Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบ2ผัวเมียตุ๋นขายสัตว์เลี้ยง

    รวบ2ผัวเมียตุ๋นขายสัตว์เลี้ยง

    กองปราบตามจับสองผัวเมียจอมตุ๋น ใช้ความรักเอ็นดูสัตว์เลี้ยงของเหยื่อ โพสต์รูปภาพหมาแมวหลายสายพันธ์ หลอกขายเหยื่อราคาที่ถูกกว่าปกติ แฉประวัติเคยถูกจับเมื่อปี 58 ประกันตัวออกมาทำต่อเหมือนเดิมอีก คราวนี้ หลอกเหยื่อสำเร็จไป 30-40 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

    วันที่ 16 มิ.ย.ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.มอบหมาย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4.บก.ป.พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6.บก.ป.พ.ต.ต.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง สว.กก.6 บก.ป.พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญ สว.กก4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม

    นายธรรมนิตย์ เถาวันนี อายุ 33 ปี  ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 370/2558 ลงวันที่ 8 เมษายน 2558 และน.ส.ณัฎฐณิชา ตรีทิพย์นันท์นิภา อายุ 27 ปี  สองผัวเมีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1660/2559 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ในข้อหาเดียวกันจับกุมได้ภายในโครงการนิรันดร์เรสซิเดนท์ 5 ตึก M แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป.กล่าวว่าตั้งแต่ช่วงปี 2557-2558 นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายด้วยการโพสต์ขายแมว และสุนัข หลากหลายสายพันธุ์ ผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ มีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558

    ต่อมา นายธรรมนิตย์ และ น.ส.ณัฎฐณิชา ประกันตัวออกมาโพสต์หลอกลวงผู้เสียหายแบบเดิมจนถึงปัจจุบันอีก ทำให้มีผู้เสียหายถูกหลอกเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท จากนั้นผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียนที่กองบังคับการปราบปรามให้ช่วยจับกุมตัวผัวเมียจอมแสบคู่นี้

    พ.ต.อ.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 คน มีหมายจับรวมกัน 14 หมายจับ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กก.4 และ 6 บก.ป. ติดตามจับกุม มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด จนทราบว่าทั้งคู่ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่โครงการนิรันดร์เรสซิเดนท์ จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในที่สุด

    รองผบก.ป.กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนผัวเมียคู่แสบ ให้การว่าทั้งคู่ได้ประกันตัวออกมาในชั้นศาลเมื่อปี 2558 ระหว่างที่หลบหนีไม่สามารถประกอบอาชีพอื่นได้ จึงได้หันกลับมาโพสต์หลอกลวงตามเว็บไซต์ต่างๆเหมือนที่เคยทำ ประกาศขายสุนัขและแมว หลายสายพันธุ์ ในราคาที่ถูกกว่าปกติทั่วไป ทำให้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ทำมาแล้ว 30-40 ครั้ง โดยผู้เสียหายต้องโอนเงินไปให้กับทั้งคู่ก่อน เพื่อจะให้ส่งสุนัขหรือแมวที่ประกาศขายมาให้ แต่เมื่อได้เงินแล้วจะบล็อกไลน์ และไม่รับสายของผู้เสียหายอีกเลย เงินที่ได้มาจะนำมาใช้จ่ายส่วนตัวและค่าใช้จ่ายในการดูแลแมวที่ตนเองเลี้ยง


    ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า ทราบข้อมูลจากเว็บไซต์ขายสัตว์เลี้ยงว่ามีสุนัขเพศเมีย 6 เดือน ราคา15,000บาท ตรงตามที่ตัวเองต้องการ ติดต่อไลน์คุยกับน.ส.ณัฎฐณิชา ที่อ้างว่าตัวเองและลูกสาวมีอาการแพ้ขนสัตว์ ไม่สามารถดูแลสุนัขได้ ประกอบกับได้รับโพสต์รูปภาพและข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ตัดสินใจโอนเงินไปให้ผู้ต้องหา กระทั่งถึงเวลานัดหมายส่งสัตว์เลี้ยง กลับไม่สามารถติดต่อได้ พยายามตรวจสอบข้อมูลจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง2 คนก่อเหตุในหลายท้องที่ มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย มูลค่าหลายล้านบาท

    รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผัวเมียจอมตุ๋นพบว่าได้เลี้ยงแมวอยู่ภายในห้องทั้งหมด 18 ตัว ในห้องมีสภาพเหม็นอับมาก ในส่วนของ น.ส.ณัฎฐณิชาฯ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวนั้นด้วยความตกใจกลัวได้วิ่งและมีท่าทางเหมือนจะกระโดดหน้าต่างจากชั้น 6 ของอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ได้ห้ามไว้ได้ทัน ส่วนนายธรรมนิตย์ ได้กล่าวขอโทษต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราม นำตัวสองผัวเมียจอมตุ๋น ส่งพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments