Monday, May 6, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องปันปัน​-ด.ช.กษิติ์เดช​  ธนธัญญา

    น้องปันปัน​-ด.ช.กษิติ์เดช​  ธนธัญญา

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับครอบครัวนักกอล์ฟทุกท่าน ตอนนี้น้องๆเยาวชนที่ได้สิทธิ์ไปแข่งกอล์ฟยังต่างประเทศส่วนใหญ่ก็ได้เริ่มแข่งขัน เริ่มซ้อม เริ่มรับรางวัลในต่างแดนกันแล้วนะครับ นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆครอบครัวประสบความสำเร็จและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในอนาคตให้ลูกหลานเด้ออ

    ส่วนโปรไทยทุกคน ไม่ว่าชายหรือหญิง น้องเยาวชนทุกคนฝากส่งแรงใจเชียร์อยู่เสมอนะครับ…

    อีกกีฬาหนึ่งที่ต้องขอเอ่ยถึง ตอนนี้สร้างชื่อเสียงให้คนไทยไปทั่วโลก็คือวอลเล่ย์บอลหญิง พวกเธอสุดยอดจริง ของแอบนอกใจกีฬากอล์ฟสักนิดเพื่อส่งแรงใจให้นักตบสาวไทยสมหวังในเส้นทางของกีฬาวอลเล่ย์บอลสูงที่สุด…

    สุดท้ายอยากฝากครูบาอาจารย์ทุกโรงเรียนช่วยใส่ใจนักเรียนมากๆหน่อยด้วยนะครับ ไม่ใช่เอาแต่ตามนโยบายในเรื่องควิด19

    ขณะนี้เชื้อเชื้อกลายพันธุ์ใหม่ เช่น BA.4, BA.5 หรือ BA.2.12.1 เริ่มกระจายมากขึ้น  มีความรุนแรงมากใกล้เคียงกับเดลต้า คือจะไปเจริญเติบโตในปอด ถ้ามีเด็กในชั้นเรียนติดมากว่า 3-5 คน ลองกลับมาทบทวนเรื่องการเรียนออนไลน์ เพื่อเป็นการหยุชื้อ สัก1- 2 สัปดาห์ดีกว่านะครับ

    สัปดาห์นี้นาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับหนุ่มน้อยจากเมืองเพชรบุรี

    น้องปันปัน​ (PUNPUN) เด็กชายกษิติ์เดช​  ธนธัญญา

    อายุ​ 12 ปี เกิด​วันที่  21 พฤษภาคม​ 2553 ระดับอยู่ชั้น​มัธยมศึกษา​ปีที่1 (Grade7) โรงเรียนสมถวิล​ วิเทศศึกษา​ (STW)

    เป็นลูกชายของคุณพ่อจีระวัฒน์​ ธนธัญญาทำธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟ​ Club​ Fitting โปรผู้ฝึกสอนกอล์ฟ​ และคุณแม่อุษา​ เพ่งผล ทำธุรกิจร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง​และอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนประกันชีวิต มีพี่สาว 1 คน ​นส.สุภัสสรา ธนธัญญา และน้องสาว 1 คน  ดญ.กัญญาภัค​ ธนธัญญา

    น้องปันปันเริ่มฝึกกอล์ฟอย่างจริงจังตอนอายุ​ 7​ปี​ เนื่องจากคุณพ่อเป็นโปรผู้ฝึกสอนกอล์ฟอยู่แล้ว​ จึงฝึกฝน​และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง​ 1ปีเต็ม​ หลังจากนั้นเริ่มลงแข่งขันครั้งแรก​อายุ​ 8​ ปี​

    หลังจากการแข่งขันจบ ในพิธีมอบรางวัลครั้งนั้น​ มี​จุดเปลี่ยนสำคัญของปันปัน​ คือ ในช่วงมอบรางวัลน้องปันปันเดินไปรอหน้าเวที​ ดูเพื่อนๆรับถ้วยรางวัล​ หลังจากนั้นก็เดินกับมาที่โต๊ะมีน้ำตาซึม​แล้วบ​อกกับพ่อว่า​

    พ่อทำไมปันปันถึงไม่ได้ถ้วยรางวัล​

    คุณพ่อรู้ถึงความรู้สึกของลูกชายและพาเดินไปยังด้านหน้าห้อง​ที่ติดผลการแข่งขัน แล้วอธิบายให้ลูกชายฟัง​ว่า

    ในรุ่นปันปันมีเด็กทั้งหมด​ 11​คน​ ชื่อของปันปันอยู่อันดับที่10 ของตาราง​ ถ้วยรางวัลนั้นเขาให้เฉพาะลำดับที่1-3

    พออธิบายเสร็จปันปันถามตุณพ่อขึ้นมาทันทีว่า

    ปันปันอยากได้ถ้วยต้องทำยังไงพ่อ

    คุณพ่อได้จังหวะที่เหมาะเลยบอกว่า

    ต้องขยันซ้อม​ให้มากขึ้น​ อด​ทน​ มีวินัยและตั้งใจ เดี๋ยวลูกก็จะได้ถ้วย”

    ​หลังจากวันนั้น​ หลังเลิกเรียนเข้าสนามกอล์ฟ​ ฝึกซ้อมทุกวัน​ โดยเฉพาะเกมส์ลูกสั้น​ ชิพ​ พัตต์ เนื่องจากน้องปันปันตัวเล็กเมื่อเทียบกับเด็กๆในคลาสตอนนั้น​ ลงแข่งขันอย่างต่อเนื่องเดือนละ​1 ครั้ง​ ผลการแข่งขัน ดีขึ้นตามลำดับ ขึ้นมาจากท้ายตารางมาอยู่กลางตาราง​

    ในการแข่งขันครั้งที่5 ความพยายามของปันปันก็ประสบผลสำเร็จ เมื่อจบการแข่งขัน​ปันปันทำคะแนนขึ้นมาติดอันดับที่3 และรับถ้วยใบแรกจากการแข่งขันกอล์ฟ​ น้องปันๆจึงบอกกับพ่อว่า ที่คุณพ่อพูดไว้ว่า

    อีก​5 เดือนจะได้ถ้วยใบแรกมันคือความจริงครับ

    น้องปันปันมีจุดแข็งที่แสดงออกในสนามการแข่งขันคือ​ การมีสมาธิ​ จิตใจที่นิ่ง​ เก็บความรู้สึกได้ดี​ ไม่เคยแสดงอาการงอแง​ ไม่พอใจ​ กริยาที่ไม่ดีในสนาม

    ต่อมาปันปันก็​ได้แชมป์ครั้งแรก​ รอยยิ้มหลังการแข่งขันของน้องปันปันมันทำให้พ่อและแม่ดีใจสุดๆที่ลูกทำได้​ คุณพ่อยังสอนปันๆอีกว่า

    เราสู้กับคนตัวใหญ่กว่า​ ตีไกลกว่า​ แต่ไม่ใช่เราสู้ไม่ได้นะ​ เกมลูกสั้นของปันปัน จะทำให้ลูกชนะ​ถ้าเราควบคุมมันได้เหมือนตอนซ้อม​ ​ การไม่ยอมแพ้​ ไม่กลัวผู้เข้าแข่งขัน​ มีสมาธิกับเกม คือปัจจัยสำคัญ

    ​ปันปันซ้อมที่สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์​ เป็นประจำ จนคุณ​ไมเคิล โปรประจำสนามและผู้บริหารเห็นลูกๆมาซ้อมทุกวัน  เดินเข้ามาถามถึงประวัติ​ และให้การสนับสนุนการซ้อมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย​ พร้อมอนุญาตให้ใช้โลโก้สนามกอล์ฟ​ ติดเสื้อในการแข่งขันด้วย​

    ตอนนี้ได้รับทุนสนับสนุนนักกีฬาจากโรงเรียนสมถวิล​วิเทศศึกษา​ โดยมีค่าใช้จ่ายแค่บางส่วน ช่วยลดภาระผู้ได้อีกทาง ​

    ขอบคุณทุกๆการแข่งขัน​ ที่จัดการแข่งขันให้นักกอล์ฟ​เยาวชน​ มีสนามฝึกฝน​ สร้างประสบการณ์​

    ส่วนการแข่งขันที่ประทับใจนั้นมีหลายแมทช์ด้วยกันเช่น​ การมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ​ 1​ใน​3 ที่เป็นตัวแทนภาคกลางไปคัดเลือกรอบสุดท้าย​ของ TGA​ เพื่อไปแข่งขันรายการ Junior​ ​world ที่ USA ,คว้าแชมป์PPTVสนามที่3 ปี64​ ด้วยสกอร์ -​1 ตลอดสองวัน เป็นต้น

    ปัจจุบันยังคงเดินตามเส้นทางในกีฬากอล์ฟ​ ฝึกซ้อม​ เพื่อเป้าหมายในอนาคตคือ​ นักกอล์ฟอาชีพ​ PGA Tourเหมือนกับ Idol ของปันปันคือ  Tiger woods, Justin Thomas,และ ประหยัด​ มากแสง…รวมถึงการรับทุนเพื่อเรียนต่อในต่างประเทศ....

    ตุณพ่อฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    จากประสบการณ์ที่อยุ่ในกอล์ฟเยาวชน4-5 ปี….สิ่งที่เห็นคือ มิตรภาพของเพื่อนๆในการแข่งขัน ให้เกียรติเพื่อนร่วมแข่งขัน มารยาทในระหว่างการแข่งขัน การแสดงออกในกิริยาที่ไม่เหมาะสมระหว่างการแข่งขันครับ คำพูดที่สุภาพ ยอมรับกฎกติกาของผู้ตัดสิน

    สุดท้ายขอขอบคุณ..สนามกอล์ฟSpringfield,สนามกอล์ฟ​ Lakeview,สิงห์กอล์ฟหัวหิน,สนามกอล์ฟหลวงหัวหินและโรงเรียนสมถวิล​วิเทศศึกษา

    นาย ต.ขอให้น้องปันปันและครอบครัวประสบความสำเร็จอย่างที่หวังและตั้งใจนะครับ…สวัสดี

       ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656, 0633514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments