Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องปอป้อ​-ด.ญ.กัญญาภัค​ ธนธัญญา

    น้องปอป้อ​-ด.ญ.กัญญาภัค​ ธนธัญญา

    Enjoy The Hit By นาย .

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ….สัปดาห์นี้ นักกีฬาเยาวชนไทยที่ไปแข่งขันยังต่างประเทศทำผลงานกันได้เป้นที่น่าภาคภูมิใจ  ถึงแม้ไม่ใช่แชมป์ทุกคน แต่ก็ทำให้ต่างชาติ รู้จักและรู้ถึงศักย์ภาพของนักกีฬาไทยมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีเหมือนเป็นการเปิดประตูสู่ยุทธจักรกอล์ฟในต่างแดนให้กับนักกีฬารุ่นหลังๆ ได้กว้างขึ้น

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่นาย.เฝ้าติดตามจากหน้าสื่อ สีฟ้า ก็อดที่จะยิ้มตามไม่ได้ เพราะกลุ่มผปค.ที่ไป ต่างให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ร่วมกันเชียร์ลูกหลานนักกีฬาไทย...

    นี่คือตัวอย่างที่ดีครับเด็กๆจะมองจากผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างเสมอ ถ้าเรามีแต่ความเกลียดชัง อิจฉา ริษยา ลูกหลานเราก็จะซึมซับสิ่งเหล่านั้นมา

    ท่องไว้ครับ ให้อภัย อโหสิ ผลบุญจะส่งถึงลูกหลานเราทีนี้ก็มาถึงแมทช์แข่งเยาวชนรายการใหญ่ที่นักกีฬาต่างเฝ้าคอย คือChang Junior Golf  Circuit 2022 ซึ่งจะค้นหานักกอล์ฟเยาวชนที่ฝีมือดีเข้าแคมป์ ที่ได้ชื่อว่าไม่เป็น 2 รองใคร (บอกคำเดียวว่าสุด)

    ส่วนรายละเอียดทุกท่านสามารถดูได้จากหน้าสื่อสีฟ้าส่วนตัวของนาย . และในวันที่ 17/7/2565 นี้ รายการ TSGU จะเป็นแมทช์ปิดฤดูกาลเห็นว่าของรางวัลเพียบ รอลุ้นกันว่าใครจะเป็นแชมป์ออฟเดอะเยียร์ในฤดูการนี้

    สัปดาห์ที่แล้วพบกับหนุ่มน้อยจากเพชรบุรี คราวนี้นาย .จะพามารู้จักกับสาวน้อยจากเมืองเพชรเช่นกัน

    น้องปอป้อ (PORPOR) เด็กหญิงกัญญาภัค ธนธัญญา 

    อายุ 10 ปี เกิด 12 เมษายน 2555  กำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนสมถวิล วิเทศศึกษา (STW)

    เป็นลูกคุณพ่อจีระวัฒน์ ธนธัญญา ทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟ Club​Fitting และโปรผู้ฝึกสอนกอล์ฟ และคุณแม่อุษา  เพ่งผล อาชีพ จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนประกันชีวิต มีพี่สาว 1 คน นส.สุภัสสรา ธนธัญญา และพี่ชาย 1 คน ดช.กษิติ์เดช ธนธัญญา..

    .

    น้องปอป้อเริ่มเล่นกอล์ฟจากการที่ต้องติดตามพี่ชายไปซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียนตั้งแต่ 5 ขวบ อยู่ในบรรยากาศกอล์ฟทุกวันถึงแม้จะไปวิ่งเล่น แต่เห็นทุกวัน ฟังพ่อสอนกอล์ฟทุกวัน ทำให้เข้าถึงกอล์ฟโดยไม่ยาก  

    พออายุได้ 7ขวบ คุณพ่อเริ่มฝึกปอป้ออย่างจริงจัง ประกอบกับพี่ชาย ได้ถ้วยหลายใบ เป็นแชมป์หลายครั้ง ปอป้อจึงมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนตามแบบพี่

    ปอป้อใช้เวลาเพียง 4 เดือน ในการฝึกและลงแข่งขันครั้งแรกเลย ผลงานถือว่ารับได้เล ตุณพ่อบอกว่า

    ลูกสาวแตกต่างจากลูกชายมากในด้านจิตใจความรู้สึกต้องค่อยๆประคองกันไป ไม่อยากตีบ้าง ร้อนบ้าง แต่ก็ซ้อมทุกวัน ปอป้อมีพลังมากกว่าพี่ชาย ตีไกลกว่าในอายุที่เท่ากัน​”

     อ่อนไหวง่ายและฝังใจกับเพื่อนคนที่เก่งกว่า ปอป้อมักจะพูดเสมอว่า

    หนูสู้เขาไม่ได้”​

    คุณพ่อในฐานะที่เป็นโปรด้วย ต้องหาวิธีแก้ไขเรื่องนี้โดยเร่งด่วน ปรึกษากับอาจารย์ โปรรุ่นพี่หลายคน ได้คำแนะนำมาก็มาปรับใช้ ก็ยังไม่ค่อยดีขึ้น

    แต่ในที่สุดจุดเปลี่ยนเรื่องความคิดก็มา สถานการณ์โควิดช่วงแรก ถูกล็อกดาวน์ คุณพ่อจึง สร้างห้องซ้อมในบ้าน พอดีกับที่ตอนนั้นมีการถ่ายทอดกอล์ฟ Honda Lpga​ Thailand  คุณพ่อก็เปิดกอล์ฟให้ลูกๆดูครบทั้ง 4 วัน

    เห็นได้ว่าน้องปอป้ออินกับเกมส์กอล์ฟมากขึ้น มีความอยากเล่นกอล์ฟมากขึ้น พูดคุยแก้ไขถึงจุดอ่อน และ อีกจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ทางด้านจิตใจ

    เป็นแมทช์ที่ประทับใจที่สุด คือ การร่วมทีมกอล์ฟเยาวชนหัวหิน แข่งไรเดอร์คัพ กับทีมเยาวชนอุดรกทม.การแข่งขันมีทั้งหมด 15​ คู่

    คู่อื่นๆแข่งขันกันจบไปแล้ว 14​ คู่คะแนนมาเท่ากัน ตอนนั้น คู่ปอป้อเล่นมาถึงหลุม 18 พอดี ทุกคนรวมถึงผู้ปกครองกว่าร้อยคนมาอยู่ที่ขอบกรีนหลุม 18​ เพื่อเชียร์คู่สุดท้าย  ขณะนั้นปอป้อและเพื่อนมีคะแนนเท่ากันอยู่

    พอขึ้นทีออฟก็มีการประกาศชื่อทั้ง 4 คนพร้อมบรรยายการแข่งขันหลุม 18​ปอป้อตีสองออนคนเดียวในหลุมนี้ส่วนคู่แข่งชิพช็อต3 ไม่ห่างจากหลุม

    ปอป้อพัตต์เบอร์ดี้ในะยะ 15​ฟุตแต่สั้นไปเหลือสัก 5 ฟุตเห็นจะได้ เพื่อนร่วมทีมปอป้อและคู่แข่งอีกหนึ่งคนออกโบกี้ไปก่อน เหลือเพียงเพื่อนรักของปอป้อกับปอป้อที่อยู่กันคนละทีม

    คนที่ปอป้อกลัวมาตลอดที่บอกว่าแข่งกี่ทีก็แพ้เขา แต่ครั้งนี้พัตพาร์ทั้งคู่เพื่อคะแนนทีมด้วย เพื่อนปอป้อพัตพาร์ไม่ลง  

    ช็อตสุดท้ายของวัน ของทีมมาตกอยู่กับปอป้อ ต้องพัตพาร์เพื่อชนะแมทช์ ปอป้อปล่อยพัตเตอร์ออกไปลูกลงกลางหลุมพร้อมเสียงเฮดังลั่นจากสมาชิกทีมหัวหิน หลังการแข่งขันปอป้อบอกว่า

    พ่อ หัวใจปอป้อตอนพัตสุดท้ายนั้น เต้นได้ยินเลยเต้นแรงมากแต่หนูก็ผ่านมันมาได้แล้วทำได้ดีซะด้วย

     คุณพ่อเลยได้โอกาสสอนว่า

    ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ เรามีสิทธิ์ชนะได้ทุกคน เกมของลูกไม่เสียเปรียบใครเลย ตีได้ระยะ พัตดี เหลือแค่ไขปมในใจออกแค่นั้น”​

    ปัจจุบันผลการแข่งขันต่อมาก็ดีขึ้น ปีก่อนปอป้อแข่งขันTGA. ภาคกลางสามารถจบอันดับ ที่1 ของคลาสได่อีกด้วย

    อนาคตครอบครัวคาดหวังว่า อยากได้รับทุนเรียนต่อต่างประเทศ และเป็นนักกอล์ฟอาชีพใน LPGA​ Tour   เหมือน โปรPatty, โปรจีน , โปรเปียโนที่เป็นไอดอลของปอป้อ

    ในปัจจุบัน น้องปอป้อได้ทุนนักกีฬาจากโรงเรียนสมถวิลวิเทศศึกษา ต้องขอขอบคุณทางโรงเรียน สนามกอล์ฟ Springfield สนามกอล์ฟ Lakeview สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ที่สนับสนุนสนามซ้อมให้น้องปอป้อ

    ขอเป็นกำลังใจให้น้องปอป้อ และครอบครัว ให้ไปถึงฝันร่วมกันนะครับ….สวัสดี

    ***ร่วมเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments