Saturday, April 20, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบคนหายกับคนตาย พูดไม่ได้

    คนหายกับคนตาย พูดไม่ได้

     

    “นายเก่งหาง่าย แต่นายดีหายาก…….”สุมาเต็กโช ยอดนักปราชญ์ยุคสามก๊กผู้ไม่ยึดติดการเมือง กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจ(ดีที่สุดในประเทศไทย) ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่ 2 เจ้าค่ะ

    ++++++++ตำรวจทั้งประเทศปลาบปลื้ม เมื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานผ้าสีเสื้อของข้าราชการตำรวจ เพื่อให้ตำรวจทุกนายได้ใช้เป็นสีเดียวกันทั้งประเทศ เหมือนกันหมดตั้งแต่ยศพล.ต.อ.ถึงพลตำรวจ โดยบิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่นำคณะตำรวจเข้ารับพระราชทานจากพระองค์ท่าน ให้สัมภาษณ์จะเริ่มใช้เครื่องแบบสีใหม่ในอาทิตย์นี้

    ++++++++ผบ.ตร.บอกด้วยว่า นอกจากนี้พระองค์ท่านยังพระราชทานที่ดินให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกือบ2พันไร่ ในส่วนของ บช.น. บช.ตชด.ประมาณ 35โฉนด เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติใช้เป็นประโยชน์ต่อไป

    ++++++ในเรื่องของเครื่องแบบสีกากีสีพระราชทาน ที่ คอมมานโด กองปราบปราม ฮือฮาสุด เพราะเดอะต่อ-พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.นำรายได้จากร้านการแฟคอฟฟี่เลิฟ2 สาขา มาเป็นค่าใช้จ่ายตัดชุดสีกากีพระราชทาน และหมวกให้กำลังพลในสังกัด 356 นายเพื่อเป็นการลดภาระ

    +++++++++++ไม่เท่านั้น เดอะต่อยังได้รับความร่วมมือจาก มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ กก.ผจก.เมืองไทยประกันชีวิต ทำประกันชีวิตให้ตำรวจคอมมานโดฟรีทุกนาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ และจะได้ทำงานให้คุ้มกับเงินภาษีพี่น้องประชาชน

    ++++++++ค่ะ…..ต้องขอบคุณมาดามแป้งด้วยนะคะ ที่มีโครงการช่วยสังคมดีๆช่วยตำรวจดีๆอย่างนี้ ผลบุญก็จะตามกลับมาช่วยลดภาษีให้กับบริษัทได้ค่ะ ช่วยกันอย่างนี้ วินๆทุกฝ่าย

    +++++++อยู่ไม่อยู่เจออาวุธสงครามบิ๊กลอต ที่แปดริ้วพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบเชื่อว่า เป็นของเครือข่ายโก๊ะตี๋ แดงฮาร์ดคอร์ปทุมธานี ที่หายตัวลึกลับหลังหลบอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน บางข่าวว่าโดนอุ้มข้ามโขงเข้าค่ายหายหรือตายไม่มีใครรู้

    ทีมงานศรีวราห์ระบุ ของกลางที่พบเป็นลอตเดิมเหมือนของชุดของโก๊ะตี๋ เมื่อปี57 มีประวัติเกี่ยวพันถึง10 เหตุการณ์ในพื้นที่นครบาลและปริมณฑล อาทิตย์หน้าคาดออกหมายจับได้2-3คน จริงไม่จริงไม่รู้ ป้าเจี๊ยบ รู้แต่คนตายพูดไม่ได้ ต้องฟังคนที่ยังไม่ตายไม่หาย แลจะโดนจับพูดค่ะ

    +++++++ประชุมก.ตร.ล่าสุดเมื่อ30พ.ย.ที่ผ่านมา มี2 วาระสำคัญ เรื่องแรก ขออนุมัติ ก.ตร.ขยายระยะเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองผบก.-สว.ไปถึงสิ้นเดือนธ.ค. เหตุผลเพราะขณะนี้ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลยังไม่เสร็จสิ้น

    +++++++ส่วนวาระที่2 ก.ตร.อนุมัติให้มีการปรับปรุงหลักสูตรการปฎิบัติงานของตำรวจชั้นสูงให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับประเทศไทย 4.0 ก็ว่าไปค่ะ…….

    +++++++++ ล่าสุด ป้าเจี๊ยบแว่วมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน ปีงบประมาณ 2561 โดยทุกสถานีตำรวจ จะต้องมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม มีห้วงเวลาการปฏิบัติไม่น้อยกว่า 10 วันต่อเดือน ทำการปิดล้อมตรวจค้นทุกวันที่ 10 , 20 และ 30 ของทุกเดือน เน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ คือ อาวุธปืน วัตถุระเบิด อาวุธสงครามผิดกฎหมาย ยาเสพติด การจัดระเบียบสังคม การจับกุมนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท การแข่งรถในทาง พื้นที่เสี่ยงในการเกิดอาชญากรรมทุกประเภท และหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ค่ะ…..สั่งๆๆๆๆๆ ตังมาด้วยนะคะ

    +++++++++ปกติ ป้าเจี๊ยบไม่ค่อยชมนะคะ แต่โครงการดีๆมีแล้วต้องต่อยอด ชื่นชมวิสัยทัศน์ตำรวจทางหลวงที่ทำไลน์ติดต่อประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนตามพื้นที่ที่กองกำกับนั้นๆรับผิดชอบ รายละเอียดลองไปเซิร์จอ่านดู นะคะ ตำรวจทางหลวง 4.0 กากีกลาย แห่งท่องปทุมวันเขาลงรายละเอียดไว้ยิบ

    +++++++++นี่ก็แน่นอนค่ะ….ตำรวจปราบปรามยาเสพติดของเซอร์ปิโก้เมืองไทย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.แกะรอยทลายต้นไม้พิษจับหญิงพม่าพัวพันเครือข่ายยาเสพติดเอกอ้วน พฤติกรรมไม่แตะต้องยาเสพติด แต่เกี่ยวข้องกับการเปิดบัญชีและโอนเงินจากประเทศไทยๆไปเมียนมา นับหมื่นล้าน

    +++++++++นับเป็นหน่วยงานปิดทองเบื้องหลังพระมาตลอด จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้ โดยเฉพาะที่นราธิวาส กก.ตชด.447 ลุยน้ำนำถุงพระราชทานไปแจกจ่ายพี่น้องไทยพุทธมุสลิมที่ประสบภัยครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มใจแก่พี่น้องประชาชนชายแดนใต้ ที่ในหลวงทรงเป็นห่วงความทุกย์ยากจากอุทกภัยครั้งนี้

    ++++++++ส่วนที่ภาคอีสาน ฉก.ตชด.224 จับกุมชาวไทยและกัมพูชา12คน ลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ ที่เขมรขายกัน กก.ละ70บาท

    +++++++++ตำรวจภาค4 ยังเดินหน้าเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องในคดีครูจอมทรัพย์ให้การเท็จ มีการแจ้งข้อหาบุคคลที่เกี่ยวข้อง 7-8คน แต่เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม 14นาย ที่ภาค4เชิญมาให้ปากคำ ก็ยังไม่เดินทางไปพบ ล่าสุดตำรวจทำหนังสือเชิญให้มาพบในวันที่7และ 8ธ.ค.นี้ ก็รอดูกันต่อค่ะ

    +++++++++++ส่วน พ.ต.ท.ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง เจ้าของคดี ที่ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาตามอำนาจของพนักงานสอบสวน แต่กลับถูกถล่มเละ ถึงตอนนี้ก็ไม่มีใครไปขอโทษเขาสักที

    +++++++++++คดีนี้นี่ก็แหม่งๆค่ะ คดีวางเพลิงเผาฟาร์มงู ภูเก็ต ทำร้ายรปภ.บาดเจ็บพิการตลอดชีวิต ตำรวจท้องที่-กองปราบปราม ทำคดีมา5ปี ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง3 คน แต่พอสำนวนถึงมืออัยการตามขั้นตอน ไม่กี่วัน สั่งไม่ฟ้อง

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบไม่กล้าก้าวล่วงอย่างที่เขาเมาท์ หน้าท่ีใครหน้าที่มัน แต่การบอกเหตุผลสั่งไม่ฟ้อง ระบุว่าพนักงานสอบสวนปะติดปะต่อเรื่องเอาเอง นี่สิที่ว่า แหม่งๆคงต้องดูใจ ตาปี1-พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม รรท.ผบช.ภ.8 จะมีความเห็นอย่างไร อะต๊ะตุงตวย ต๊ะตุงตวย

    ++++++++อีกเรื่อง เป็นข่าวเล็กๆ แต่สะเทือนใจป้าเจี๊ยบ เมื่อพ่อของนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นเข้าพบบิ๊กดีเอสไอ เพื่อติดตามคดีลูกสาวถูกฆ่าปาดคอตายในอุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์สุโขทัยเมื่อ10ปี ก่อน แต่ทั้งตำรวจและดีเอสไอไม่สามารถจับคนร้ายได้

    ++++++++++พ่อชาวญี่ปุ่นบอก ยังหวังว่าทางการไทยจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด ขอแต่เพียงส่งข่าวคืบหน้าไปยังครอบครัวเขาบ้าง ป้าเจี๊ยบรู้สึกชาๆที่หน้าแทนดีเอสไอ และตำรวจไทย เหมือนโดนตบยังไงยังงั้น

    +++++++++ ท้ายสุด แต่ไม่สุดท้าย ป้าเจี๊ยบ อวยพรหลานรัก หลานก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป.สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จดั่งใจคิดทุกเรื่องนะเจ้าคะ


    อาทิตย์นี้ขอลาไปวิ่งรับหลานตูน บอดี้ แสลม ที่วิ่งเข้ามาถึงกรุงเทพฯก่อนนะเคอะ……

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments