Friday, April 19, 2024
More
    HomeCan i show“สารวัตรเนะ-ตำรวจหญิงแกร่ง”

    “สารวัตรเนะ-ตำรวจหญิงแกร่ง”

    “ตำรวจสาวศูนย์ปราบแก๊งโจรลักรถ”  บริหารเวลาบริหารคน สร้างอาชีพเสริมรายได้ลูกน้อง เน้นย้ำประหยัด อดออม สามัคคี

    การรู้จักบริหารเวลา บริหารคน รู้วิธีสร้างรายได้ เป็นหัวใจหลักของการทำอาชีพเสริม ที่ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์หลังเลิกงานและในวันหยุด เรียกว่าคนขยันไม่เคยยากจน เช่นเดียวกับ สารวัตรเนะ-พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ผอ.บก.ปปป. ปฏิบัติราชการกองบังคับการปราบปราม


    สารวัตรเนะ จัดเป็นอีกคนที่ในเวลาราชการ ก็จริงจังและตั้งใจกับภารกิจในหน้าที่ โดยเฉพาะงานศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผลงานเป็นที่ประจักษ์อยู่เบื้องหลังคดีสำคัญหลายคดี นักสืบมีชื่อรู้จักเธอดี

    หลังเลิกงาน เธอก็ไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่า ใช้เวลาได้คุ้มค่ามาก ในการหารายได้เสริมมาจุนเจือครอบครัว ลูกสาว และลูกน้องในทีม

    “การรู้จักบริหารเวลาให้เป็น ทำให้นอกเวลางานเราสามารถหารายได้เสริมได้ การหาจ็อบเสริมให้ลูกน้อง ช่วยสร้างความสามัคคีได้ด้วย เราบอกพวกเขาเสมอในเรื่องการประหยัด อดออม สามัคคี และช่วยเหลือดูแลกันและกัน”

    สารวัตรเนะเผย

    สารวัตรเนะ สามารถจัดสรรเวลามาทำธุรกิจได้ถึง 3 อย่างพร้อมๆกัน  เธอจะยึดหลักการเคร่งครัดคือ ต้องไม่เบียดบังเวลาราชการ

    ธุรกิจแรก คือ ร้านรับติดตั้ง ล้าง ซ่อมแอร์ อยู่ที่ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

    สารวัตรเนะ บอกว่า ร้านนี้เปิดมานานประมาณ 4 ปี เปิดเพจชื่อ Yen Guy by G.N. ติดตั้งล้างซ่อมแอร์ ลูกค้าที่สนใจจะติดต่อเข้ามาทางเพจ เราจะมีทีมช่างรับงาน และออกไปบริการตามบ้านและ สำนักงาน


    หลังเสร็จงานจะแจ้งราคา ถ่ายภาพ
    โดยจะรวบรวมความพึงพอใจของลูกค้าเอาไว้ด้วยเพื่อปรับปรุง เราจะเป็นคนดูเรื่องบัญชีเงิน ใช้เวลาช่วงหลังเลิกงานและช่วงสิ้นเดือนที่ต้องสรุปยอดรายรับรายจ่าย

    ธุรกิจที่สองคือ ร้านซักรีด อยู่ซอยรังสิตภิรมย์ ข้างมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ เปิดได้ 4-5 เดือน ร้านนี้ให้ น.ส.นพรัตน์ นรสาร ลูกสาวดูแล ตอนนี้ศึกษาอยู่คณะบริหาร สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

    ร้านจะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยทำให้เขาดูแลได้สะดวก และเป็นการสอนให้เขารู้จักการหารายได้ด้วยตัวเอง


    ส่วนธุรกิจที่สาม ที่สารวัตร
    เนะ ได้ช่วยลูกน้องในทีมที่เป็นตำรวจให้มีรายได้เสริม คือ ร้านคาร์แคร์ ชื่อ Retrolism CarCare & CarAccessories ล้างเคลือบแก้วนำเข้าอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ พิกัด ตลาดหัวมุม Market & More เลียบด่วนรามอินทรา


    สารวัตรเนะ บอกว่า

    ลูกน้องที่เป็นตำรวจ 4 คน จะมาช่วยหลังเลิกงานและในวันหยุด เราให้ค่าแรง เขาเดือนละ 5,000 บาท

    ส่วนลูกน้องที่ไม่ได้เป็นตำรวจมาทำงานทุกวันให้ค่าแรงเดือนละ 12,000 บาท ผู้จัดการค่าแรงเดือนละ 15,000 บาท ไม่รวมกำไรส่วนที่เหลือ จะเฉลี่ยแบ่งให้ตามสัดส่วน

    “เราจะเน้นย้ำเสมอให้เขาใช้ชีวิตพอเพียง ขยันทำมาหากิน เพื่อให้มีรายได้เพียงพอเลี้ยงตัวเองและครอบครัว”

    สารวัตรเนะเผย

    นอกจากนี้ในส่วนเงินที่เก็บออมเอาไว้ส่วนหนึ่ง สารวัตรเนะรวบรวมไปซื้อที่ดินที่บ้านเกินในจ.สกลนคร เนื้อที่ 40 ไร่ สำหรับเริ่มต้นทำการเกษตรด้วย


    สารวัตร
    เนะ บอกว่า เราไม่มีเงินเยอะก็ค่อยๆทำไป มีลูกน้องมาช่วยทำบ้าง ตอนนี้ปลูกต้นไผ่เอาไว้ 400 ต้น เลี้ยงปลา 5 บ่อง อาทิ ปลาบึก ปลาดุก ปลานิล พอสร้างรายได้บ้าง

    เรียกว่า การทำอาชีพเสริม 3 อย่างพร้อมๆกัน ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยาก ถ้าตั้งใจจริง

    สารวัตรเนะ จัดเป็นตัวอย่างของนักบริหารเวลาและบริหารคน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดรายได้ ที่สำคัญได้เผื่อแผ่แบ่งปันช่วยเหลือลูกน้องให้มีรายได้ด้วย

    ปร์วีร์17/7/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments