกๆ…เอิ่มมม!!!

    อยากบอกอีกสัก 100 ครั้ง 1,000 ครั้ง ว่าในสนามนักกีฬาใหญ่สุด จงให้เกียรตินักกีฬาคนอื่นด้วย ผู้ปกครองมีหน้าที่เป็นกองเชียร์กับหน่วยเสบียงแค่นั้น อย่าไปยุ่งวุ่นวาย (ตะโกนดุด่าว่ากล่าว ) และชี้นำนักกีฬาให้มากเกินไป เพราะหลายๆครั้งมันก็ทำลายสมาธินักกีฬาคนอื่น ท่านอาจจะอ้างว่าไม่เกี่ยวกับคนอื่นเพราะท่านว่าแค่ลูกท่าน แต่ท่านลืมคิดไปหรือป่าว การแข่งขันในแมทช์ต่างๆไม่ได้มีท่านคนเดียวที่ลงแข่งขัน มารยาท

    สำคัญนะครับ ท่านทำอย่างไรลูกท่าน นักกีฬาของท่านก็จะทำอย่างนั้นเมื่อเขาโตขึ้น ฝากไว้นะครับ อย่าให้เกิดเรื่องเพราะเพียงแค่การขาดมารยาท…สัปดาห์นี้ก็อย่าลืมเชียร์โปรไทยในการแข่งขันกอล์ฟรายการAsain TourBluecanyon Phuket Championship 2021 กันด้วยนะครับ

    ​สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะแระนำให้รู้จักกับสาวน้อย ที่ช่างจำนรรจา ฉลาดพูด ฉลาดคิด และฉลาดถาม

    “น้องซิดนีย์” เด็กหญิงพิชญพัตต์ สุรอารีย์กุล

    เกิดวันที่ 12สค 2554 ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ 3 เดือน กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

    เป็นลูกคุณพ่อ สิริศักดิ์ สุรอารีย์กุล อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และ คุณแม่ปรีชญารัตน์ สุรอารีย์กุล อาชีพ พนักงานรัฐวิสาหกิจ.

    ก่อนหน้าที่จะมาเล่นกอล์ฟ น้องซิดนีย์ เล่นเทควันโด้ ถึงระดับเป็นนักกีฬาประจำโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา  และยังเป็นตัวแทนโรงเรียนเอกชนจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมแข่งขันทักษะนักเรียนโรงเรียนเอกชน ประจำปี 2563 ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงมาแล้ว…

    น้องซิดนีย์เริ่มรู้จักกีฬากอล์ฟและเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 8 ขวบครึ่ง ก็เพราะสถานการณ์โควิด ทำให่น้องซิดนีย์ถูกตัดกิจกรรมที่มีการรวมตัว

    หันมาสนใจเล่นกีฬากอล์ฟเพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ คุณพ่อได้พาไปเรียนกอล์ฟกับ โปรเทียบ-บุญเทียบ นรินทร์นอก ที่ สนามกองทัพน้อยที่ 2…

    หลังจากเริ่มเรียนและฝึกซ้อมได้ประมาณ 1 ปี ก็ลงแข่งขันรายการแรกในชีวิต คือ TGA-Singha Junior Golf Ranking ได้ลำดับ 5 ก็มีความเสียใจ แต่คุณพ่อและคุณแม่จะปลอบน้องซิดนีย์อยู่ตลอดว่า

    ลูกอาจจะไม่ใช่นักกีฬาที่เก่งอย่างที่ลูกใฝ่ฝัน แต่ลูกคือคนสำคัญที่ใครๆก็เฝ้าดู ลูกรู้ไหมว่าหลังมรสุมจะเห็นท้องฟ้าที่สวยงาม หลังความพยายามจะมองเห็นความสำเร็จ นี่คือกำลังใจที่มอบให้เด็กที่เดิน 18 หลุมติดกัน 2 วัน ของครอบครัวเรา

    หลังจากนั้นน้องซิดนีย์ก็กลับมาตั้งใจฝึกซ้อมมากขึ้น มีโค้ชคุณพ่อเป็นผู้ควบคุมดูแล..

    เริ่มลงแข่งในรายการต่างๆจนกระทั่งได้รางวัลแรกจากรายการ TJDT สนาม 2 ภาคอีสาน ได้รับรางวัลชนะเลิศรองอันดับ 1 ซึ่งน้องซิดนีย์บอกว่า

    หนูดีใจมากค่ะหนูทำได้แล้ว”

    คุณแม่ก็ให้กำลังใจว่า

    เราไม่รู้ว่าหรอกว่า คนอื่นเก่งแค่ไหน รู้แค่ว่าเราเต็มที่กับสิ่งที่ทำแค่ไหนก็พอ ถ้ายังไม่ลงมือทำอย่าคิดว่าจะทำไม่ได้

    ส่วนรายการที่น้องชิดนีย์ประทับใจมากสุดคือ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในรายการ TJDT สนาม 3 ภาคอีสาน เพราะซิดนีย์รู้สึกว่า

    “เป็นแมทช์แข่งขันที่ตัวเองตั้งใจทำเต็มที่และได้คะแนนสูสีกับเพื่อน ชนะห่างกันเพียงแต้มเดียว”

    สำหรับในอนาคต คุณแม่บอกว่า

    ชีวิตปัจจุบันมีค่ามากกว่าชีวิตในอนาคต คุณค่าอดีตจะมีความหมายถ้านำมาปรับปรุงพัฒนาคุณค่าชีวิตปัจจุบันให้ดีขึ้น

     ดังนั้นคุณค่ากีฬากอล์ฟมีทั้งมูลค่าและคุณค่า ควรทำให้ดีที่สุดทุกครั้ง เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเอง และคุณพ่อคุณแม่ จึงหวังไว้ลึกๆว่าอยากมีผู้สนับสนุนด้านการศึกษา ค่ะ

    ครอบครัวนี้ยังมีข้อคิดที่คอยสอนลูกอยู่เสมอว่า

    คุณค่าชีวิตปัจจุบันมีค่ามากกว่าชีวิตในอนาคต คุณค่าในอดีตจะมีความหมายถ้านำมาปรับปรุงพัฒนาคุณค่าชีวิตปัจจุบันให้ดีขึ้น


    สุดท้าย ท้ายสุดคุณแม่ได้ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    ต้นไม้...ไม่สามารถเลือกที่จะโตได้ คนเราก็ไม่สามารถเลือกที่เกิด ได้ แต่เลือกที่ที่จะโตเมื่ออยู่ถูกที่ได้ เราจะเติบโตอย่างมีคุณภาพทั้งร่างกาย และจิตใจ

    ใบปริญญา…มีไว้หางาน แต่ประสบการณ์…มีไว้หาเงิน ขอให้เต็มที่และชนะใจตัวเองค่ะ

    เป็นครอบครัวที่มีข้อคิดหลากหลาย ท่านใดคิดว่ามีประโยชน์ก็นำไปปรับแต่งใช้กันดูนะครับ..อย่างไรอานาย ต.ขอเป็นกำลังใจให้น้องซิดนีย์และครอบครัวไปถึงฝันอย่างที่ตั้งใจไว้นะครับ.สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต. 096-528-2656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments