Tuesday, April 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องฟิล- วพล ตั้งเจริญ เก่งทั้งเรียนและกีฬา

    น้องฟิล- วพล ตั้งเจริญ เก่งทั้งเรียนและกีฬา

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ทุกๆสัปดาห์เรากลับมาพบกันนะครับ  กับเรื่องเล่าข่าวสารในวงการกอล์ฟและร่วมให้กำลังใจนักกอล์ฟเยาวชน ทุกระดับฝีมือ

    ผ่านบทความแห่งการให้กำลังใจนี้ร่วมกัน เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์สังคมกอล์ฟไทยให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ตั้งแต่ระดับเยาวชนเพื่อโตขึ้นมาจะได้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป

    นาย ต.ของแสดงความยินดีกับ น้องจีนอายา ฐิติกุล ที่สามารถคว้าเหรียญทองป้องกันแชมป์ประเภทบุคคลได้สำเร็จ ใน เวิลด์ จูเนียร์ ที่ประเทศแคนาดา

    และยังสามารถ พาทีมไทย คว้ารองแชมป์เหรียญเงินมาได้ โดยมี สวิงสาวอีก 2 คนที่ร่วมผนึกกำลังกัน คือน้องพลอยโยษิตา ขาวหนูนา…และ น้องตาต้ากัญจน์ บรรณบดี แชมป์ประเภททีมเป็นของเกาหลีใต้

    สู้กันต่อสาวๆรุ่นใหม่  สร้างแรงบันดาลในและอนาคตให้รุ่นน้องๆในวงการกันไว้ครับ  ประเทศไทยเราจะได้มีนักกอล์ฟมือระดับโลกเพิ่มขึ้น

    ตอนนี้มารู้จักกับหนุ่มน้อยที่มากความสามารถ(น้องฟิล)ด.ช. วพล ตั้งเจริญ ปัจจุบัน 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ห้อง EPlus

    เป็นลูกของคุณพ่อพลเอก ตั้งเจริญ อดีต วิศวกร  แต่ปัจจุบัน ทำธุรกิจส่วนตัว แฟรนไชส์การศึกษา SAM Singapore Math และคุณแม่วรลักษณ์ ตั้งเจริญ อดีต วิศวกรเช่นกัน แต่ปัจจุบัน ธุรกิจส่วนตัว ด้านการศึกษาระบบอินเตอร์กับประเทศสิงคโปร์

    น้องฟิลเริ่มเล่นกอล์ฟ ตั้งแต่ 2 ขวบ แบบไม่จริงจัง เล่นแค่สนุกเพราะต้องตามคุณพ่อไปสนามไดร์ฟอยู่บ่อยๆ

    ออกรอบครั้งแรกตั้งแต่ อายุได้เพียง 3-4 ขวบ เล่นกับคุณพ่อ เพื่อความบันเทิงในครอบครัวเท่านั้นยังไม่ได้จริงจัง

    จนกระทั่ง 9 ขวบ น้องฟิล มาพบว่าตนเองอยากกลับมาเล่นกอล์ฟอย่างจริงจัง คุณพ่อแม่แม่จึงเดินหน้าสนับสนุนอย่าเต็มที่

    ผลจากการมุ่งมั่นฝึกซ้อม เป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยถอยตัวจากกิจกรรมอื่น ทำให้ปี 2018 น้องฟิลสามารถQualify จาก U.S. Kids Thailand Golf ได้เป็นตัวแทนไปแข่งที่ประเทศมาเลเซีย ในรายการ U.S. Kids World Championship

    ทำผลงานได้ T15 เป็นการแข่งขันกอล์ฟในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

    ยังมีผลงานที่น้องฟิลภาคภูมิใจจากการแข่งขันกอล์ฟอีกคือ U.S. Kids Thailand Golf Championship 2018-2019Champion Match ,Champion กีฬากอล์ฟ จังหวัดนครราชสีมา ปี 2018, First runner up TSGU ณ สนามกอล์ฟ สุวรรณภูมิ เป็นต้น

    ความสามารถพิเศษและผลงานด้านอื่นๆของฟิลยังไม่หมดครับยังสามารถเล่นเปียโน

    ได้ผลงาน Silver Award จาก Yamaha ปี 2015 , Champion Scrabble รายการ ASTAR Scrabble Challenge under 12 ณ ประเทศมาเลเซีย ปี 2017

    แข่ง Scrabble รายการต่าง ๆ ณ ประเทศ มาเลเซีย และฮ่องกง อีกหลายรายการ

    รวมถึงการสร้างผลงานด้านวิชาการ รายการแข่งขัน Mathematics InternationalISMCInternational Singapore Math Competition Bronze ตอน G.3 และ G.4 ,SEAMO : South East Asian Mathematics : Bronze ตอน G.3 (เก่งหลายด้านเลยครับลูกฟิล)

    น้องฟิลมีจุดเด่นคือมีความเชื่อเสมอว่า Practice beats talent, การมุ่งมั่นฝึกซ้อม อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าในกิจกรรมใด จะส่งผลให้สามารถสำเร็จได้ โดยจะมีคุณพ่อคุณแม่จะเป็นกำลังใจ และสนับสนุนเสมอ

    ครอบครัวให้ความสำคัญทั้งการเรียน และกีฬาของลูกไปพร้อมกัน ไม่กดดัน แต่ให้กำลังใจ และมีผ่อนปรน สม่ำเสมอ ช่วยแบ่งเวลา

    รวมถึงการพาไปดูกอล์ฟทัวร์นาเมนต๋ใหญ่ๆ ให้เขาได้เดินตามนักกอล์ฟที่เขาชอบ สร้างกำลังใจให้เด็กน้อยได้เป็นอย่างดี

    ชื่อเล่นของน้องฟิล ก็มาจากไอดอลของเขาคือมาจาก Phil Mickelson นั่นเอง

    อนาคตทางครอบครัวไม่ได้วางเป้าหมายใดๆไว้ แต่จะสนับสนุนให้น้องทำในสิ่งที่ชอบนี้ ไปให้เต็มที่ ถึงจุดนั้นน้องจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าเลือกอะไร ครอบครัวเรา พร้อมจะปรับตัว และนักกีฬาสำคัญที่สุด

    ถึงวันนั้น ถ้าเค้าคิดจะจริงจังกว่านี้ เราก็คงสนับสนุนต่อ สำหรับตัวน้อง ณ ตอนนี้ น้องบอกว่าอยากไปให้ถึง เอเชียนทัวร์

    พอดีเคยพาไปดูรายการสิงคโปร์โเพ่น ที่สิงคโปร์ ที่โปรแจ๊สได้แชมป์ น้องฟิล ปลื้มมาก และเดือนตุลาคม 2562 นี้จะไปดู XOXO PGA tour ที่ญี่ปุ่นกัน น้องฟิลตื่นเต้นมากและนับวันรอเลย (อนาคตพานาย ต.กับลวกเพ่แสตมป์ไปด้วยเด้อฟิล 555)  

    คุณแม่ให้ข้อคิดไว้ว่า กีฬา ควบคู่กับเรียน นักกีฬาต้องทำเพิ่มกว่าคนอื่น ต้องแบ่งเวลาให้ดี แม้จะเหนื่อย แต่เราก็จะไม่ทิ้งการเรียน และตัวน้องเองก็เป็นเช่นนั้น

    เค้าเลือกเอง ว่าอยากเรียนให้ดีคู่ไปด้วย กีฬาช่วยเพิ่มความรับผิดชอบ และการจัดการตัวเองได้ดีมาก

    ยิ่งเป็นกีฬากอล์ฟนี่ คือการฝึกจิตใจที่ดี หัวร้อนคุณพังทันที ยอมรับในสิ่งที่ทำ และต้องแก้ไข และเดินหน้าต่อ จริงๆ เป็นกีฬา ที่ใกล้เคียงกับการใช้ชีวิตมากเลย

    Golf is the closet game to the game we call life. You get bad breaks from good shots; you get good break from bad shots – but you have to play the ball where it lies.”

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟ บ้านเราว่า

    จริงๆ เท่าที่สัมผัสมา เด็กๆ บ้านเราเก่งมากๆ หลายรายการให้โอกาสเด็กไทยมากเลย ซึ่งดีมากอยู่แล้ว 

    ในความรู้สึกก็ต้องขอขอบคุณ ที่มีสนามให้เด็กไทยมากมาย และ ให้โอกาสเด็กๆ ได้มาทำในสิ่งที่ชอบ และเป็นนักกีฬาคนสำคัญ ของประเทศไทยต่อไป

    นาย ต. หวังว่าข้อคิดและคำแนะนำของครอบครัวนี้ จะเป็นประโยชน์กับครอบครัวอื่นด้วยเช่นกันนะครับ...สวัสดี

    ***สนใจเรียนกอล์ฟหรือลงบทความติดต่อ 096-528-2656,063-3514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments