Thursday, March 28, 2024
More

    เรื่องบ๊วย บ๊วย

    บ๊วยขม

    จู้กหู้กกู้กราบ สวัสดี บ๊วยที่คิดว่าหวานดันขมติดคอ

    ลิเวอร์พูลอาการหนักคือแพ้ทีมบ๊วยอย่างบอร์นมัธ 1-0 ในวันเสาร์ พอวันอาทิตย์บ๊วยทีมใหม่ก็เปิดบ้านยันเสมอแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 0-0 และกาเซมิโร่โดนใบแดงอีกด้วย

    แผนการที่จัดตัวมิดฟิลด์ตัวรับคนเดียวคือคงกะยิงประตูคืนจากการเสีย 7 ประตูคืน เลยผิดแผนไปโดยปริยาย !!!

    เอริค เทน ฮาก ถูกถามเรื่องประเด็นใบแดงของ กาเซมีโร่ ว่าเขาคิดเห็นยังไง ?

    “เอาเป็นผมตั้งคำถามกลับดีกว่าว่ามันเกิดอะไรขึ้น กาเซมีโร่ เล่นฟุตบอลอาชีพระดับสูงมากเกิน 500 เกม โดยที่เขาไม่เคยถูกใบแดงโดยตรงเลยสักครั้ง แต่เขาโดนใบแดงในการเล่นที่อังกฤษนี่ 2 ใบแล้ว

    เรารับมือได้กับการที่จะไม่มีเขาในทีมอีกหลายเกมจากนี้ แต่ที่ผมกำลังคิดคือความไม่เสถียรของมาตรฐานการตัดสิน จนทุกวันนี้ผู้เล่นก็ไม่รู้ดหมือนกันว่ามาตรฐานที่ใช้เป็นไม้บรรทัดอันเดียวกันมันคืออะไร”

    ไม่ใช่แค่ เอริค เทน ฮาก แต่ ดาบิด เด เคอา ก็บอกว่า กาเซมีโร่ โดนใบแดงแบบโชคร้ายเกินไป พร้อมตั้งคำถามถึงมาตรฐานของการตัดสินที่ เด เคอา ใช้คำว่า มันควรต้องมีมาตรฐานที่เป็นบรรทัดเดียวกันให้มากกว่านี้ เพราะในอารมณ์เดียวกัน บางครั้งก็ไม่เป็นใบแดง แต่บางครั้งก็ชักใบแดงให้

    ตรงนี้เองที่ เด เคอา เลยเลือกจะใช้คำว่า กาเซมีโร่ โชคร้ายเกินไปหน่อยที่มาตรฐานการตัดสินของผู้ตัดสินวันนี้ มันถูกมองว่าจังหวะนี้เป็นใบแดง

    ที่แน่ๆผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ที่ต้องเผชิญหน้ากับจังหวะการเข้าปะทะมาตลอดทั้งเส้นทางอาชีพ ไม่เคยได้รับใบแดงโดยตรงเลยสักครั้ง แต่มาสังเวยให้ ‘มาตรฐานการตัดสินห่วยๆ’ ของผู้ตัดสินอังกฤษ แบบนี้

    ยิ่งไปดูรายละเอียดการโดนใบแดงทั้ง 2 ใบ ตั้งแต่เกมเจอ คริสตัล พาเลซ ที่ก็แช่ภาพนิ่งให้มันดูเป็นการชี้นำไปสู่ความรุนแรง โดยเลือกจะไม่ดูที่ต้นทางของเหตุการณ์ที่นำไปสู่ภาพที่ถูกนำไปฟรีซนิ่งเลย

    เช่นเดียวกับใบแดงล่าสุดนี้เลยที่ถูก ‘ฟรีซภาพนิ่ง’ ตรงที่เท้าของ กาเซมีโร่ แช่อยู่ที่หน้าแข้งของผู้เล่นเซาธ์แฮมป์ตัน โดยไม่ได้ดูว่าเจตนาคือการเล่นบอล แต่เท้าปลิ้นบอลจนมันเสยขึ้นมาแบบนั้น

    นี่ถ้าจำไม่ผิด แอนโธนี่ เทย์เลอร์ คนเดียวกันนี่แหละที่สั่งตั้งกำแพงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเจอ แอสตัน วิลล่า เกิน 10 หลา และฟรีคิกลูกนั้นก็เป็นประตูของ แอสตัน วิลล่า ด้วย

    จำไม่ผิดเหมือนกันว่าใบแดงแรกของ กาเซมีโร่ ทีเกิดในเกมกับ คริสตัล พาเลซ , ผู้ตัดสินวันนั้นก็ อังเดร มารีเนอร์ ที่เกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เขานั่งทำหน้าที่อยู่ในห้อง VAR และส่งสัญญาณพร้อมภาพนิ่งที่แช่ไว้เสร็จสรรพ ลงมาให้ แอนโธนี่ เทยเลอร์ ไปดูรีเพลย์ที่ข้างสนามอีกที

    บ๊วยติดคอ

    “พ่อพระ…โรบินฮู้ด”

    ภายใน 7 วัน เราคงจะหาใครทำเรื่องมหัศจรรย์พันลึกแบบที่ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นไม่ได้ง่ายๆในโลกลูกหนังบูดๆเบี้ยวๆยุคนี้

    จากวันที่ยำใหญ่ไล่อัด แมนยูไนเต็ด คู่กัดตลอดกาล 7-0 ชนิดที่ว่า รีล มาดริด ยังอาจจะไม่มีปัญญาทำ…

    แต่ด้วยทีมชุดเดิมๆ 90 นาที ในเกมเยือนทีมบ๊วยอย่าง บอร์นมัธ ที่น่าจะจองตั๋วตกชั้นเป็นทีมแรกๆ เหล่าเครื่องจักรสีแดงกลับดันทะลึ่งแพ้ไปหน้าตาเฉย 0-1

    นี่เรากำลังอยู่ในโค้งสำคัญที่จะตัดสินการคว้าตั๋วไปเล่นยูซีแอล ความเสียหายในวันนี้ของหงส์แดงจึงอาจจะส่งผลไปถึงโควต้าสำคัญในวันสุดท้ายของซีซั่นก็เป็นได้…

    แต่ถึงกระนั้นหงส์แดงยุคนี้อาจจะไม่แคร์ขนาดนั้น

    เพราะพวกเขาอาจจะต้องการทำตัวเป็น พ่อพระ โรบินฮู้ด ตัวจริงเสียงจริงที่เน้นปล้นแต้มทีมหัวตาราง มาแจกทีมท้ายตาราง แบบเท่โคตรๆ เสียมากกว่า

    จู้กหู้กกู้มึนตึ้บ !!!

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments