Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องต้นหอม-ด.ญ. ศิริกาญจน์ วิชย์โกวิทเทน

    น้องต้นหอม-ด.ญ. ศิริกาญจน์ วิชย์โกวิทเทน

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องผองเพื่อน ลูกๆหลานๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกคน ปลายเดือนนี้ การแข่งขันกอล์ฟ ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 รอบระดับชาติ “นครสวรรค์เกมส์”

    จะมีสุดยอดนักกีฬาฝีมือดีจากภาคต่างๆ  เข้าร่วมชิงชัย ใครอยู่ภาคไหน เชียร์ใครก็เตรียมลุ้นและเชียร์ไปด้วยกัน อย่าลืมนะครับว่า อย่าให้คำปรึกษานักกีฬา ถ้าไม่ใช่โค้ชของทีม และที่สำคัญให้เกียรติ์ซึ่งกันและกัน หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กัน ดูกีฬาให้เป็นกีฬา ส่วนนักกีฬาก็มีหน้าที่ รักษาสปีริต ,มารยาท,ความอ่อนน้อมถ่อมตนกับผู้ใหญ่

    ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครอง ผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เพราะเรากำลังเข้าแข่งขันในระดับชาติ บุคลากรไม่ว่าส่วนไหน เขาก็คือ บุคลากรระดับชาติทั้งนั้น รวมถึงตัวนักกีฬาเองด้วย

    ในมุมของผู้ปกครองนาย ต. เข้าใจว่ามีความคาดหวัง อยากให้ลูก อยากให้ทีมของตนชนะ แต่อย่าลืมนี่คือกีฬาเยาวชน เพราะฉะนั้นนักกีฬาทุกคนคือเยาวชน ก็เปรียบเสมือนลูกหลานของเราทุกคน การปรบมือให้กำลังใจ กับนักกีฬาทีมอื่น เป็นการแสดงน้ำใจนักกีฬาให้บุตรที่เป็นนักกีฬาของท่านเห็น ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีเลยทีเดียว…

    ​มาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์อีกเช่นเคย ครั้งนี้มารู้จักกับ สาวน้อยสวิงจิ๋ว

    น้องต้นหอม-ด.ญ. ศิริกาญจน์ วิชย์โกวิทเทน

    เกิดวันที่ 17 กันยายน 2554 อายุ11 ปี 6 เดือน เรียนอยู่ที่ โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์ ชั้น ป.5

    เป็นลูกของคุณพ่อผศ.ดร. ไตรเทพ วิชย์โกวิทเทน  อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) กับคุณแม่ธัญลักษณ์ วิชย์โกวิทเทน ประกอบธุรกิจส่วนตัว (บริษัท แอซซาก้า จำกัด)  มีพี่ชาย 1 คน  นายณัฐพงศ์ วิชย์โกวิทเทน (ชั้นปีที่ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา)

    แรกทีเดียวน้องต้นหอมเองก็ไม่ได้คิดหรือมีความสนใจเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟแต่อย่างใด กีฬาชนิดแรกที่ต้นหอมเรียนก็คือกีฬาว่ายน้ำ  เริ่มเรียนตอน 6 ขวบ แต่ก็ต้องหยุดไปพร้อมกับโควิด19 …

    กระทั่งคุณแม่ได้ทราบข่าวรับสมัครเด็กเข้าแคมป์กอล์ฟของกองทัพอากาศในชื่อ “โครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน กองทัพอากาศ – ช้าง” จึงได้พาต้นหอมไปสมัครเข้าร่วมการฝึกอบรม

    หลังจากสิ้นสุดการเข้าแคมป์ ต้นหอมรู้สึกชอบในกีฬากอล์ฟ คุณแม่ได้ติดต่อโปรให้มาสอนต้นหอมเพิ่มเติมนับแต่นั้นมา

    โปรผู้ฝึกสอนต้นหอมคนแรกคือโปรมายด์” ตรีฉัตร จีนกลับ แต่โปรจะติดการแข่งขันในทัวร์ จึงทำให้น้องต้นหอม ได้มามาเรียนกับ โปรเบลล์” ธนัชสรศ์ คูห์รัตนพิศาล และปัจจุบัน มาเรียนกับโปร Benny Kim ..

    ต้นหอมต้องทำการฝึกซ้อม ทุกวัน ต้องออกรอบ เพื่อทำความคุ้นเคยกับสภาพสนามหญ้าจริง คุณแม่บอกว่า “การซ้อมทุกวันตั้งแต่ต้นหอมซ้อมว่ายน้ำก็ต้องทำการฝึกซ้อมทุกวันมาตั้งแต่เล็กๆ แล้ว จนโปร “Benny” ได้บอกคุณพ่อ-คุณแม่ว่า

    “รับประกันได้เลยว่าน้องต้นหอมมีความรักในกีฬากอล์ฟ”

    น้องต้นหอมบอกว่า

    ต้นหอมอยากเป็นโปรใน LPGA” ตามอย่างพี่ โปรเม (เอรียา จุฑานุกาล) โปรแพตตี้ (ปภังกร ธวัชธนกิจ) และล่าสุดก็คือโปรจีน (อาฒยา ฐิติกุล)

    น้องต้นหอมเคยบอกกับคุณพ่อไว้ว่า

     “ไม่ว่าจะยากอย่างไร สิ่งที่ฝันก็เป็นจริงได้ ถ้าเรามีความตั้งใจ

    ในการแข่งขันครั้งแรกของต้นหอมได้คะแนน 124 มองในแง่ดีก็เป็นจุดเริ่มต้นในการกำหนดเป้าหมายในการแข่งขันครั้งต่อไป ..

    ความประทับใจในการแข่งขันก็เกิดขึ้นน้องต้นหอมได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศ จากการแข่งขันที่สนาม Uniland Golf and Country Club จากรายการ Thailand Step-up Kids Golf Tournament)  เป็นการลงแข่งขันครั้งที่ 2

     ถือเป็นสิ่งที่จุดประกายและจุดไฟแห่งความปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จ เพื่อที่จะได้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป

    ล่าสุดในการแข่งขัน GAD Thailand Championship 2023  สนาม 2 ที่สนาม Lotus Valley Golf Resort ต้นหอมได้รางวัลที่ 3 ใน Class CG ซึ่งผลงานถือว่าเป็นไปตามเป้า ส่วนถ้วยรางวัลถือเป็นผลตอบแทนที่สร้างพลังใจให้มีความพยายามสู้ต่อไป

    คุณแม่บอกว่า

     “ครอบครัวมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ ซึ่งกำลังใจนั้นไม่ใช่แต่เพียงการชื่นชมเมื่อทำผลงานได้ดี แต่ก็ต้องคอยปลอบประโลมเมื่อยามที่ท้อแท้ เส้นทางของนักกีฬาที่ไม่ได้โรยไปด้วยดอกกุหลาบ

    คุณพ่อจะให้น้องต้นหอมกำหนดเป้าหมายของตนเองไว้เสมอ แล้วพยายามทำให้ตัวเองไปถึงเป้าหมายนั้นให้ได้ ถ้าทำได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ ซึ่งเป้าหมายที่ว่านั้น ไม่ใช่เรื่องของผลการแข่งขันที่ต้องชนะเสมอไป

    คุณพ่อฝากถึงน้องเยาวชนว่า

    การเล่นกีฬาทั้งว่ายน้ำและกอล์ฟ ช่วยทำให้ต้นหอมมีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่ค่อยมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย นอกเหนือจากเรื่องของสุขภาพแล้ว การที่ต้นหอมได้เล่นกอล์ฟเป็นการฝึกให้ต้นหอมมีสมาธิกับเกมการแข่งขัน ฝึกในเรื่องการวางแผนและการตัดสินใจเลือกใช้อุปกรณ์ในการเล่นแต่ละช็อต

    การรักษามารยาท ซื่อสัตย์ และให้เกียรติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ความมีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับความผิดพลาดของตนเอง และยินดีกับเพื่อนผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่ทำผลงานได้ดี สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นข้อดีที่ต้นหอมได้เรียนรู้จากกีฬากอล์ฟ ซึ่งจะต้องเรียนรู้ต่อไป

    สวัสดี

      ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments