Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเกศ เรียนก็เด่น เล่นกอล์ฟก็เลิศ

    น้องเกศ เรียนก็เด่น เล่นกอล์ฟก็เลิศ

    Enjoy The Hit Ep.24

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักหมู่มวลมิตรตราโล่ ผู้ปกครองและนักกอล์ฟทุกๆท่าน สัปดาห์นี้นาย ต.ก็ยังเฝ้ารอฤดูหนาวอยู่ไม่มาเสียที หรือว่า ประเทศชาติไม่มีฤดูนี้แล้ว (ฉันจะเฝ้ารอต่อไป555) ก่อนอื่น นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับ “ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก” ที่สามารถคว้าแชมป์ เอเชี่ยน ดิวิลอบเมนท์ ทัวร์ รายการ “PGM GlobalOne Championship” ที่ประเทศมาเลเซีย ได้สำเร็จ และก็ขอ Happy Birth Day โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล ย้อนหลังด้วยนะครับ ขอให้โปรเมย์ ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไปนะครับ นาย ต.เป็นกำลังใจให้เสมอครับ..

    สำหรับนักกอล์ฟเยาวชนที่จะมาแนะนำให้รู้จักกันในครั้งนี้เธอมีความฝันที่ นาย ต.ฟังแล้ว ชื่นใจแทนครอบครัวจริงๆ รู้ไหมเธอฝันว่าอยากเป็นทั้งคุณหมอและนักกอล์ฟอาชีพครับพี่น้องครับ ฟังดูอาจจะยากสำหรับสิ่งที่เธอฝัน แต่เบื้องต้นเธอทำผ่านไปได้แล้วคือ เรียนได้ดี(มาก) เกรด 4 ทุกวิชา ตีกอล์ฟก็ได้หลายแชมป์ เธอคือ น้องเกศ ด.ญ.เกศิณี พฤกษ์เมธากุล อายุ 14 ปีเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เป็นหลานรักของ ดต.ไพโรจน์ ผินเผื่อน ผบ.หมู่ กก.3 บก.ทท1 เป็นลูกของ คุณพ่อศุภชัยและคุณแม่อัจรา พฤกษ์เมธากุล

    จุดเริ่มต้นของน้องเกศ ก็มาจากครอบครัวอยากให้เรียนรู้เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ เพื่อจะให้ตีเป็นเพื่อนคุณพ่อ แต่น้องเกศกลับสนุกและชื่นชอบมาก แต่เล่นได้แค่3เดือน ด้วยงานคุณพ่อยุ่งมากจึงตัองหยุดไปพักใหญ่ จนอายุ 9 ขวบ ทางกองทัพอากาศได้จัดกิจกรรมภาคฤดูร้อน น้องเกศจึงขอคุณพ่อคุณแม่ไป และการเริ่มในครั้งนี้ก็เป็นการเริ่มแบบจริงๆจังๆ และหลังจากที่เริ่มละฝึกซ้อมได้เพียง 5 เดือนก็เริ่มแข่ง ในระดับเยาวชน ในรายการต่างต่าง ได้รางวัลบ้างไม่ได้บ้าง แต่น้องเกศก็มิได้ย่อท้อ

    จนชั้นม.1ต้องย้าย โรงเรียนมาใกล้บ้าน เพื่อจะได้ซ้อมได้มากขึ้น โดยได้ไปเรียนกับ (โปรเอ๋) สิระ วรพงศ์ภัค จากการซ้อมที่มากขึ้น ส่งผลให้น้องเกศได้เป็นนักกีฬากอล์ฟ เป็นตัวแทนของโรงเรียน เข้าแข่งขันกีฬานักเรียน ของกองทัพอากาศ ซึ่งก็ไม่ทำให้โรงเรียนผิดหวัง น้องเกศคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันได้ทุกครั้ง ในขณะเดียวกันที่ต้องแบ่งเวลาซ้อมกีฬากอล์ฟที่เธอรัก แต่เธอก็ไม่ทิ้งการเรียน สามารถจัดสรรเวลา ทบทวนเรื่องเรียนของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม

    ​น้องเกศเลิกเรียน 15.10น. ถ้าไม่ติดทำกิจกรรมต่างๆของทางโรงเรียนก็จะอยู่ที่สนามไดร์ฟจนมืดทุกครั้ง โดยมีคุณพ่อคอยเป็นกำลังใจและผู้สนับสนุนหลัก อย่างเต็มที่ ทั้งคอยรับคอยส่ง ส่วนคุณแม่ดูแลเรื่องอาการการกิน ซึ่งก็ทำให้น้องได้ซ้อมกอล์ฟ ได้เรียนอย่างเต็มที่

    น่าชื่นชมคุณพ่อคุณแม่นะครับที่ต่างช่วยกันดูแล ให้ลูกได้ทำในสิ่งที่รักที่ชอบ ได้อย่างเต็มที่ นาย ต.ขอปรบมือให้กับครอบครัวนี้ครับ

    ส่วนความฝันของน้องเกศคือมี ความมุ่งมั่นอยากเป็นคุณหมอมากๆโดยเฉพาะสัตว์แพทย์ ส่วนเรื่องกอล์ฟก็จะทำให้ดีที่สุด แอบมีความฝันว่าอยากไปเล่นในระดับ LPGA ด้วยถ้าได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีในบ้านเมืองเรา ก็คงจะดีไม่น้อย

    เห็นไหมครับว่าในยุคสมัยใหม่ กอล์ฟกับการเรียนควรมีควบคู่กันไป ไม่ใช่ว่าจะเอาดีด้านกอล์ฟ ก็จะไม่เรียนหนังสือเลย อันนี้นาย ต.ไม่เห็นด้วย อาจขัดใจบางท่าน แต่เชื่อ นาย ต.เถอะ การเรียนจะช่วยทำให้เด็กๆของเราได้เรียนรู้ความเป็นคน การเข้าสังคม ได้อย่างดี แต่ก็มีข้อแม้สักนิดนะครับว่า เรียนให้จบ อาจจะไม่ต้องเก่งเหมือนน้องเกศก็ได้ แต่ขอให้เรียนให้จบ

    นาย ต.เข้าใจว่าในเมืองไทย มีโปรกอล์ฟหลายๆท่าน ที่มาเรียนทีหลัง แต่ถ้าดูให้ดีศึกษาโปรเหล่านั้นให้ลึกมันมีปัจจัยหลายอย่างที่จำเป็นมาช่วยเสริมเขาเหล่านั้น เพราะฉะนั้นเด็กๆเราต้องช่วยตัวเองในเบื้องต้นก่อน แล้วถ้ามีโอกาสหรือมีปัจจัยทางเลือกที่คิดแล้วว่าดีกว่าก็ค่อยปรับเปลี่ยนกันไป ส่วนผู้ใหญ่ใจดีท่านใดได้อ่านเรื่องราวของน้องเกศแล้วสนใจให้สนับสนุน ว่าที่คุณหมอนักกอล์ฟในอนาคต นาย ต.ขอกราบขอบพระคุณแทนน้องเกศไว้ล่วงหน้านะ คร้าบบบ…. สวัสดี

    ผู้ปกครอง น้องๆเยาวชน สนใจแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ติดต่อนาย ต. 0865113115 หรือแอดเฟสมาได้เลยนะครับ อย่าคิดว่ารอก่อนลูกเรายังไม่เก่ง เชื่อนาย ต. ลูกเราเก่งครับ มาสร้างกำลังใจให้เยาวชนร่วมกันนะครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments