Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอุ๋งอิ๋ง ใช้สติแก้ไขชอตผิดพลาด

    น้องอุ๋งอิ๋ง ใช้สติแก้ไขชอตผิดพลาด

    Enjoy The Hit Ep.60

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  สวัสดีครับมิตรรักแฟนคลับ บทความเสริมสร้างกำลังใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชน Enjoy The Hit มาถึงสัปดาห์นี้ มีข่าวดีมากๆ ของวงการกอล์หญิงไทย

    เพราะปรเมย์เอรียา จุฑานุกาล สามารคว้าแชมป์กอล์ฟรายการอเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสต์เมนต์สเลดีส์ สกอตติช โอพน

    และจากการชนะในครั้งนี้ทำให้ปรเมย์กลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการ สุดยอดจริงๆ ปรบมือกันสิครับรออัลไล

    ส่วนทางด้านนักอล์ฟเยาวชนเราก็ไม่น้อยหน้า เดินหน้าคว้ารางวัล จากดินแดนแห่งเทพีเสรีภาพ มากมายหลายคนเลยทีเดียว เอ่ยชื่อคงไม่พอหน้ากระดาษ

    อย่างไรนาย ต.ขอแสดงความยินดีด้วยและ อยากให้มาแชร์ประสบการณ์ต่างๆในการแข่งขันผ่านบทความของนาย ต.เพื่อประโยชน์ของเด็กๆเยาวชนเรานะครับ

    นาย ต.รอที่จะเขียนถึงสาวน้อยจาก จ.สุราษฎร์ธานี คนนี้มานานพอสมควรเนื่องจากเวลาในการขอข้อมูลไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่ แต่ในที่สุดนาย ต. ก็จัดคิวได้ลงตัวพอดี

    น้องอุ๋งอิ๋ง” ด.ญ.ธัญชนก เอียดปลื้ม อายุ 14 ปีเรียนชั้นอยู่Year 9ที่  ST.PETER’S CAMBRIDGE ประเทศ NEW ZEALAND

    หลานของ พล.ต.ต.ทนงค์ศักดิ์ ภัทรภาณุ ผบก.กองตรวจราชการ 8 จเรตำรวจ & รต.(พ) รุ่น 9 เป็นลูกของคุณพ่อสิทธิชัย เอียดปลื้ม ทำกิจการร้านขายอาหารสัตว์และคุณแม่ ธวัลหทัย เกตุแก้ว ทำสวนปาล์มที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

    น้องอุ๋งอิ๋งเริ่มตีเล่นกอล์ฟจริงๆจังตั้งแต่ปี 2556 หรืออายุได้ 9 ปีก่อนหน้านั้นก็ตีๆหยุด

    สาเหตุที่เริ่มกลับมาเล่นกอล์ฟจริงๆจังๆเพราะหลังจากที่ได้แข่งขันแล้วได้รางวัลบ้างไม่ได้บ้าง จึงทำให้น้องอุ๋งอิ๋งเกิดแรงฮึดที่จะฝึกซ้อมเต็มที่ จึงได้เริ่มแข่งขันเพื่อเก็บเกี่ยวหาประสบการณ์ ตามรายการแข่งขันเยาวชนต่างๆโดยใช้เวลาไม่นานก็สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้มากมาย

    ได้แชมป์และรองแชมป์หลายสนามหลายรายการจนได้เป็นตัวแทนประจำจังหวัด ตัวแทนเขต เข้าแข่งขันกีฬานักเรียน กีฬาเขต ในทุกๆปี รวมถึงได้คะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 1 ในรายการแข่งขันระดับเยาวชน หลายรายการและได้เป็นตัวแทนเด็กเยาวชนไทยไปแข่งขันในเวทีระดับเยาวชนโลกหลายปีติดต่อกัน ยังไม่พอ

    ล่าสุดสามารถคว้าแชมป์จากการแข่งขันกอล์ฟรายการThe Optimist International Championship 2018

    รุ่นนี้อายุไม่เกิน 15 ปี ต้องไปสู้กับรุ่นพี่ และต้องแข่งขันกับผู้เข้าแข่งขันทั่วโลก 70 คนที่สนาม PGA National Golf ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

    และอีกรายการหนึ่งคือรายการ IMG Academy Junior WorldChampionships

    สุดยอดไหมละครับท่านผู้อ่าน สาวน้อยแดนใต้คนนี้ นาย ต.เป็นปลื้มแทนครอบครัวหนูจริงๆคะลูกอุ๋งอิ๋ง ต้องให้หนูมาเป็นแบบอย่างที่ดีให้เจ้าแสตมป์ ลวกเพ่ นาย ต. เสียแล้ว555

    น้องอุ๋งอิ๋งไม่ใช่เก่งแค่กอล์ฟอย่างเดียวนะครับ ยังมีความสามารถด้านการแข่งขันเล่านิทานระดับเหรียญทอง ทั้งไทยและอังกฤษ ,คณิตคิดเร็ว,จิตคณิต

    รวมถึงเคยได้รับการคัดเลือกเป็นนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธ์ ของค่าย สหมงคลฟิล์มอีกด้วย ความสามารถรอบด้านขนาดนี้ จะเหลือที่ไว้ให้ใครเก่งได้บ้างครับนี่ ( นาย ต. แซวเล่นนะครับ )  

    ขนาดว่ากิจกรรมแน่นขนาดนี้ น้องอุ๋งอิ๋งก็ยังสามารถแบ่งเวลาซ้อม เวลาเรียนได้อย่างเหมาะสม โดยที่ที่มีคุณแม่เป็นที่ปรึกษาวางแผนว่าควรทำอะไรก่อนหลัง  ( นี่เรียกว่าโค้ชหรือกุนซือที่แท้ทรู..555)

    น้องอุ๋งอิ๋ง เป็นเด็กที่มีความอดทนมุมานะมาก สามารถ แก้ไขชอตการเล่นได้ด้วยตัวเอง ขณะแข่งขัน จึงทำให้เกมส์ไหลลื่นไม่สะดุด รู้ว่าทำอะไรผิดพลาด แล้วตั้งสติปรับปรุงแก้ไขตามความรู้และประสบการณ์ที่มี โดยไม่หงุดหงิดกับชอตที่พลาดไป

    เยี่ยมมากๆครับ แบบนี้ นาย ต.ชื่นชมเป็นที่สุด สวย เก่ง ฉลาด สุดยอดดดด.

    สุดท้ายนาย ต.ขอขอบคุณ นายกนกจอม เอกวงศ์กุล บริษัท จอมทอง บลู มารีน จำกัด, สนามกอล์ฟเขื่อนรัชประภา,สนามไดร์ฟบ้านสนในลึก,สนามไดร์ฟค่ายวิภาวดีรังสิต,สนามไดร์ฟเขาท่าเพชร และ The Best Fitness Health Community Clubและผู้สนับสนุนอื่นๆ ที่ให้สนับสนุนการฝึกซ้อมของน้องอุ๋งอิ๋งนะครับ

    อยากให้เมืองไทยทั่วทุกภาค มีผู้ใหญ่ใจดีแบบนี้เยอะๆจังเลยครับเด็กๆเยาวชนเราจะได้มีโอกาสก้าวไกลไปสู่ระดับโลกได้มากขึ้น น้องอุ๋งอิ๋งและครอบครัวมีประสบการณ์การเดินทางไปเรียนไปแข่งยังต่างประเทศในอีกรูปแบบหนึ่ง

    ผู้ปกครองท่านใด คิดว่าอยากหาข้อมูลติดต่อคุณแม่น้องอุ๋งอิ๋งเพื่อปรึกษาหารือได้นะครับคุณแม่บอกว่ายินดีแนะนำครับ

    ท้ายสุดนาย ต. ขอให้น้องอุ๋งอิ๋ง ได้ไปเดินอยู่ในเวที LPGA ตามไอดอลของหนูพี่โปรเมย์ และมิเชล วี นะลูก สู้ให้สมดังคำที่โค้ชคุณแม่หนูพูดเสมอ ว่าอุปสรรค์มีไว้พุ่งชน แล้วเราจะโตไปด้วยกันครับ…สวัสดี

    ​​​​​​​​​นาย ต.

    ***สนใจส่งประวัติลูกหลานท่านเพื่อลงบทความหรือ เรียนกอล์ฟรูปแบบทีไม่เหมือนใคร ติดต่อ 086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments