Friday, April 26, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยพระเครื่องคู่กาย รองด่อง-คเชนทร์ คชพลายุกต์

    พระเครื่องคู่กาย รองด่อง-คเชนทร์ คชพลายุกต์

     

    พี่ด่อง รองด่อง พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ ผมรู้จักมานานแล้ว แต่มาสนิทยิ่งขึ้น เพราะพี่เขาก๊วนเดียวกับพี่วินัย ทองสอง และพี่ต้อย-พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ นรต.32 เหมือนกัน

    ทราบจากพี่ต้อย พี่วินัย ว่าพี่ด่อง มีพระดีๆในรังเยอะ เลยไม่พลาดไปขอชมพร้อมสัมภาษณ์ ตอนนั้นพี่ด่อง เป็น รอง ผบช.ภ.1 เรามาย้อนอ่านบทความนี้กันครับ

    พระเครื่องนักสืบ เครื่องรางนักรบ
    ออกญาบุรีรัมย์

    “รองด่อง”พล.ต.ต.คเชนทร์ คชพลายุกต์ นรต.32 หรือ ด่อง เบอร์ดี้ ฉายาที่เพื่อนๆร่วมก๊วนกอล์ฟตั้งให้ แต่ถึงแม้จะชอบกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ ฝีไม้ลายมือในเรื่องการสืบสวนก็ไม่ได้เป็นรองใครด้วย

    ล่าสุดเป็นหัวหอกให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา(สบ10)รรท.ผบช.ภ.1 จับกุมนายณรงค์ธงชัย หรือภาพ 100 ศพ ที่ถูกออกหมายจับผิดตัวในคดีฆ่า พ.ต.อ.เกริกฤทธิ์ นิยมเสริมผกก.สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร และคดีจับแก๊ง “สารวัตรเชียร”แก๊งตำรวจปลอมตีเงินแก๊งค้ายา

    ในเรื่องเครื่องรางของขลัง พล.ต.ต.คเชนทร์ ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะขลุกอยู่กับเครื่องรางของศักดิ์สิทธิ์ มาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กอยู่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยผู้พ่อ ปรีชา คชพลายุกต์ อดีตผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ดนั้น ถือเป็นเซียนพระคู่ใจ พิศาล มูลศาสตร์สาทร อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย คเชนทร์ เลยถูกปลูกฝังให้รัก และสะสมพระเครื่องมาโดยปริยาย ถึงตอนนี้เจ้าตัวบอก ก็มีปริมาณพอสมควร

    รองด่องบอกว่า พระองค์แรกจากพ่อที่ได้มาแขวน ตอนนั้นแค่ 5-6 ขวบ เป็นสมเด็จพระวัดปากน้ำรุ่นแรก ภาษีเจริญ 30-40 ปี ก่อนหาง่ายมาก เขาเอามาแจกให้เป็นของขวัญ ข้าราชการได้กันเยอะ
    ก่อนคุณพ่อเสียชีวิต ถามลูกชายคนสุดท้องที่ตอนนั้นยศ ร.ต.อ.ว่าอยากได้อะไร คเชนทร์บอกไม่อยากได้อะไร นอกจากพระที่พ่อคล้องได้จากมือท่านมา 3 องค์ และเป็นพระหลักคล้องคอมาถึงปัจจุบัน

    มี พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ หลวงพ่อแก้ว วัดปากทะเล หรือวัดป่าเครือวัลย์ พิมพ์ปั้นลอยองค์ และเหรียญเสมาทองคำ 3 รอบในหลวง ซึ่งพ่อได้รับพระราชทานมาจากพระหัตถ์สมเด็จย่า แต่ตอนนี้เอาหลวงพ่อทวด ปี2497 รุ่นกรรมการมาใส่แทน
    ไปไหนมาไหน ทำงาน เดินทางหรือไปจับโจร ก็จะคล้องพระพวงนี้ เพราะนอกจากจะเป็นพระพ่อ ก็ยังเป็นพระหลักที่เซียนพระเล่นกันในวงการ

    พวงอื่นก็มี ทำเป็นพวงเดี่ยว พวง 3 พวง 5 อีกหลายพวง แต่หลักๆจะคล้องพระที่พ่อให้

    รองด่องบอกอีก ชีวิตในราชการ ต้องเสี่ยงภัยเดินทางจับโจรอยู่ตลอด แต่ไม่ได้เป็นอะไร เชื่อว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ อภินิหาร จากพระเครื่องที่เราบูชา คล้องคอ เป็นความเชื่อใน 2 ลักษณะ คือ 1.นอกจากจะแคล้วคลาดปลอดภัยแล้ว ยังมีความรู้สึกว่า ท่านเสริมบารมี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ทำให้รู้สึกมีความมั่นคงก้าวหน้า ไม่มีอุปสรรค รวมทั้งความสำเร็จที่เกิดขึ้น

    นอกจากนี้ ยังมีเครื่องรางติดตัวเป็นตะกรุด “หลวงพ่อกุล”วัดพระนอน อ.เมืองเพชรบุรี ได้มาช่วงเป็น ผบก.ภ.จ.เพชรบุรี เพราะความเป็นคนชอบศึกษา และสะสมพระเครื่อง ตะกรุดดอกนี้ เป็นตะกรุดที่อยู่ในความนิยมระดับเดียวกับตะกรุดหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง และหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพัน

    ทุกวันก่อนออกมาทำงาน จะสวดมนต์ไหว้พระ สวดคาถาสมเด็จพระพุฒาจารย์ และหลวงปู่ทวด ก่อนอาราธนาอัญเชิญพระเครื่องขึ้นคล้องคอ ขอให้ช่วยคุ้มครอง และช่วยให้ทำงานสำเร็จ ไร้อุปสรรค
    ว่างๆไม่ไปไหน ครึ้มๆจะไปเดินเล่น ไปแสวงหาพระเครื่องที่อยากได้ อยากมีไว้ครอบครอง ไปเดินหาตามห้างพันธ์ทิพย์ กับเพื่อน อย่างตอนนี้ก็ยังตามหาพระชินราชใบเสมาอยู่

    นอกจากจะเอาไว้ชม ก็เป็นความภาคภูมิใจว่า เราก็มีพระหลักที่มีชื่อเสียงอยู่บ้าง……

    COP’S MAGAZINE VOL.0 NO.59 JUNE 2011

    ปัจจุบันเกษียณอายุราชการ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments