Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องหนูดี”เด็กหญิงภัควีณ์ ปราสาททองโอสถ

    “น้องหนูดี”เด็กหญิงภัควีณ์ ปราสาททองโอสถ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ FC ทุกท่านใกล้จะสิ้นปี 2565 เข้าไปทุกที เตรียมตัวรับเรื่องดีๆเข้ามาให้ชีวิตกันนะครับ…

    คิดดี ทำดี พูดดี จากใจเดี๋ยวดีเอง…มีเรื่องที่ผู้ปกครองฝากนาย ต. มานานหลายปีแล้ว ถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองด้านกีฬา …โดยเฉพาะกีฬาที่ภาครัฐเป็นผู้จัด ทำไมงบประมาณถึงตัวนักกีฬา และ ทีมแต่ละจังหวัดน้อยมาก

    เช่น บางคนบ้านอยู่จังหวัดทางเหนือ แต่ต้องไปแข่งทางใต้ ได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 250-300  บาท แข่ง 4 วันได้ 1,000 บาท เต็มที่ 1,500 บาท ค่าที่พักถูกๆ ก็คืนละ 600 บาท และต้งอพักไม่ต่ำกว่า 5-6 คืน ไหนจะ ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่ากิน ท่านคิดว่าเด็กๆ หรือ ผู้ปกครอง หายใจเป็นเงินเป็นทองได้หรืออย่างไร

    ตามตัวหนังสือ มันมี เบี้ยเลี้ยง ฝึกซ้อม มันหายไปไหนครับ..ฝากไว้ให้พิจารณาด่วนนะครับคนเราถ้ารู้จักอิ่ม ก็จะไม่จุก ไม่ทรมาร บาปกรรมมันมี อย่าให้ตกไปอยู่กับลูกหลานท่านเลย สงสารอนาคตของชาติกันบ้าง

    สัปดาห์นี้จะแนะนำทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อยน่ารักมากความสามารถ หลานสาวเจ้าของสนามกอล์ฟ “สนามบางปะกงริเวอร์ไซด์”   ที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตาให้สิทธิพิเศษกับเยาวชนมากมาย

    น้องหนูดี”เด็กหญิงภัควีณ์ ปราสาททองโอสถ

    เกิดวันที่23 พฤศจิกายน 2557 อายุ  8 ขวบ เรียนอยู่ระดับชั้น ประถมศึกษา ปีที่ 2 ที่โรงเรียน เซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อณัฐวิโรจน์ ปราสาททองโอสถ  เป็นผู้จัดการสนามกอล์ฟ และคุณแม่ณัฐรัชญ์ ปราสาททองโอสถ  เป็นแม่บ้าน

    จุดเริ่มต้นของหนูดีคือ เนื่องจากคุณพ่อทำงานที่สนามกอล์ฟและได้มีโอกาสติดตามไปที่สนามกอล์ฟอยู่บ่อยๆ จึงเริ่มจับไม้มาเขี่ยและตีลูกเล่นบ้าง คุณพ่อจึงลองสอนให้เริ่มหัดตีและลองเล่นในสนาม

    แต่จุดเริ่มต้นอย่างแท้จริง มาจากคุณปู่ยากให้หลานเริ่มเล่นกอล์ฟอย่างจริงจังเพราะคุณปู่บอกว่ากีฬากอล์ฟนั้นต้องอาศัยความอดทนและตั้งใจอย่างมากถึงจะเก่งได้ แถมกอล์ฟยังเป็นกีฬาสามารถเป็นกิจกรรมครอบครัวได้อีกด้วย

    น้องหนูเรียนกอล์ฟกับโปรทิม (โปรคนแรก) ได้เพียง 1 เดือนก็ลงแข่งขัน  เป็นการแข่งขันในสนาม พาร์ 3 ซึ่งหนูดีได้ ที่ 2 มา และเป็นการจุดประกายความชอบด้านการแข่งขัน…

    จากนั้นก็ได้มาเรียนกับ โปรติ่ง พงธนัศ ศรแก้ว จึงเริ่มเรียนและฝึกซ้อมอย่างจริงจังเพื่อลงแข่งขัน โดยเล่นในรายการ PPTV Junior golf tour และลงแข่งในรายการอื่นเรื่อยมา…

    ทุกๆการแข่งขันจะคิดว่าจะต้องเล่นให้ดีที่สุด และจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ ๆ สนามใหม่ ๆที่ท้าทายก็สนุกแล้ว

    ด้านความประทับใจแรกสุดในการแข่งขัน ก็คือ ทำเบอร์ดี้ได้จากการ ชิพอิน ที่สนามกอล์ฟ water mill ในการแข่งขันรายการ FJGT และเป็นเบอร์ดี้แรกในชีวิต น้องหนูดีบอกว่า ดีใจมากคะ

    สำหรับเป้าหมายอยากเป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดเท่าที่สามารถจะเป็นได้  มีแรงบันดาลใจจากนักกอล์ฟเก่ง ๆหลายคนที่ชอบ เช่น ไทเกอร์ วูดส์ /แอนนิกา โซเรนสตัม /โปรโม-เม /โปรจีน และจะเอาสิ่งเหล่านั้น มาเป็นเป้าหมายในการซ้อมและตรวจเช็คกับตัวเอง…

    สำหรับเป้าหมายระยะสั้นในตอนนี้น้องหนูดีบอกว่า

    “หนูอยากไปแข่งกอล์ฟ ที่สนาม ST. Andrew ค่ะ” เพราะคุณปูบอกว่าว่าเป็นจุดต้นกำเนิดของกีฬากอล์ฟ…

    ด้านการเรียนก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คุณแม่จะดูแลด้านการศึกษาและมีกฏเหล็กอยู่ว่า

    ยังไงเรื่องการเรียนก็ต้องมาก่อนกีฬากอล์ฟ

    มีการแบ่งเวลาไว้สำหรับเรื่องเรียนและเรื่องกอล์ฟอย่างชัดเจน…

    คุณแม่ยังให้ความสำคัญกับเรื่องมารยาท การวางตัวและกาละเทศะอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบของคนไทย ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน และให้เกียรติแก่ทุกคนไม่ว่าในระดับใด และต้องมีน้ำใจนักกีฬา…

    น้องหนูดีมีบุคลิกกอล์ฟ ขี้เล่น อารมณ์ดี ร่าเริง แต่เมื่อแข่งขันจะเอาจริงเอาจังมาก ชอบการแข่งขัน ความท้าทาย และชอบทดลองเล่นอะไรใหม่ ๆ

    น้องหนูดีจะซ้อม จันทร์ อังคาร (หลังเลิกเรียน) ส่วนวันเสาร์สนามกอล์ฟ Bangpakong riverside country club  /สนามกอล์ฟ Amata spring country club/  สนาม BRC driving range..

    น้องหนูมีความสามารถพิเศษในด้าน ขี่ม้า เปียนโน และวาดรูป 

    คุณแม่บอกว่า

    อยากให้มีความร่วมมือกันจากหลายฝ่ายมากจากทางเอกชน ทั้งองค์กร สมาคม หรือ สนามกอล์ฟ ให้สิทธิประโยชน์สนับสนุนให้แก่เด็กๆมากขึ้น จะได้ในการนำไปเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาหรือลดภาระให้แก่ครอบครัวของเด็ก หรือแม้แต่การช่วยเหลือให้แก่ ผู้จัดการจัดการแข่งขันก็ตาม  

    เพราะย่อมเป็นการเปิดโอกาสที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชน จะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวของนักกอล์ฟให้มีกำลังใจในการก้าวเดินต่อไป โดยไม่เลิกล้มกลางคัน นอกเหนือ จากการเงินแล้วกอล์ฟยังเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยเวลาฝึกฝนยาวนานกว่ากีฬาอื่นจนกว่าจะประสพความสำเร็จ

    ท้ายสุดน้องหนูดีขอขอบคุณ คุณปู่เสริฐและคุณย่าเตี้ย (นายแพทย์ ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และ คุณวัลลีย์ ปราสาททองโอสถ) /ญาติพี่น้องในตระกูลปราสาททองโอสถทุกท่าน

    / ผู่ใหญ่ใจดีทุกท่านและพนักงานทุกคนของสนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรี คลับ ที่ให้ทั้งความเมตตา ความสนับสนุนและกำลังใจในทุกเรื่องเสมอมา / โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา / ลุงต้น คุณเลอสรรค์ โลหชลิตานนท์

    บรรดาพี่ๆพนักงานในสนามกอล์ฟทุกๆคนที่สนามกอล์ฟ บางปะกง ริเวอร์ไซด์ คันทรี คลับ ที่คอยเป็นทั้งคู่แข่งและคู่ซ้อมให้ตลอด

    นาย ต.ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีแบบคุณแม่นิว และครอบครัว ปราสาททองโอสถ ที่หยิบยื่นโอกาสให้กับเยาวชนไทย...สวัสดี

    *** ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments