Thursday, April 25, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังJOKERโจ๊กเกอร์ (2019)

    JOKERโจ๊กเกอร์ (2019)

    บันเทิงจากหนัง. โชว์ไทม์

    โจ๊กเกอร์ เป็นวายร้ายคู่ปรับ แบ็ทแมน ที่ บิล ฟิงเกอร์ กับ บ๊อบ เคน และ เจอร์รี่ รอบินสัน รังสรรค์ให้ปรากฎตัวครั้งแรกในจักรวาล ดีซี คอมิคส์ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 1940

    เกือบ 80 ปีแล้วที่ “เขา” ถูกนำมาปรุงจริตให้เข้ากับยุคสมัย ผ่านการแสดงของนักแสดงมากหน้าหลายตา

    ถ้านับกันแค่เด่นๆฉายโรงจอใหญ่ก็มี แจ๊ค นิโคลสัน (1989) กับ ฮีธ เล็ดเจอร์ (2008) ซึ่งต่างก็ล้วนมาเสริมบารมีให้ แบ็ทแมน ได้เป็นพระเอกฝ่ายธรรมะอย่างเต็มภาคภูมิ

    LINK:https://youtu.be/PSj3aNe6oGE

    วาคีน ฟีนิกซ์ (นักแสดงอเมริกันหนุ่มวัย44ปี เขาเคยได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ สาขาสมทบชายจากGladiator (2001), และสาขา นักแสดงนำชายจาก Walk The Line (2006)กับ The Master (2013)จนนักวิจารณ์หลายสำนักฟันธงว่า ควรคว้ามาครองจากเรื่องนี้นะ)

    ปรับโฉมเปลี่ยนลุคเพื่อสวมวิญญาณเป็น อาร์เธอร์ เฟล็ค ให้เป็น ลูกกำพร้าพ่อแต่กำเนิด, วิถีชีวิตอับโชค, โลกโหดร้ายใส่ครั้งแล้วครั้งเล่า ได้อย่างน่าเห็นอกเห็นใจเป็นที่สุด! 

    LINK: https://youtu.be/O505eZJ93bQ

    ทอดด์ ฟิลลิปส์ (กำกับ The Hangoverทั้ง3ภาคก็ฮาเอาเรื่องอยู่นะ) ร่วมเขียนบทกับ สก๊อต ซิลเวอร์ โดยพาผู้ชมดำดิ่งไปกับ ชีวิตของผู้ชายหาเช้ากินค่ำที่ต้องพึ่งพาสวัสดิการของรัฐฯ หลายภาคส่วน เพื่อเยียวยาอาการทางจิต

    บรรยากาศการเข้าพบผู้ให้ความช่วยเหลือแต่ละครั้ง อึดอัดยิ่งกว่าการฝ่าฟันอุปสรรคในการประกอบอาชีพเป็น ตัวตลกรับจ้าง ไปกระโดดโลดเต้นตามงานต่างๆ เสียอีก ยังไม่รวมผู้คนรอบข้างก็ช่างใจร้ายกับเขาเสียเหลือเกิน 

    LINK: https://youtu.be/fdKnU8rXp3k

    Joker โจ๊กเกอร์ (2019)เป็นการ “บิดภาพจำ” ที่แฟนดีซี คอมิคส์เคยคุ้นกันมาแต่ไหนแต่ไร ให้ “เบี้ยวไป” เพียงเล็กน้อย ผนวกเข้ากับฉากบังคับที่ยึดโยงกับกรอบโครงเรื่องของ แบ็ทแมน ได้เป๊ะๆ

    แต่ผลงานดราม่าหนักอึ้งตลอด122นาที กลับสร้าง ภาพหม่นหมอง ชวนให้จิตใจหดหู่ รู้ซึ้งถึงที่มาที่ไปของชายผู้อยู่ภายใต้รอยยิ้ม

    หลายฉากที่คราบน้ำตาเปื้อนเมคอัพ สะท้อนเบื้องลึกของจิตวิญญาณ ก่อนเขาจะกลายเป็น “วายร้าย” จนหลุดโลกไป! 


    ติดดาว:5 ดาว ฉากแอ็คชั่นอาจน้อยแต่หนักมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments