Wednesday, May 8, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องลูกตาล นักสวิงวัยทีน นิ่งด้วยสมาธิ

    น้องลูกตาล นักสวิงวัยทีน นิ่งด้วยสมาธิ

    Enjoy The Hit EP. 53
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับ หมู่มวลมิตรทุกๆท่าน ช่วงนี้ฝนตกทุกเย็นคงเป็นอุปสรรคในการซ้อมของเด็กๆและผู้ปกครอง รวมถึงบรรดาครูกอล์ฟทุกท่าน ถ้าอยู่ในไดร์ฟวิ่งเร้นท์ ที่มีหลังคาที่กันฝนได้ก็ยังพอฝึกสวิงได้

    แต่ถ้า เจอลมแรงๆ ก็ต้องมีหยุดกันบ้าง เฮ้อทำไงได้เน๊อะ มันเป็นเหตุจากธรรมชาติ ก็สู้กันไป แต่น้องหนูๆต้องระวัง เรื่องจะไม่สบายด้วยนะครับ เพราะช่วงนี้มีแข่งทุกอาทิตย์ในหลายๆรายการ ทั้งในและนอกประเทศเลย นาย ต. ขอ เป็นกำลังใจให้เด็กๆและผู้ปกครองทุกท่านนะครับ

    สัปดาห์นี้ข่าวสารวงการกอล์ฟมีความเคลื่อนไหวพอควร และนาย ต.ขอแสดงความยินดีกับ “ประหยัด มากแสง” ที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟเจแปน ซีเนียร์ ทัวร์รายการ “สตาร์ตส์ซีเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์นาเม้นท์ 2018” ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จครั้งนี้เป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกันในรายการนี้เลย

    และอีกคนที่นาย ต. ขอแสดงความยินดีคือ โปรมะพร้าว “ภาณุพล พิทยารัฐ” ที่สามารถคว้าแชมป์ “ไทยแลนด์ โอเพน” ครั้งที่ 47 ได้สำเร็จเป็นโปรไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์อันทรงเกียรตินี้ได้ สุดยอดไปเลย

    ​กลับมาถึงเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่าครับ คราวนี้ นาย ต.จะพามารู้จักกับ “น้องลูกตาล” ด.ช.ชัยอานันท์ ทัศนสุวรรณ อายุ 15 ปี

    เรียน ที่ The American School Of Bangkok (Green Valley) Grade 9 หลานของ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.สุมทรปราการ เป็นลูกของ คุณพ่อจำรอง ทัศนสุวรรณ และคุณแม่นงค์เยาว์ ทัศนสุวรรณ (ทั้ง2คนเป็นผู้บริหาร บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์)

    น้องลูกตาล เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 10 ขวบ เนื่องจากตามคุณพ่อไปตีกอล์ฟกับชมรมต่างๆบ่อยๆและเห็นคุณพ่อได้ถ้วยรางวัล จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากได้บ้าง จึงขอให้คุณพ่อพาไปเรียนกอล์ฟ ซึ่งก็ตรงกับจุดประสงค์ของครอบครัวอยู่แล้ว จึงได้เริ่มเรียนกอล์ฟกับโปร แบบจริงๆจังๆตั้งแต่นั้นมา

    และได้เข้าร่วมแข่งขันในระดับเยาวชนหลายๆรายการ ได้รางวัลชนะเลิศและรางวัลต่างๆมาไม่น้อย ทั้งในและต่าง ประเทศ ตอนนี้ถ้วยรางวัลเต็มบ้านแล้วครับ..555 (เยี่ยมไปเลยครับลูกตาล)

    ​น้องลูกตาล มีตารางฝึกซ้อมค่อนข้างชัดเจน คือ 13.00-17.00น. จะซ้อมที่สนามกรีนวัลเล่ย์ เพราะอยู่ใกล้โรงเรียนที่น้องลูกตาลเรียน แถมอยู่ในความดูแลของโค้ชของโรงเรียนจึงทำให้เป็นการซ้อมที่มีประสิทธิภาพ( เยี่ยมเลย )

    ส่วนความใฝ่ฝันของน้องลูกตาล คือ อยากเป็นนักกอล์ฟทีมชาติ และอยากไปเล่นในระดับอาชีพ

    ซึ่งนาย ต.ว่า มันไม่ ผิดเลยที่น้องลูกตาลจะมีฝัน ซึ่งเด็กๆหรือผู้ปกครองทุกท่าน ก็ฝันเช่นนี้กันทั้งนั้น ทั้งหลายทั้งปวง นอกจากฝีมือแล้ว โอกาส นั้นสำคัญ ขอเพียงเด็กๆเหล่านี้ได้รับโอกาสที่ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเรา รับรองไม่ผิดหวังครับ จริงไหมครับพี่น้อง

    น้องลูกตาล มีความสามารถพิเศษ ที่ฟังดูแล้วก็ปกติทั่วไปที่ทำกันได้ คือการเดาะลูกกอล์ฟด้วยเหล็ก แต่น้องลูกตาลเดาะได้นานมากกกก..นั่นหมายถึงว่าเป็นคนที่มีสมาธิดีมากๆ

    โอกาสพัฒนาในเรื่องกอล์ฟและเรื่องต่างๆที่น้องสนใจมี มากทีเดียวครับ นาย ต.ขอเป็นกำลังใจให้น้องลูกตาล และครอบครัว ไปให้ถึงฝั่งฝันนะครับ มันไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย แต่มันก็ไม่ยากถ้าเรามีความมุ่งมั่นและเป้าหมายที่ชัดเจน และ โอกาสครับ นาย ต.เชื่อแบบนั้น

    ​สุดท้ายท้ายสุด นาย ต.ได้เจอผู้ปกครองท่านหนึ่งที่เร็วๆนี้ก็จะมีเรื่องราวลูกของท่านมาลงในบทความ ของการให้กำลังใจนี้ ได้เล่าถึงความอึดอัด ในสนามแข่งขันเยาวชน ให้ฟังว่า

    “เกมส์การแข่งขันเป็นของเด็กๆเมื่ออยู่ใน การแข่งขัน ผู้ปกครองและโค้ชควรเป็นผู้ดูและผู้ใหญ่ที่ดี ไม่สอน ไม่กดดันเด็ก เพราะถ้าไปสอนก็เหมือนการเอาเปรียบเด็กคนอื่นซึ่งก็เป็นลูกหลานเราทั้งนั้น”

    อันนี้นาย ต. เห็นด้วยนะครับ อย่างไรก็ฝากผู้ปกครองหรือโค้ชทุกๆท่านไว้ด้วยครับ ให้เด็กเขาได้แสดงความสามารถเขาอย่างเต็มที่ ผิดถูกแข่งจบค่อยว่ากัน แต่ละคนจะนำข้อผิดพลาดไปแก้ไขกันอย่างไรก็ตามสะดวก

    อ่อๆๆ นาย ต. มีของดีที่จะมาแนะนำ หลายๆท่านคงรู้จักสร้อยคอหรือสร้อยข้อมือ Colantotte ที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการเมื่อยล้า ช่วยในเรื่องระบบหมุนเวียนโลหิต แถมมีหลากหลานดีไซน์ สนใจก็ลองหาซื้อหรือหาข้อมูลรายละเอียดที่ เฟซบุ๊ก Kitti Adirek ดูนะครับ เจ้าของตัวแทนจำหน่ายใจดีมากๆ หรือจะสอบถามมาที่ นาย ต.ก็ได้ เพราะเคยใช้อยู่เหมือนกัน แอบตีไกลขึ้นอยู่พักหนึ่งทีเดียว555 …สวัสดี

    ***สนใจเรียนกอล์ฟในรูปแบบใหม่ๆสไตล์โค้ช นาย ต. หรือติดต่อลงบทความได้ที่ 086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments