Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องญาหญี” เด็กหญิงชญาณัณท์ คุณาวิริยะสิริ

    “น้องญาหญี” เด็กหญิงชญาณัณท์ คุณาวิริยะสิริ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ช่วงนี้พายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ขอให้นักกีฬาทุกเซฟตัวเองด้วย…

    นาย ต.มีอีกเรื่องที่อยากจะพูดถึง ก็คือเรื่องการประกาศให้ โควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่น ในเรื่องเศรษฐกิจนาย ต. เข้าใจได้ แต่เรื่องเด็กๆที่ไปโรงเรียนนั้น ถ้ามีใครสักคนติด และเพื่อนๆในชั้นเรียนติด ทำไมถึงไม่ให้หยุดและเรียนออนไลน์พื่อกักตัวไปด้วย แถมเป็นการหยุดแพร่กระจายเชื้อได้อีกทาง …

    แต่นี่พอเด็กติดให้เด็กคนนั้นหยุดเรียน แล้วไอ้ที่ เรียนด้วยกันมาทั้งวัน จะไม่แพร่กระจายเชื้อหรือ …ซึ่งที่บ่นอยู่นี่พูดถึงเด็กนักกีฬาด้วยเพราะว่าเกิดไปติดช่วงจะแข่งททช์สำคัญจะทำอย่างไร ฝากให้ผู้หลักผู้ใหญ่คิดกันบ้างนะครับ….

    กลับมาเข้าเรื่องกอล์ฟเยาวชนสัปดาห์นี้ มีการแข่งขันระดับเยาวชนรายการใหญ่โดย ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ การแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จัดแข่งในประเทศไทยภายใต้ชื่อ รายการ “โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ระหว่างวันที่ 4-7 มิ.ย.นี้ ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ

    คัดนักกอล์ฟเยาวชน ชาย-หญิง ส่งเข้าร่วมแข่งขัน รายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐฯ โอกาสดีๆแบบนี้อย่าพลาดกันนะครับ

    ​สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะพามารู้จักกับสาวน้อยชื่อน่ารัก

    “น้องญาหญี” เด็กหญิงชญาณัณท์ คุณาวิริยะสิริ

    เกิด 6 พฤศจิกายน 2552 ปัจจุบันอายุ 12 ปี 6 เดือน เรียนอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ สามพราน  

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อณรงค์ชัย คุณาวิริยะสิริ และคุณแม่ชลยา คุณาวิริยะสิริ ทั้ง 2 ท่านประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว

    น้องญาหญี เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุ 10 ขวบ สาเหตุเนื่องว่าเดิมนั้นเป็นนักกีฬาแบตมินตันที่บ้านทองหยอดและเกิดอาการบาดเจ็บที่เข่า จนต้องหยุดพัก พอมีเวลาว่างจึงได้หันมาลองเล่นกอล์ฟ และน้องญาหญีได้บอกกับคุณพ่อว่า

    หนูชอบกีฬากอล์ฟมาก ขอไปแข่งแบบเพื่อนๆบ้างได้ไหมคะ

    เมื่อเห็นว่าลูกจริงจัง คุณพ่อเจึงได้หาโปรเพื่อมาสอนเพื่อให้ได้เบสิคที่ถูกต้อง  ได้ให้เรียนกับโปรโต ตรวจพล ,โปรตุ้ม ในช่วงแรก  แต่ในปัจจุบันได้เรียนอยู่กับโปรเอส…คุณพ่อบอกว่า

    แรกๆการที่ลูกมาเล่นกีฬากอล์ฟ เป็นความแปลกใหม่สำหรับครอบครัวเรา

    พอมาเล่นได้สักระยะหนึ่งก็เริ่มชิน ลูกได้มีเพื่อนใหม่ๆน่ารัก ดูมีความสุขเวลาที่เค้ามาเจอกัน พ่อกับแม่ก็ได้เพื่อนใหม่ มิตรภาพที่ดีจากครอบครัวนักกอล์ฟหลายๆท่าน

    หลังจากที่ได้เรียน ได้ฝึกซ้อม จนมีความมั่นใจ  เข้าสู่การแข่งขันระดับเยาวชนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา…

     

    แข่งขันครั้งแรกที่สนามไดนัสตี้ รายการ GAD รับรางวัลรางวัลชนะเลิศอันดับ 2  คลาส DG เป็นจุดเปลี่ยนทำให้น้องญาหญีเกิดแรงบันดาลใจ มีความมุ่งมั่นขยันหมั่นฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ

    มีคุณพ่อเป็นคนพาไปซ้อมช่วง 4 โมงเย็น ถึง 2 ทุ่ม ในวันอังคาร-อาทิตย์ หลังเลิกเรียน น้องญาหญีซ้อมประจำอยู่ที่ สนามกอล์ฟยูนิแลนด์, พีช,สนาม ทร…

    หลังจากนั้นก็ลงแข่งขันอีกหลายๆรายการ เพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ไปเรื่อยๆ อาจจะดีบ้างไม่ดีบ้าง ก็ถือเป็นประสบการณ์ เพื่อกลับมาพัฒนาตัวเองต่อไป

    ด้านผลงานการแข่งขัน ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

    อันดับ 1 ทั้งหมด 12 ครั้งอันดับ 2 ทั้งหมด 15  ครั้ง ,อันดับ 3 ทั้งหมด 8 ครั้ง

    ล่าสุด เป็นตัวแทนจังหวัดนครปฐมร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนภาค 2 ราชบุรีเกมส์ ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  ประเภททีม ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  ประเภทเดี่ยว ได้เป็นตัวแทนภาค 2 ร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ประเภททีมและประเภทเดี่ยว

    คุณพ่อบอกว่า น้องญาญหญีมีจุดเด่นทีเด็ดคือ “ตีไกล มุ่งมั่น อดทน” เนื่องจากอยากจะเป็นเหมือนไอดอลของเขา นั้นก็คือ โปรจีน และ โปรเมย์และตัวญาหญีเองก็บอกว่า

    “หนูจะมุ่งมั่น อยากที่จะได้ไปเล่นใน LPGA เหมือน พี่จีน พี่เมย์ ค่ะ“

    ด้านพ่อกับแม่เห็นถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ความขยันในการฝึกซ้อมของลูก จึงสนับสนุนอย่างเต็มที่  โดยจะสอนให้เล่นอยู่ในเกมส์ มีสมาธิในเกมส์ทั้งในการแข่งขัน และขณะซ้อม สอนลูกให้คิดดี ทำดี สิ่งดีๆจะเข้ามาหาเอง 

    คุณพ่อบอกว่าทางครอบครัวเราอยากจะขอฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีวงการการกอล์ฟเยาวชนเราว่า

    อยากให้ผู้ใหญ่ให้โอกาสเด็กเยาวชนได้มีที่ฝึกซ้อมในสนามที่ดีให้มากขึ้น

    ขอขอบคุณสนามกอล์ฟยูนิแลนด์ที่เปิดโอกาสให้น้องญาหญีได้ซ้อมทุกๆวัน (นาย ต.ก็ขอขอบคุณแทนน้องด้วยครับ)….

    นาย ต.ขอขอบคุณครอบครัวน้องญาหญีที่มาแชร์เรื่องราวดีๆ หวังว่าเรื่องราวดีๆ นี้จะถูกถ่ายทอดและส่งต่อเพื่อเป็นประโยชน์กับนักกีฬาคนอื่นๆต่อไป …

    นาย ต.ก็ขอให้น้องญาหญีและครอบครัว ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวัง ในทุกเรื่องนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments