Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ DEATH ON THE NILE (2022)

    ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์ DEATH ON THE NILE (2022)

     

    Death on the Nile (2022) สร้างจากบทประพันธ์เล่มดังของ อากาธา คริสตี้ ราชินีนิยายอาชญากรรม โดยจับตัวละครน้อยใหญ่ใส่ คาร์นัค เรือสำราญที่กำลังจะล่องตามลำน้ำไนล์ จากเชลลาล เมืองโบราณในอียิปต์ ข้ามแดนไปยัง วาดี อัฟ เมืองทางเหนือของซูดาน

    และแน่นอนว่า ผู้โดยสารคนสำคัญคือ แอร์กูล ปัวโรต์ ยอดนักสืบที่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1920 ใน The Mysterious Affair at Styles นิยายเล่มแรก จุดเริ่มต้นของนิยายทั้ง 74 เล่มของคริสตี้!  


    LINK: https://youtu.be/0ub8R7tnDH0

    Abu Simbel เป็นจุดจอดแรกที่เรือสำราญลำโตเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นฝั่งเพื่อเยี่ยมชมประติมากรรมขนาดมหึมา ซึ่งสร้างจากเขาทั้งลูกตามพระประสงค์ของราเมสเสสที่ 2 และเป็นสถานที่เกิดเหตุอกสั่นขวัญแขวน

    ทำให้ ลินเน็ต ริดจ์เวย์ (กัล กาด็อต ดูกล้าแกร่งไม่แพ้ Wonder Woman และช่างงามหยดย้อยจริงๆ) ตระหนักถึง “ภัย” ที่จะพลิกทริปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ของเธอซึ่งกำลังสุขล้นสุดดื่มด่ำ ให้จบแบบศพไม่สวยได้ง่ายๆ เสียแล้วสิ   


    LINK: https://youtu.be/FdZNkdJrz9I 

    Murder on the Orient Express (2017) สร้างภาพจำใหม่ผ่านบท แอร์กูล ปัวโรต์ ให้ผู้ชมสัมผัสอีกมุมของ เคนเน็ธ บรานาห์ หนุ่มใหญ่จากไอร์แลนด์เหนือวัย 61 ปี (เกิด 10 ธันวาคม 1960) ผู้สั่งสมประสบการณ์ทั้งเป็นนักแสดง, นักเขียน, ผู้กำกับ, และศิลปินมากความสามารถที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 5 ครั้ง และกำลังลุ้นอีก สาขาจาก Belfast ที่เข้าชิงในปีนี้ (รู้ผลเช้าวันจันทร์ 28 มีนาคม เวลาประเทศไทย)

    และเมื่อเขาปวารณาตัวเป็นผู้ปัดฝุ่นนิยายฆาตกรรมคลาสสิคของคริสตี้ให้โลดแล่นบนจอเงิน cinematic universe อีกครั้ง เราคงจะพบ ปัวโรต์ อีกหลายครั้งแน่ๆ 

    LINK: https://youtu.be/2WRAGKHuw2o 

    20th Century Studios ยังจัดจำหน่ายฉายผลงานการดัดแปลงนิยายสุดฮิตของคริสตี้เรื่องที่ ซึ่งสร้างโดย Kinberg Genre, Mark Gordon Pictures และ Scott Free Productions พร้อมกันทั่วโลก 10 กุมภาพันธ์ในบ้านเรา และ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ในอังกฤษ และอเมริกา ไปลุ้นหาฆาตกรในโรงหนังกัน!

     ติดดาว: ดาวสวยๆ ให้ทั้งนักแสดง และบทหนัง

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments