Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังฉลามคลั่ง ซัมเมอร์นรก Shark Bait (2022)   

    ฉลามคลั่ง ซัมเมอร์นรก Shark Bait (2022)   

     

    SHARK BAIT (2022) เปิดเรื่องด้วยความสนุกสนานของผองเพื่อนรอบตัว นาตาลี หรือ แน็ต (ฮอลลี เอิร์ล ลอนดอนเนอร์สาววัย 29 ปีที่คุ้นหน้ากันดีจากซีรี่ย์ Beowulf และ Humans) ที่ร่ำเมรัยกันอย่างสนุกสนาน

    บทสนทนาทำให้รู้ว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ถือโอกาสมหาวิทยาลัยปิดเทอมบินข้ามน้ำข้ามทะเลจากแคนซัสมาพักผ่อน และนี่เป็นค่ำคืนสุดท้ายของซัมเมอร์

    บรรยากาศแบบเมืองชายฝั่งทะเลที่ใช้ภาษาสเปนเป็นหลัก เธอจึงคอยแปลให้ ทอม (แจ๊ค ทรูแมน หนุ่มอังกฤษที่แสดงละครของคณะ Drama Centre มาแยะ ก่อนนำแสดงหนังใหญ่เรื่องนี้เป็นครั้งแรก) แฟนหนุ่มขี้หึงเข้าใจคนท้องถิ่นบ่อยๆ   

    LINK: https://youtu.be/imAzBMoe27c 

    JETSKI เป็นชื่อหนังที่ใช้ในสำหรับตลาดอเมริกัน ซึ่งหมายถึง “พาหนะ” ที่ถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ห่ามสุดระห่ำ งัดประตูเข้าไปขโมยกุญแจจากร้านให้เช่าริมหาดแล้ว สองหนุ่มที่กำลังเมาเต็มพิกัด

    เกร็ก (โธมัส ฟลินน์ ที่เพิ่งผ่านตาจากซีรี่ย์ Bridgertonและกำลังจะโดดเด่นจากบทแซม บาร์ในมินิซีรี่ย์ Masters of the Air) กับ ไทเลอร์ (มาลาชิ พูลลาร์แลตช์แมนที่เคยนำแสดงในหนังดราม่าหนักอึ้งเรื่อง Open All Night เมื่อปี 2016) ชักชวนทุกคนให้ขึ้นเจ็ตสกีแล้วบึ่งออกไปสัมผัสน่านน้ำกลางทะเลเวิ้งว้าง

    ด้วยเหตุผลว่าที่คือส่งท้ายทริปซัมเมอร์แบบสุดขีดคลั่ง ก่อนจะต้องขึ้นเครื่องกลับแคนซัสกันในตอนค่ำ  

    LINK: https://youtu.be/KtO5GJTbaIU

    Malta ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของหนังที่เก็บภาพทะเลกว้างๆ ไว้แทบตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งเจมส์ นัน (ผู้กำกับหนังแอ็คชั่น Tower Block และ One Shot) ก็ถ่ายทอดความสะพรึงของ ภูมิประเทศ

    ผนวกเข้ากับ ฉลามคลั่ง ตามเส้นเรื่องของ นิค ซอลเทรส (คนเขียนบทซีรี่ย์และหนังบู๊ A Prayer Before Dawn) ที่ไม่ใจร้ายกับแฟนหนังแนวนี้ด้วยการใส่ตัวละครอย่าง มิลลี่ (แคทเธอรีน แฮนเนย์ ที่รับบทเอเจ ฮอว์ลี่ย์ ในซีรี่ย์ Doctors) มาเป็นตัวพลิกเกมส์

    LINK: https://youtu.be/0nQLMGH0kpI 

    Mongkol Major ลัดคิวให้ ฉลามคลั่ง ซัมเมอร์นรก แทรกเข้าฉายบนจอใหญ่ของโรงหนังในบ้านเรา รับรองว่า แฟนหนังแนวลุ้นระทึก ไม่ผิดหวังแน่ๆ

    ติดดาว: ดาวครึ่ง สะดุ้งก็แยะนะ แต่ฉลามคลั่งน้อยไปนิด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments