Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องต้นข้าว-เด็กหญิงวริษฐา วงศ์พิวัฒน์

    น้องต้นข้าว-เด็กหญิงวริษฐา วงศ์พิวัฒน์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องนักกอล์ฟ และผู้ปกครอง นักอล์ฟเยาวชนทุกท่าน ช่วงนี้ถึงเวลาที่จะต้องเริ่ม เริ่มคอนแท็กซ์ และส่งโปรไฟล์ นักกีฬาของท่านให้โค้ช มหาวิทยาลัยใน USA.ได้ดูและพิจารณกันได้แล้วนะครับ (ในกรณียื่นเองไม่ผ่านเอเจนซี่)…

    เพราะช่วง1-2 เดือนนี้ มักจะเป็นช่วงที่โค้ชเขาเปิดรับการยื่นโปรไฟล์พอดี เริ่มติดต่อได้เลย เบื้องต้นเลือกรัฐ เลือกมหาวิทยาลัย เลือกสาขา แล้ว Fine Out หาชื่อและEmail ของโค้ชที่ดูแลเรื่องกอล์ฟของแต่ละมหาวิทยาลัย เพื่อขอส่งโปรไฟล์ แล้วที่เหลือก็รอเขาติดต่อกลับและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป (อยากจะบอกว่า ไม่ใช่แค่เรียนดีกับกอล์ฟเก่งอย่างเดียวนะ การมี ประกาศนีย์บัตรจิตอาสา ก็สามารถเป็นใบเบิกทางเสริมชั้นดีได้เช่นกัน)

    ขอให้น้องๆลูกๆหลานๆสมหวังได้มหาวิทยาลัยที่ต้องการกันถ้วนหน้าเด้อ… แล้วก็อย่าลืมช่วยกันส่งกำลังใจเชียร์ โปรช้าง ธงชัย ใจดี ให้รักษาแชมป์ไว้ให้ได้ ในการแข่งขันPGA Tour Champions American Family Insurance Championship University Ridge GC, Wisconsinไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนน ปู้นนนนนน

    ​สัปดาห์นี้ นาย ต.จะพามารู้จักกับสาวน้อย น่ารัก มากฝีมือ

    น้องต้นข้าว- เด็กหญิงวริษฐา วงศ์พิวัฒน์

    เกิดวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2553 ปัจจุบันอายุ 12ปี 8 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ Regent’s International School Bangkok (ระดับ Year7) เป้นลูกของคุณพ่อวรรษิษฐ์ วงศ์พิวัฒน์ (พนักงานบริษัทเอกชน / ธุรกิจส่วนตัว)และคุณแม่ตวงรัตน์ วงศ์พิวัฒน์ (พนักงานบริษัทเอกชน / ธุรกิจส่วนตัว)

    น้องต้นข้าวเริ่มเล่นกอล์ฟครั้งแรกอายุประมาณ 9 ขวบ เนื่องด้วยเกือบทุกคนในครอบครัว ของน้องต้นข้าวเล่นกีฬากอล์ฟกันหมด ทำให้น้องต้นข้าว สัมผัสกับเรื่องราวของกีฬากอล์ฟมาตลอด

    แต่ด้วยความที่น้องต้นข้าวเป็นเด็กผู้หญิง จึงสนใจกีฬาที่ออกไปในทางผู้หญิง ช่วงแรกจึงได้ไปเรียนด้าน Figure Skating อย่างจริงจังและเริ่มได้ลงแข่งขัน

    แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดทำให้ลาน Ice Skating ใกล้บ้านปิดตัว  ทางครอบครัวจึงเริ่มคุยกันว่าเราต้องหากีฬาอะไรให้ลูกบ้างเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้คิดถึงสนามไดร์ฟ (All Star) อยู่ใกล้บ้านและเป็นสถานที่เปิดโล่งน่าจะเป็นกีฬาที่น่าลองให้น้องเล่นดู

    ด้วยความที่มีลูกคนเดียวและเป็นผู้หญิงจึงไม่ค่อยเห็นด้วยกับการที่ลูกเล่นกีฬาที่ต้องมีการปะทะเกรงว่าลูกอาจบาดเจ็บ  มองว่ากีฬากอล์ฟ สร้างการมีวินัย ฝึกฝนวิธีคิด การวางแผน เสริมสร้างบุคลิก สุขภาพที่แข็งแรง รวมถึงประโยชน์ต่ออาชีพและการศึกษาในอนาคต จึงทำให้ตัดสินใจที่จะพาลูกไปลองเรียนกอล์ฟ

     ผลพลอยได้คือทำให้พ่อและแม่ได้ใช้เวลาใกล้ชิดลูกมากขึ้น

    น้องต้นข้าวมีความสนใจในกิจกรรมทุกอย่าง ชอบลองสิ่งใหม่ๆ เล่นกีฬาหลากหลายประเภท อาทิเช่น เทควันโด  ไอซ์สเก็ตติ้ง (Figure Skating)  ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล และ กอล์ฟ   ปัจจุบันน้องต้นข้าวเป็นตัวแทนโรงเรียนในการลงแข่งกีฬา กอล์ฟ ว่ายน้ำ และ บาสเก็ตบอล 

    แต่กอล์ฟเป็นกีฬาขนิดแรกที่น้องต้นข้าวมีความตั้งใจและทุ่มเทมากกว่ากีฬาทุกประเภทที่ผ่านมา และยังบอกกับคุณพ่ออยู่เสมอว่า

    “หนูชอบและสนุกกับการเล่นกีฬากอล์ฟมากคะ”

    คุณพ่อเล่าให้นาย ต. ฟังว่า

    น้องต้นข้าวเป็นเด็กที่มีความมั่นใจในตัวเอง มีความคิดเป้นของตัวเอง และยึดคติ  The show must go on

    ปัจจุบันการแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ทำให้น้องต้นข้าว ได้เรียนรู้ถึงการมีน้ำใจนักกีฬา ยินดีกับเพื่อนๆที่มีผลงานดี และเอาข้อผิดพลาดในเกมส์การแข่งขันมาฝึกซ้อมเพิ่มขึ้น กีฬากอล์ฟสอนให้น้องรู้จักควบคุมอารมณ์ มีระเบียบวินัย  รับผิดชอบ และอดทน …

    บางครั้งผลการแข่งขันออกมาไม่ดี แต่น้องต้นข้าวกลับมีความทรงจำที่ดีและรู้สึกดีกับการแข่งในครั้งนั้นเพราะรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีที่สุดแล้ว

    รายการที่น้องต้นข้าวประทับใจและภุมิใจที่สุด มี 2 รายการ คือ รายการของ TJGGA (Optimist) ที่น้องต้องดูแลตัวเองทั้งหมด ตั้งแต่ลากถุงกอล์ฟเอง เช็ดไม้ ดูระยะเอง เล็งเป้าหมายเอง ดูLieเอง แถมยังคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ1 มาได้

    และรายการ TJDT (สนามกอล์ฟคีรีมายา) ซึ่งเป็นรายการเดียวที่คุณพ่อเป็นแคดดี้ให้ทั้ง 3วัน เป็นรายการที่รู้สึกอบอุ่นและสนุกมาก …

    โปรผู้ฝึกสอน ตั้งแต่คนแรกถึงปัจจุบันคือโปรอึ่ง พรเทพ พลอยสารักษ์ (2563) ,โปรอ๋ง พลวัฒน์ ลิ้มสมบูรณ์ (2564) ,โปรพัน พงศ์พิพัฒน์ กองทอง (2565) และโปรเอ๋ สิระ วรพงศภัค (2566-ปัจจุบัน)

    สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สอนน้องต้นข้าวเสมอในด้านความคิด คือ ให้ระลึกเสมอว่า ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และมีความสุขกับสิ่งที่ทำ  มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น มีน้ำใจนักกีฬา จงตั้งใจ มีวินัยในการฝึกฝน ขยัน อดทน เปิดใจรับฟังเพื่อการพัฒนา มีสติ สมาธิ ตั้งใจ และรู้จักการวางแผน  อย่าดื้อรั้น

     ชัยชนะเหนือคนอื่นไม่สำคัญเท่าชนะตนเอง จงยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น และ พอใจกับผลลัพธ์ของตนเองถ้าทำเต็มที่แล้ว

    สำหรับแผนในอนาคต คุณพ่อย้ำเสมอว่า

    เรื่องการเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเสมอที่ห้ามละทิ้งและต้องทำให้ดีควบคู่ไปกับกีฬากอล์ฟ  ทุกคนสามารถทำหลายสิ่งให้ดีควบคู่ไปด้วยกันได้

    หากรู้จักวินัยและความสมดุลย์ แล้ววันนึงลูกจะตัดสินใจเองได้ว่าลูกจะให้น้ำหนักและความสำคัญไปทางไหนเพื่ออนาคตของตนเอง

    ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องต้นข้าวและครอบครัวไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    *** ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments