Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องมาฟี่-เด็กหญิงพราว แช่มจ้อย

    น้องมาฟี่-เด็กหญิงพราว แช่มจ้อย

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีแฟนคลับทุกท่าน

    กอล์ฟเยาวชนช่วงนี้ก็มีปิดฤดูกันไปหลายรายการ บางรายการเริ่มฤดูกาลใหม่กันแล้ว ผู้ปกครองก็คิดวางแผนให้ดี ว่าเป้าหมายที่จะแข่งรายการไหนเพื่ออะไร

    เพราะถ้าตามแข่งทุกรายการแบบไม่มีเป้าหมายมันจะไม่เข้าทีนะเออ ถ้วยรางวัลได้ไว้ก็ดีเป็นแรงผลักดัน แต่อย่าอยากได้ถ้วยรางวัลจนถึงขั้นทะเลาะกัน ช่วยลูกโดยการส่งสัญญานต่างๆ มีคนเขาเห็นแต่ยังไม่พูดเท่านั้น อย่าหาทำเลยนะครับ

    ให้นักกีฬาเขาใช้ความสามารถของเขาเองที่ ผู้ปกครองอุตส่าห์เสียเงินทองมากมาย จ้างโค้ช จ้างโปรมาสอน แพ้ครั้งนี้ ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ชนะเสมอไป ฝากไว้นะครับ

    ​กลับมาดูเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้กันดีกว่านาย ต.จะแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องมาฟี่-เด็กหญิงพราว แช่มจ้อย

    เกิดวันที่ 20พย. 2555 ปัจจุบันอายุ 8ขวบ9เดือน เรียนชั้น Gr.3 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศไทรน้อย

    เป็นลูกของคุณพ่อกฤษฎา แช่มจ้อย(อดีตเป็นNGOและปัจจุบันทำงานประจำ) และคุณแม่ปริษา เบญจนิธิกร (ทำธุรกิจส่วนตัว)

    จุดเริ่มต้นในกีฬากอล์ฟของน้องมาฟี่ เกิดจากการที่คุณพ่อนั้นตีกอล์ฟอยู่เป็นประจำ และได้พาครอบครัวไปด้วยเสมอไม่ว่าซ้อมหรือออกกรอบ ทำให้มีอยู่หลายๆครั้งน้องมาฟี่บอกว่า

    “คุณพ่อคะหนูอยากลองตีกอล์ฟบ้างได้ไหมคะ”

    นั่นก็เลยเข้าทางคุณพ่อ..ไม่นานนักอยู่ดีๆคุณพ่อก็ซื้อไม้กอล์ฟมาเซอร์ไพรส์ให้ ซึ่งน้องมาฟี่ดีใจและตื่นเต้นมาก ตอนนั้นอายุเพียง 6 ขวบกว่าๆเท่านั้น…

    หลังจากนั้นคุณพ่อก็เป็นคนสอนให้ด้วยตัวเอง พาฝึกพาซ้อมทุกวันมาตลอดเกือบ 2 ปี จนเห็นว่าถึงเวลาต้องหาโปรมาจับวงให้เสียดี

    ก็พอดีกับ ได้มาเจอผู้ใหญ่ใจดี (ลุงต๊อด) แนะนำให้ไปหาโปรจัสติน กล้าหาญ (ซึ่งให้การสนับสนุนดูแลการฝึกสอน และยังเป็นโปรคนแรกของมาฟี่จนถึงปัจจุบัน

    ปัจจุบันซ้อมกับโปรจัสตินที่สนาม River dale golf club และยังได้โอกาสดีๆ ได้ฝึกซ้อมที่สนามไดร์ฟกอล์ฟสิงห์ปทุม (โดยมีคุณลุงสมบูรณ์ เจ้าของสนามสนับสนุนการซ้อม) และไปออกรอบเป็นประจำที่ ม.เกษตรกำแพงแสน  ทุกอาทิตย์….

    ด้านการแข่งขันได้รับคำแนะนำชักชวนจากเพื่อนรุ่นพี่คุณพ่อ คือพี่โอ๊ดกับพี่เป็ด ช่วยดูรายการแข่งและเป็นธุระจัดการสมัครให้ทุกอย่าง

    เริ่มแข่งแมทช์แรกกับGad Thailand ได้แชมป์The winner รุ่นFGน้องมาพี่บอกว่า

    งงมากชนะด้วยหราไม่คิดว่าตัวเองจะได้The winners ค่ะตั้งใจเพียงมาหาประสบการณ์เท่านั้น นู๋ดีใจมาก”

    และก็มีร่วมแข่งขันกับ Gad Thailand อีก2ครั้งต่อเนื่อง จนถึงคลาส EG และ รายการของ TGA ภาคกลาง/ EG ส่วนรายการ ที่ประทับใจมากคือ รายการ OPTIMIST เพราะน้องได้ฝึกความสามารถทั้งหมดในวิชากอล์ฟ และรวมถึงความอดทน..

    คุณแม่บอกว่าแบบอย่างหรือไอดอล ของมาฟี่คือ ลิเดียโคล และ มิเชลวี

    สำหรับชอตทีเด็ดของน้องมาฟี่ คือ การพัตต์ เพราะน้องทำมันได้ดีมากๆ…

    จุดเด่นอีกอย่างคือ ความอดทน มุ่งมั่น คือ มักจะมีเวลาฝึกซ้อมประมาณ 5-6 เดือน (ชั่วโมงการซ้อมคือทุกวัน วันละ 1-2รอบ มากกว่า 3-5 ชัวโมง/วัน ไม่มีวันหยุด

    ปัจจุบันนอกจากจะซ้อมออกรอบที่สนาม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสนทุกสัปดาห์ และยังออกรอบที่ Ayuthaya golf club ด้วยเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากคุณลุงเจ้าของสนาม

    น้องมาฟี่มีบุคลิกกอล์ฟที่ดี มีความเชื่อมั่นในตัวเองตามแบบอย่างของครอบครัว…

    ในอนาคตครอบครัวหวังกันไว้ว่า อยากให้มาฟี่เป็นนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ใน LPGA อยากส่งให้น้องได้ไปเล่นในระดับอาชีพในทัวร์ และติด 1-10 ของโลกให้ได้

    (มันคือความฝันที่เราจะพยายามก้าวไปด้วยกัน เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน)

    ข้อคิดสำหรับการสอนน้องมาฟี่สำหรับคุณแม่ คือ

    ฝึกลูกให้มีระเบียบวินัย สร้างให้เกิดการเรียนรู้และช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด มีสปิริตและมีมารยาท เพื่อพร้อมเล่นกอล์ฟอาชีพในอนาคต

    สุดท้ายฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนเราไว้ว่า อยากให้มีหน่วยงานองค์กรสนับสนุนเยาวชนที่มีฝีมือ มีความมุ่งมั่น แต่ขาดทุนทรัพย์ มาส่งเสริมให้เยาวชนได้มีพื้นที่ได้แสดงความสามารถและศักยภาพได้อย่างเต็มที่

    ผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านฟังเสียงจากน้องมาฟี่ที่เขาเกิดคำถามขณะฝึกซ้อมไว้ว่า

    โลกจะรู้มั้ยว่านู๋อยู่ตรงนี้

    ผู้ใหญ่ใจดีฟังเสียงจากหัวใจของสาวน้อยคนนี้แล้วต้องคิดกันสักนิดนะครับ และคิดได้แล้วจงช่วยกันสานฝันเด็กๆให้ทั่วถึงกัน…สวัสดี  

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656/063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments