Friday, April 26, 2024
More
    HomePolice Cute Boyสารวัตรไท้-ตำรวจรุ่นใหม่ไฟแรงกับแนวคิดหลากหลาย

    สารวัตรไท้-ตำรวจรุ่นใหม่ไฟแรงกับแนวคิดหลากหลาย

     

    พ.ต.ต.วงศกร วรรณสมบูรณ์ สว.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว หรือ สารวัตรไท้ นรต. 68

    เริ่มเส้นทางตำรวจจากการมาแนะแนวของรุ่นพี่เตรียมทหารที่ทั้งเท่ดูดี เป็นที่มาของแรงบันดาลใจตอนนั้น

    ไท้เล่าว่า เป็นคนเรียนดีมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ช่วงสอบครั้งแรกก็พกความมุ่งมั่นไปเต็มแต่ก็ต้องชวดเพราะพอถึงสนามจริงการแข่งขันสูงกว่าที่คิด  ทำให้กลับมาตั้งหลักใหม่ ฟิตเตรียมอ่านหนังสือก่อนลงสนามอีกครั้ง ทำให้ครั้งที่สองสอบติดทุกเหล่าก่อนจะตัดสินใจเลือกเหล่าตำรวจเป็นอันดับหนึ่ง

    ต้องบอกว่าเรื่องการเรียนไว้ใจได้เลย

    ไท้คนนี้ได้รับการการันตีตั้งแต่สมัยเรียนเตรียมทหาร รุ่น 52 จากผลการเรียนที่โดดเด่นทำให้ได้รับความไว้วางใจเป็นหัวหน้าตอนในสมัยปีสองและปีสามได้รับเลือกเป็นนักเรียนบังคับบัญชา

    สิ่งเดียวอยากเติมเต็มในช่วงเวลานั้น คือการเข้าชมรมดนตรีสากล เพราะหนุ่มคนนี้ชอบร้องเพลงมากกกก แต่ก็พลาดไม่ทันไปคัดตัว เลยตั้งปณิธานว่าอนาคตจะต้องเข้าชมรมนี้ให้ได้

    พอเข้าโรงเรียนนายร้อย ไท้ก็ไม่รอช้ารีบสมัครคัดเลือดเข้าชมรมดนตรีสากล แล้วทำได้จริง ๆ ความชอบพร้อมพรสวรรค์ด้านการร้องพาไปสู่การออกรายการเพลงมากมายสมัยนั้น

    ทั้ง I Can See Your Voice Masterkey มหาชน Hidden Singer Thailand ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย

    พอเรียนจบ ตัดสินใจกลับมาลงหลักที่บ้านเกิด จังหวัดฉะเชิงเทรา ด้วยความอยากใกล้ชิดครอบครัวจะได้คอยดูแลคุณพ่อคุณแม่ได้สะดวก

    ไท้บอกว่าสมัยเรียนได้แรงสนับสนุนทางใจครอบครัวคอยรับส่งดูแล ทำให้ที่แรกที่อยากประจำการคือบ้านตัวเอง โดยเฉพาะคุณพ่อที่ภูมิใจในลูกชายคนนี้มาก ๆ

    ความหัวไวและเรียนดีไหนจะความสามารถทางการร้องเพลง คงไม่แปลกที่ไท้จะโดดเด่นจนผู้ใหญ่เห็นถึงศักยภาพทำให้เส้นทางการทำงานต่างได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่คือท่าน พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ คอยเมตตาเปิดโอกาสให้ได้แสดงความสามารถต่างๆ

    ช่วงเข้ารับการอบรมโรงเรียนสืบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รุ่น 104 ไท้ได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองด้วยการเรียนจบไปด้วยคะแนนที่สามของรุ่น

    สิ่งที่เรียนมา ไท้สานต่อในหน้าที่การงานตัวเองด้วยการนำไปใช้ในเคสชาวต่างชาติที่ขายยาเสพติดในกรุงเทพฯ พาทีมไปเฝ้าจนจัดการได้สำเร็จ พูดได้เลยว่าการเรียนในโรงเรียนสืบสวนมีความสำคัญมากๆต่อการทำงาน

    คนรุ่นใหม่สมัยนี้ให้ทำอย่างเดียวคงจะดูว่างเกินไป คงไม่แปลกถ้าตำรวจรุ่นใหม่ไฟแรงอย่างไท้มักหาโอกาสและประสบการณ์อย่างอื่นที่นอกเหนือจากการทำงานเสมอ เห็นว่าว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบจับอะไรซักอย่าง อย่างความชื่นชอบหลงใหลในการท่องเที่ยว

    เมื่อไหร่ที่ว่าง ไท้จะพาครอบครัวไปตะลอนเที่ยวกินแล้วอัปลงช่อง Youtube (พาบ้านไปเที่ยว Travelfamily ฝากติดตามกันด้วยนะฮ้าบบ) ถึงขั้นตัดต่อลงคลิปเองกันเลยนะเนี่ยย มากความสามารถสุด

    ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าสมัยนี้การมีทักษะอย่างอื่นที่นอกเหนือจากการทำงานนับว่าได้เปรียบมาก ๆ ทั้งเป็นการเปิดโอกาสตัวเองให้ค้นพบอะไรใหม่ๆ เพิ่มศักยภาพการของตัวเอง

    ไม่แปลกที่สมัยนี้เราจะเห็นตำรวจหลายคนมีงานอดิเรกที่ต่างกันออกไป

    ไท้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่มักหาอะไรทำแล้วไม่หยุดค้นพบตัวเองเสมอ

    แม้ปัจจุบันในวงการตำรวจยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในวงกว้างที่มักถูกวิจารณ์

    แต่ไท้มองว่า ถ้าเรายังยึดมั่นในหน้าที่ คำพูดหรือคำวิจารณ์เหล่านั้นจะไม่ส่งผลอะไรกับเราเลย มันไม่ได้ทำให้ก้าวหน้าขึ้นหรือถอยหลังลง“

    การทำงานต่างหากที่ต้องพิสูจน์และยึดมั่นเคารพในอาชีพของตนเอง 

    ศุพิต พ.” บันทึก26/11/65

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments