Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องนิค-รัชชานนท์ นาคามูระ

    น้องนิค-รัชชานนท์ นาคามูระ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…วงการกอล์ฟเยาวชนเรานี่ไม่รู้จะแก้ปัญหาเดิมๆกันได้อย่างไร เรื่องความซื่อสัตย์ ความอิจฉาริษยา ความเห็นแก่ตัว

    จริงๆแล้วถ้ายอมรับความจริงกัน คนที่มีลูกทุกคนจะมีความเห็นแก่ตัวเป็นทุนอยู่แล้ว เนื่องจากทุกคนอยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด รวมถึงตัวนาย ต. ด้วย แต่ๆๆ ต้องอยู่บนความที่ไม่เอารัดเอาเปรียบในสังคมส่วนรวม

    อีกเรื่องหนึ่ง การเลือกรายการแข่งขันก็เช่นกัน เป็นสิทธิ์ของแต่ละครอบครัวที่จะเลือกลงแข่งขัน ไม่ว่า ค่าสมาชิก ค่าสมัครจะถูกจะแพง รายการดีหรือไม่ดี ทุกๆรายการมีเป้าหมายเดียวกัน คือ สร้างเส้นทางให้กับนักกีฬา และก็ ผลกำไรที่ได้รับ(ในมุมของธุรกิจ)..ทุกคน ทุกบ้าน ต่างก็มีพิมพ์เขียวของตนเอง…จะถูกจะผิดเขาจะได้เรียนรู้เอง ฝากไว้นะครับให้กำลังใจกันดีกว่า

    ขอเข้าเรื่องกอล์ฟนิดนานๆทีจะพูดเรื่องเทคนิคกอล์ฟ โค้ชทุกท่าน โปรทุกคน มีความสามารถทั้งนั้น…ยิ่งถ้าเรื่องตีไกล ต่างคนต่างมีเทคนิคแตกต่างกันไปแต่มันก็มาจากประสบการณ์และตำรา

    แต่เรื่องหนึ่งที่ผู้ปกครองต้องทราบไว้คือ ร่างกายของลูกเราไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องบิดให้ไกลเหมือนใครเขา อาจจะได้รับบาดเจ็บและอดเล่นกอล์ฟในอนาคตข่างหน้าได้

    สัปดาหนี้ นาย ต. จะพาทุกท่านมารู้จักกับ หนุ่มน้อยหน้ามล ลูกครึ่ง ญี่ปุ่น

    น้องนิค-รัชชานนท์ นาคามูระ อายุ  15 ปี

    เกิดวันที่ 16 มกราคม 2550 ปัจจุบันเรียนที่โรงเรียน สารสาสน์ วิเทศสุวรรณภูมิชั้น ม.3

    เป็นลูกชายคุณพ่อ IkuoNakamura เป็นผู้บริหาร บริษัท และคุณแม่ชัชฎา นาคามูระ อาชีพแม่บ้าน

    จุดเริ่มต้นของเส้นทางกอล์ฟของน้องนิคเริ่มเล่นและรู้จักกีฬากอล์ฟ ตอนอายุ 2 3 ขวบโดยอุปกรณ์ที่น้องใช้ชุดแรก คือ ไม้กอล์ฟ พลาสติกที่หาซื้อได้ตามห้างทั่วไปเนื่องจากครอบครัวน้องนิคชอบและหลงไหลในเสน่ห์ของกีฬากอล์ฟเป็นทุนเดิม

    สมัยที่คลอดน้องได้ประมาณ 2-3 เดือน คุณพ่อ คุณแม่ ก็จะพาน้องไปด้วย ทุกครั้ง อาจจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่น้องได้ซึมซับทุกวัน ๆ ก็เลย ทำให้น้องชอบกีฬากอล์ฟก็เป็นได้

    คุณแม่ยังเล่าให้ฟังอีกว่า

    ตอนที่คุณแม่ ตั้งท้องน้องช่วง 1-3 เดือน ต้องหยุดตีกอล์ฟ ก่อนหมอสั่งห้าม แต่พอเข้าเดือนที่ 4 คุณแม่ก็เริ่มกลับ มาตีกอล์ฟอีกครั้ง จนถึงแปดเดือน กว่าๆ ก็ต้องหยุดตีอีกครั้งหนึ่ง

    ในช่วงแรกโปรที่สอนน้องนิคก็คือ ก็คือคุณแม่ เวลาไปออกรอบก็จะพาน้องไปด้วยเสมอ น้องนิคเริ่มลงแข่งในรายการ ISF  รางวัลแรก คือ รองชนะเลิศอันดับ 4

    ส่วนรางวัลที่ภาคภูมิใจที่สุดคือ Hole In One ที่สนามกอล์ฟธนาซิตี้ 5 July 2015

    พออายุได้ 7-8 ชวบ คุณแม่ก็ให้น้องนิคมาเรียนกับโปรคนที่สอง คือ โปรตั้ม สุชาติ หอมพวงภู่ สอนกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

    คุณแม่ชื่นชมโปรตั้มอีกว่า

    เป็นโปรที่หาได้ยากมาก ไม่ได้สอนแค่กอล์ฟอย่างเดียว สอนด้วยใจ ไม่มีกั๊ก เด็กที่มาเรียนทุกคน โปรดูแลเหมือนคนในครอบคัว และ ยังสอนทั้งมารยาทต่างๆ เทคนิคการเล่น แก้ไข วางแผน แก้จุดบกพร่องของนิค จนปัจจุบันนิคได้วงที่สวยงาม ขอขอบคุณโปรตั้มด้วยใจจริงค่ะ

    หลังจากนั้นก็ได้รางวัลเรื่อยมา…จุดเด่นของน้องนิค คือ เป็นนักกีฬากอล์ฟที่มีวงสวิงที่สวยมากๆตีไกล เหล็กแน่น ลูกสั้นกัดสปินได้ดี

    ข้อคิดที่ครอบครัวมักสอนน้องนิคอยู่เสมอก็คือ

    ให้น้องคิดเสมอว่า หมั่นชาเลนจ์ กับ ตัวเอง นั่นคือชัยชนะที่ภาคภูมิใจ

    สำหรับในอนาคต น้องนิคบอกว่า

    จะตั้งใจพัฒนาตนเอง เพื่อเป้าหมาย แห่งความสำเร็จ

    สำหรับครอบครัวแล้วคุณแม่บอกว่า

    จะคอยดูแล ให้คำแนะนำ ปรึกษา ให้ก้าวเดินอย่าง มั่นคง โดยมี พ่อ แม่ คอยดูแลอยู่ห่างๆ พาน้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในการแข่งแมทช์ต่าง เพื่อเก็บรวบรวมสถิติ เพื่อทำพอร์ตยื่นแก่มหาวิทยาลัย”

    เรื่องการดูแล อบรมสั่งสอน คุณแม่บอกเป็นหน้าที่ของคุณแม่ทั้งหมด เป็นทั้ง แม่ เพื่อน ครู แค๊ดดี้ 

    สุดท้าย ท้ายสุด คุณแม่ฝากถึง เด็กๆที่กำลังพัฒนาไว้ว่า

    กอล์ฟ คือ กีฬาแห่งจิตใจ ให้คุณคิดว่า คุณไม่ได้สู้กับคู่แข่ง แต่คุณสู้อยู่กับตัวเอง

    ขอบคุณสำหรับข้อคิด และแนวทางการอบรมเลี้ยงดูที่ดี เพื่อนๆผู้ปกครองสามารถนำไปปรับใช้ กับครอบครัวท่านได้นะครับ…

    สังคมกอล์ฟเยาวชนเราจะน่าอยู่ถ้าเราพึงพาอาศัยกันได้ ให้ความช่วยเหลือกันได้ พร้อมที่จะผลักดันเด็กๆให้ก้าวไปสู่เป้าหมายร่วมกัน …

    ฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านด้วยนะครับ ดูแลให้โอกาสกับเด็กให้ทั่วถึง ส่วนด้านนักกีฬาและผู้ปกครอง เมื่อได้รับโอกาสแล้วจงทำมันให้เต็มที่ และส่งต่อโอกาสดีๆที่ได้รับต่อไปสู้รุ่นหลังๆด้วยนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656/063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments