Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องนะโม สนุกและมีความสุข เมื่อได้เล่นกอล์ฟ

    น้องนะโม สนุกและมีความสุข เมื่อได้เล่นกอล์ฟ

     

    Enjoy The Hit Ep.86

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  สวัสดีครับพี่น้อง ผองเพื่อน ของนาย ต.ทุกท่าน ช่วงนี้ต้องระมัดระวังเรื่องฝุ่นPM 2.5 กันหน่อยนะครับ อย่าขี้เกียจสวมหน้ากากป้องกันเด้อ

    ว่ากันว่าอันตรายมากทีเดียว โดยเฉพาะในเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จะมีผลต่อ ระบบทางเดินหายใจ กระแสเลือด และแทรกซึมเข้าสู่กระบวนการของการทำงานของอวัยวะต่างๆ และยังเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรัง และ โรคมะเร็งตามประกาศขององค์การอนามัยโลกน่ากลัวมากๆครับ

    กลับเข้ามาเรื่องกอล์ฟของเรากันดีกว่า นาย ต. ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องๆเยาวชนที่ได้ผ่านการคัดเลือกในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน ENAGIC  JUNIOR CHAMPIONSHIP 2019 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งที่ San Diego ,USA ในวันที่ 28-29 มกราคม 2562 ขอให้เด็กๆทำให้เต็มที่นะครับ 

    งานนี้ต้องขอชื่นชมผู้จัดจริงๆ ใจใหญ่มากๆเพราะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดกับน้องที่ผ่านการคัดตัว สุดยอดไปเลย..รออะไรปรบมือให้ลั่นเลยครับ

    ส่วนน้องๆที่คัดเลือกไม่ผ่านในครั้งนี้ ก็กลับมาฝึกฝนกันใหม่ ตั้งใจใหม่อย่าท้อกันนะครับ…

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้นาย ต.ขอแนะนำให้รู้จักหนุ่มน้อยทรงกอล์ฟดี

    “น้องนะโม” ด.ช.ธรรมสรณ์ เพชรากุล อายุ 9 ปี 9 เดือน

    เรียนอยู่ที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    หลานของนายตำรวจ เมืองย่าโม พ.ต.ท.สมมาตร มั่งไธสง รอง ผกก.ป.สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

    เป็นลูกของคุณพ่อรัตติกร เพชรากุล เจ้าของกิจการส่วนตัว ICAS TECHNOLOGY (THAILAND) CO.,LTDกับคุณแม่สุกานดา พลอยสีขำ 

    น้องนะโมเริ่มจับไม้กอล์ฟตั้งแต่ 2-3 ขวบ เนื่องจากเห็นคุณพ่อไปตีกอล์ฟออกรอบกับลูกค้าและเพื่อนอยู่บ่อยๆ กลายเป็นแรงบันดาลใจในขั้นแรก

    เกือบทุกครั้งที่ว่างและไม่ติดเรียน นะโมจะขอตามไปด้วยเสมอ ในกรณีที่สนามที่ให้มีผู้ติดตามได้ จะนั่งรถตามไปดูคุณพ่อเล่นด้วย โดยมีคุณแม่คอยดูแลเสมอ

    แต่บางสนามที่ไม่สามารถติดตามไม่ได้ก็จะอยู่ที่คลับเฮาส์หรือสนามไดรฟ์ ซึ่งนะโมไม่เคยเบื่อที่จะไปรอ เพราะนะโมชอบบรรยากาศในสนามกอล์ฟมาก

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณพ่อไม่เคยสอนวิธีการตีกอล์ฟให้เลยเพราะคิดว่าถ้านะโมจะตี อยากให้โปรเป็นคนปูพื้นฐานให้น่าจะดีกว่า

    ได้ตัดสินใจให้นะโมเริ่มเรียนกอล์ฟอย่างจริงจังเมื่ออายุ 6ขวบ รียนกับโปแบบเป็นเรื่องเป็นราวได้ประมาณเกือบปี ก็ได้ฝึกฝนออกรอบ

    เมื่อโปรเห็นว่า นะโม สามารถแข่งขันได้แล้ว จึงบอกทางคุณพ่อคุณแม่ให้ลองส่งแข่งขันในรายการระดับเยาวชนในรายการต่างๆ เมื่ออายุได้ 7 ขวบ ก็สามารถทำผลได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว

    ต่อมา นะโม เก่งขึ้นเรื่อยๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์ขึ้นเรื่อยๆ ได้แชมป์บ้างรองแชมป์บ้าง รางวัลที่ได้มาก็ไม่น้อย มีความภูมิใจในทุกๆรางวัลที่ได้

    แต่ก็จะมีรางวัลที่ภูมิใจที่สุดคือรางวัลที่ได้จากการไปแข่งขันในต่างแดนครั้งแรกคือ

    ได้รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 3 คลาส BD รายการ The 20thSarawak Chief Minister’s Cup, Sarawak International Junior Golf Championship 2018 ที่ Damai Golf And Country Club, Malaysia 2561

    นะโม ป็นเด็กที่เล่นลูกสั้นได้ดี เพราะมีไทเกอร์วูดเป็นไอดอล ที่เล่นลูกสั้นได้ดีเช่นกันยิ่งถ้าวันไหน เข้าฟอร์มลูกสั้นนี่หวังผลได้เลย (เยี่ยมมาก.!!!)..

    นะโม จะซ้อม ทุกศุกร์-เสาร์, แต่เสาร์-อาทิตย์ จะออกแข่งค่อนข้างบ่อย หน่อย ถ้าไม่มีแข่งวันเสาร์จะไปซ้อมที่ และวันอาทิตย์จะพักผ่อน หรือออกรอบกับโปร กับคุณพ่อคุณแม่  แถมยังมีความสามารถพิเศษ คือ เล่นกีต้าร์คลาสสิก ได้อีกด้วย (ดูมีความสุขดีจังนะครับนะโม..)

    สุดท้ายคุณแม่ฝากข้อคิดว่า

    การเริ่มต้นเรียนกอล์ฟ หรือกีฬาอื่นๆ ควรรอให้เด็กพร้อม ฟังคำสั่งรู้เรื่องเสียก่อน ค่อยพาเด็กไปลงคลาสเรียนจริงจัง ถ้าเด็กเข้าใจในการสอน เด็กจะสนุกและมีความสุขที่จะไปเรียนกีฬานั้นๆ

    เด็กแต่ละคนมีความชอบที่ต่างกัน สิ่งที่พ่อแม่ชอบ เห็นว่าดีสำหรับลูกแล้ว บางครั้งลูกอาจจะไม่ชอบ ก็ไม่ควรจะไปบังคับลูกให้ทำเพราะแค่เราคิดว่าดี ทุกอย่างที่เลือกให้ลูก ลูกต้องมีความสุขด้วย

    อนาคตทางครอบครัวก็คาดหวังแค่ว่า ให้ นะโม ทำในสิ่งที่ชอบอย่างมีความสุข ก็พอแล้ว..

    นาย ต.ชอบตรงที่ว่าให้ลูกได้ทำในสิ่งที่ลูกชอบ เพราะนั้นคือการที่เด็กจะแสดงความสามารถที่มีออกมาทั้งหมด เราจะได้ผลักดันได้ถูกทางว่าบุตรหลานเราจะไปในทิศทางไหน

    อย่างไรก็ดีนาย ต.ขอให้เด็กๆหมั่นฝึกซ้อมให้เต็มที่ ส่วนผลไม่ว่าแพ้หรือชนะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง..สวัสดี

        ***สนใจเรียนกอล์ฟ,ลงบทความ,หรือ สั่งหมูกรอบ&คอหมูทอด ติดต่อ 063-3514654,096-5282656 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments