Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องภัทร-เด็กชายภัทร แสงสุริยะ

    น้องภัทร-เด็กชายภัทร แสงสุริยะ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีดีมิตรรักแฟนคลับบทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกๆท่านนะครับ ตอนนี้ฝนเริ่มตกหนักขึ้น เวลาที่ทุกท่านจะพาลูกหลานไปแข่งขันกอล์ฟ ต้องเผื่อเวลาการเดินทางให้ดีนะครับ…

    เพราะอาจจะขับได้ช้า รถติด หรือมีอุบัติเหตุ กีดขว้างในเส้นทางที่เราต้องพานักกีฬาไปแข่ง จะได้ไม่พลาดหรือรีบจนลน ทำให้นักกีฬามีสภาพร่างกายและจิตใจไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันได้

    ช่วงนี้ในระดับโลกก็มีการแข่งขันกันมากมายหลากหลายรายการ รักใครชอบใครก็ส่งกำลังใจให้กันนะครับ…

    อ่อๆนาย ต. มีเรื่องมาขอบอกกล่าว เล่าสิบสักนิดนะครับ อยากขอความร่วมมือ ผู้ปกครองที่ลงไปดูบุตรหลานท่านที่ลงแข่งขันในรายการต่างๆ โดยเฉพาะในระดับชาติ อย่าเข้าให้คำปรึกษานักกีฬาเลยครับ เพราะมันเป็นการเอาเปรียบเพื่อนนักกีฬาด้วยกัน

    ทุกคนต่างก็ฝึกซ้อมมาเพื่อการแข่งขัน พวกเขาเหล่านั้นซึ่งก็ถือว่าเป็นลูกหลานเรา เขาก็อยากชนะด้วยฝีมือเช่นกัน อุตส่าห์ไปเสียเงินจ้างโปร จ้างโค้ช กันมา ฝากไว้นะครับอย่าโกรธกัน ที่ผ่านมาไม่อยากให้ผู้ปกครอง ต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันเลยขอความร่วมมือไป…ช่วยกันสร้างสังคมที่ดีร่วมกันครับ

    สัปดาห์นี้จะพาทุกท่านมาลูกจักกับสวิงจิ๋ว ลูกชายนักแสดงชื่อดัง

    น้องภัทร Patt-เด็กชายภัทร แสงสุริยะ

    อายุ 8 ขวบ 3 เดือน เกิด 4 มีค. 2558 เรียนอยู่ชั้น year 3 Harrow international school

    เป็นลูกชายคนโตของคุณพ่อ คงกระพัน แสงสุริยะ อาชีพ  พิธีกร นักแสดง Youtuber นักธุรกิจ  และคุณแม่ปาณิศา ชัยคณารักษ์กูล  เจ้าของและผู้บริหาร สถาบันสอนภาษาอังกฤษ I Can Read

    มีน้องสาวฝาแฝด พิมม์กาญฎา แสงสุริยะ  พราวจิณฎา  แสงสุริยะ อายุ 4 ขวบ

    น้องภัทรเริ่มจับไม้กอล์ฟตอนประมาณ 3 ขวบ เริ่มจากการตีเล่นๆ จากการตามปาป๊าไปซ้อมที่สนามไดร์ฟ  แต่เริ่มเรียนจริงๆก็ประมาน 4 ขวบ  มีโปรผู้ฝึกสอนดังนี้  โปรต้อบ  โปรไฮ   โปรคริส

    หลังจากเรียนกอล์ฟได้ประมาณ 1ปี ก็ลงแข่งขันตอนประมาณ 6 ขวบ ในการแข่งขันครั้งแรกได้ที่สุดท้าย แต่น้องภัทรบอกคุณพ่อว่า

    ผมจะพยายามให้มากขึ้นเพื่อจะได้แชมป์บ้างครับ

    หลังจากนั้นน้องภัทรก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ …

    ผ่านไปปีกว่าๆน้องภัทรได้รางวัลชนะเลิศ 10 ครั้ง และรองชนะเลิศ Top 5 มากกว่า 30 ครั้ง(Wowwพัฒนาได้รวดเร็วมากๆครับ)

    ช่วงแรกภัทรซ้อมกอล์ฟแค่สัปดาห์ละสองวัน  แต่หลังจากทำการแข่งขันมากขึ้นและแข่งขันในระดับรายการที่สูงขึ้น  ทัวร์นาเมนต์ที่ยากขึ้น  เพิ่มชั่วโมงการซ้อมกอล์ฟเป็นสัปดาห์ละสามวัน…

    น้องภัทรมีความสามารถพิเศษด้านกีฬาหลากหลายประเภทเช่น ว่ายน้ำ ฟุตบอล และตอนนี้ก็สนใจบาสเก็ตบอลอีก… นอกจากเรื่องกีฬา ภัทรยังสนใจเรื่องดนตรี   สามารถเล่นเปียโนได้ดีและมีพรสวรรค์พอสมควร…

    คุณพ่อคุณแม่ก็พยายามที่จะหาเวลาให้เขาได้เล่นกีฬาหลากหลายประเภทเพิ่มเพื่อศักยภาพของร่างกาย  ดังนั้นเวลาที่ซ้อมกอล์ฟ จึงต้องเป็นการซ้อมที่มีคุณภาพเท่านั้น

    ส่วนเรื่องเรียนภัทรเป็นเด็กที่ค่อนข้างเรียนดี  แม้จะไม่ได้ดีที่สุด   แต่ก็มีผลการเรียนที่ดีอยู่ในระดับแถวหน้าของระดับชั้น…วิชาที่ชอบจะเป็นวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ซึ่งสอบได้คะแนนเกือบเต็มและเป็นคะแนนที่สูงที่สุดของห้อง..

    ส่วนตัวน้องภัทรเป็นเด็กร่าเริง  พูดน้อย  ดื้อเงียบ  ชอบเรียนรู้  เรียนรู้สิ่งต่างๆได้ไว  ชอบการแข่งขันทุกประเภท  ถ้าแข่งกอล์ฟชอบเล่นกับคนเก่งๆ ตีใกลๆ ไม่เคยกลัว

    ชอตทีเด็ดของน้องภัทรคือ เล่นลูกเดินทางได้ดี  ตีเหล็กได้ดี..

    น้องภัทรมีความฝันอยากเป็นแชมป์ The Master อยากเป็นนักกอล์ฟระดับโลก โคลิน โมริกาวา รอรี่ แมคอิลรอย เหมือน Idol ของเขา…

    ความฝันในระยะเวลาอันใกล้คือ อยากเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยไปแข่งขันในเวทีกอล์ฟเยาวชนระดับโลก..

    ความผิดหวังในแมทซ์คัดตัวไปรายการแข่งขันเยาวชนโลกที่อเมริกาครั้งก่อน  ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่าจะต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกแล้วจะต้องให้เวลากับการฝึกซ้อมมากขึ้น..ต้องมีการเตรียมตัวให้มากกว่านี้..

    หลังจากแมตช์นั้นทำให้เขากลับมาทำการบ้านในหลายเรื่องมากขึ้น…ยอมที่จะเชื่อฟังโปรและปาป๊ามากขึ้น..ปกติจะมั่นใจในตัวเองมาก ซึ่งก็หลับกลายเป็นข้อดีที่เกิดจากประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยตัวเอง..และภัทรก็ได้เรียนรู้ว่า

    ความสำเร็จไม่มีทางลัดนอกจากความทุ่มเทและลงมือทำเท่านั้น

    คุณพ่อหนุ่มบอกว่าเป็าหมายของครอบครัว คือ

    ราอยากเห็นเขาประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ เราซัพพอร์ตทุกอย่างที่ลูกรักและสนุกกับมัน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งทุกอย่างเพื่อเดินบนเส้นทางของกอล์ฟอย่างเดีย

    เพราะรู้ว่ามันไม่ง่ายและถ้าเราไม่ได้โชคดีขนาดนั้นเราก็จะยังมีเส้นทางอาชีพอื่นให้เขาเลือกเดิ

    คุณพ่อยังบอกอีกว่า

    เราเห็นเขามีความสุข  สนุกกับการแข่งขัน และได้ใช้ชีวิตช่วงวีคเอนอย่างมีคุณภาพด้วยกัน ได้ห่างจากหน้าจอมือถือบ้าง ได้มีประสบการณ์การแข่งขัน ได้ฝึกความอดทน  ได้เรียนรู้ที่จะแพ้เป็น รู้จักเสียสละ มีทักษะชีวิตที่ต่างจากเด็กทั่วๆไป ได้มีกลุ่มเพื่อนใหม่ๆ ได้มีวินัยของนักกีฬา

    ที่สำคัญเราได้สอนให้เขาเป็นนักกีฬาที่มี Sportmanshipมีจิตใจเป็นนักกีฬานั่นคือสิ่งที่เราได้รับจากกอล์ฟ

    ส่วนวันข้างหน้าเราก็หวังว่าเขาจะไปถึงเป้าหมาย และจะให้สนับสนุนเต็มที่เหมือนคำกล่าวที่ว่า

    หวดลูกไปให้ถึงดวงจันทร์ หากไม่ถึงก็จะอยู่ท่ามกลางดวงดาว

    คมกริบจริงๆคุณพ่อหนุ่ม นาย ต. ขอบคุณที่มาช่วยแชร์เรื่องราวดีๆให้วงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรานะครับ ขอให้น้องภัทรและครอบครัวไปถึงฝั่งฝัน ที่ตั้งใจไว้ (ว่างๆมีโอกาสมานั่งส่องพระกันครับ555)…สวัสดี

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments