Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องเจเจ”ยิ้มได้ทุกสถานการณ์

    “น้องเจเจ”ยิ้มได้ทุกสถานการณ์

    Enjoy The Hit Ep.25
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆ กลับมาพบกันอีกครั้ง กับ นาย ต. จอมขมังเวทย์ สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ที่นาย ต. ดีใจกับ พญาเสือ พี่ไทเกอร์ วู้ดจริงๆ เริ่มเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้บ้างแล้ว วงการกอล์ฟโลกจะได้มีสีสันหน่อย เด็กๆที่เคยชื่นชอบจะได้มีกำลังใจ ขยันซ้อมขึ้นบ้าง แล้วต้องยินดีกับนาย ริกกี้ ฟาวเล่อร์ ด้วยที่ คว้าแชมป์รายการ Heroworldchallenge นี้ด้วยนะครับ อ่อเกือบลืมต้อง HBD โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ ย้อนหลังด้วยนะจ๊ะ ขอให้มีความสุขมากๆสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจ นาย ต.จะคอยเป็นกำลังใจให้อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆนะจ๊ะ

    ​พูดถึงโปรแหวน นาย ต.ว่าน้องเขามีความมุ่งมั่นจริงๆ เริ่มเล่นกอล์ฟตอน 9 ขวบ เทิรน์โปรตอน อายุ16 ปีสุดยอดไปเล๊ยย อยากให้น้องเยาวชนรุ่นใหม่ได้ดูเป็นแบบอย่าง ในความมุ่งมั่นตั้งใจจริง

    วันนี้ นาย ต. จะแนะนำให้ท่านผู้อ่านและแมวมองทั้งหลาย ได้รู้จักกับนักกอล์ฟเยาวชนอารมณ์ดี อนาคตเสี่ยใหญ่ น้องเจเจ ธนกฤต กีรดิต อายุ 12 ปี เรียนอยู่ที่ Regents International School Pataya ชั้น Year8 หลานรักของพ.ต.ท.นรินทร์ เกษกาญจนานุช รองผกก.สส. สภ โพธิ์ประทับช้าง จ. พิจิตร เป็นลูกของ คุณพ่อสามารถ กีรดิตและคุณแม่เนตรนภา กีรดิต เจ้าของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซด์ YAMAHA จ.ระยอง (หจก.เจ เค มอเตอร์ไซด์)

    เจ้าเจเจ เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 9 ขวบ แต่ก็เล่นได้แค่ 1 เดือนก็เบื่อเนื่องจาก เป็นเด็กมีพลังงานล้นเหลือ(นาย ต.รู้จักดี 555++) ซึ่งครอบครัวก็ไม่บังคับ ปล่อยให้ไปเล่นกืฬาอื่นๆที่จเจสนใจ เช่น ปิงปอง, บาสเก๊ตบอล, เทนนิส, ฟุตบอล แต่ฟุตบอลนี่เล่นถึงขนาดไปแข่งแล้วได้แชมป์ของโรงเรียนเชียวนา ไม่ธรรมดา พอ อายุได้ 10 ขวบ ก็อยากกลับมาตีกอล์ฟเองซะงั้น 555 คุณพ่อดีใจมาก ถึงกับรีบหาโปรให้เลยทีเดียว

    หลังจากที่ เจเจได้เรียนกับโปรได้ 3 เดือน ก็ออกแข่งขันในระดับเยาวชนเลย ซึ่งผลงานก็ยังไม่ดีนักมีแพ้บ้างชนะบ้าง แต่สิ่งที่เจเจได้คือประสบการณ์ที่คุ้มค่าจากที่เห็นเพื่อน ๆที่ตีเก่งๆ ว่าเขาทำอย่างไร จึงเกิดแรงบันดาลใจในการฝึกซ้อม ขยันซ้อมและมีวินัยมากขึ้น ผลที่ได้ตามก็คือ ฝีมือดีขึ้น สกอร์เริ่มลดลง เริ่มได้ใบประกาศนียบัตรและ ถ้วยรางวัล ถ้านับตอนนี้ก็ไม่น้อยเลยทีเดียว

    ​น้องเจเจ มีข้อดีที่ นาย ต.แอบชื่นชมเด็กคนนี้ คือ ไม่ว่าตัวเองจะตีผลงานเป็นอย่างไร ก็ยิ้มให้กับทุกคนเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เกมส์กอล์ฟไม่หยุดชะงัก แต่ก็มีเด็กเยาวชนหลายๆคนที่พอตีไม่ดีแล้วอารมณ์เสีย มันก็ยิ่งทำให้สกอร์พังหนัก ดึงตัวเองกลับมายาก เพราะฉะนั้น การฝึกควบคุมอารมณ์มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าสวิง หรือความแข็งแกร่งของร่างกาย เลยนะลูกๆเอ๊ย

    เจเจ มีตารางการซ้อมหลังเลิกเรียนบ้าง ถ้าพอมีเวลา และพอถึงวันเสาร์-อาทิตย์ถึงจะไปเรียนกับโปร หรือไม่ก็ออกรอบ หรือแข่งในรายการต่างๆก็ว่ากันไป  ส่วนการดูแลของครอบครัวเจเจนั้น เท่าที่นาย ต. เห็นในสนามแข่งขันรายการต่างๆ คุณพ่อใจเย็นไม่กดดันลูกอันนี้ดีจัง (บางครั้งนาย ต.ยังทำไม่ได้เลย555++ ) เต็มที่ก็บ่นกันเองกับพ่อๆแม่ๆที่เดินตามว่า ไม่น่าเสียง่ายๆเล๊ยยย 555+++ แต่ 2 คนพ่อลูกก็ยิ้มและให้กำลังใจกัน น่ารักดี

    ครับ นายต.มีเรื่องที่จะมาแชร์กัน 1 เรื่องสั้นๆ ในก๊วนกอล์ฟวันแข่งขันเยาวชน บางทีมันก็มีเด็กที่พูดเก่ง พูดมาก พูดข่มกัน แย่กัน เล่นกัน ซึ่งเด็กก็คือเด็ก นาย ต.ว่าผู้ใหญ่ไม่ควรต่อว่าเด็กให้เกิดปัญหากัน แต่ควรจะสอนลูกตัวเองให้ เตือนเพื่อนกันเอง หรือสอนให้รู้จักการแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยตัวเขาเอง เช่นแนะนำไว้ว่าให้แจ้งกรรมการช่วยจับตาดู ถ้าเด็กเตือนกันเองแล้วไม่ฟัง ลูกใครก็รักจริงไหมครับ เพราะเมื่อไหร่ที่มีผู้ใหญ่เข้าไปยุ่ง เรื่องมันก็มักจะบานปลายทุกที อันนี้นาย ต.เข้าใจคุณพ่อคุณแม่ทุกคนนะครับ แต่เราต้องร่วมมือกันเพื่อพัฒนาลูกหลานให้ก้าวไปด้วยกัน มารยาทเหล่านี้ให้เขาเรียนรู้จากเรื่องจริง ถ้าเขาไม่มีหรือเผลอตัว กรรมการช่วยอธิบายได้โดยบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นกว่านะ นาย ต.ว่า ….สวัสดี

    ​***สนใจแชร์เรื่องราวของลูกหลาน แอดนาย ต.มาครับ 086-5113115 อย่าเกรงใจ อย่าคิดว่าลูกเรายังไม่เก่งลงไปก็อายเขา เชื่อนาย ต.เถอะ ลูกเราเก่งทุกคนครับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments