Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเจ้าคุณ- ด.ช.อภิณัฐ  ทิบุญ

    น้องเจ้าคุณ- ด.ช.อภิณัฐ  ทิบุญ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี ทุกๆท่านที่ติดตามบทความเพื่อให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนกอล์ฟทุกระดับฝีมือ …หลายๆท่านที่นาย ต.ติดต่อไปดีใจ หลายท่านที่บอกว่ารอให้น้องเก่งก่อน และหลายท่าน ที่เมินเฉย…

    ทุกรูปแบบนาย ต.รับได้ครับ เพราะบางทีบทความเล็กๆนี้  อาจไม่สำคัญกับลูกหลานท่านก็เป็นได้ ไม่ว่ากัน นาๆจิตตัง แต่นาย ต.จะดีใจมากๆที่ได้ยินหลายๆท่านบอกว่า บทความที่เขียนให้เป็นกำลังใจอย่างดีให้ครอบครัว เป็นช่องทางขอทุนต่างๆ ฯลฯ …

    นาย ต.แจ้งไว้ก่อนนะครับว่า ถ้ามีโอกาสอะไรดีๆ นาย ต.ขอสงวนสิทธิ์ให้ครอบครัว Enjoy The Hit เราก่อนนะจ๊ะ (อย่าเคืองกันเด้ออ้ายย)

    และจะลืมไม่ได้ที่จะขอแสดงความยินดีกับ โปรจีน อาฒยา  ฐิติกุล ที่อันดับโลกกระโดดมาอยู่อันดับที่ 5 ของโลกแล้ว หลังเข้าไปเล่น ใน LPGA ได้ไม่นานสุดยอดจริงๆครับ…ร่วมกันเป็นกำลังใจเชียร์โปรไทยให้สำเร็จในระดับโลกทุกท่านนะครับ…สู้ว๊อยย…ไทยแลนด์ ปู้นนน ปู้นนนนน

    กลับมาเข้าเรื่องเด็กเยาวชนของเรากันดีกว่า ครั้งเป็นละอ่อนน้อยจากเมืองเหนือ

    น้องเจ้าคุณ- ด.ช.อภิณัฐ  ทิบุญ

    เกิดวันที่ 8 มีนาคม 2555 อายุ10 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ศูนย์ลำปาง  ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4

    เป็นลูกชายคุณแม่คุณาพร ทิบุญ อาชีพ พนักงานธนาคาร

    น้องเจ้าคุณ  เป็นเด็กที่รักในการเล่นกีฬา ก่อนที่น้อง จะมาเล่นกอล์ฟ แบบจริงจัง น้องเรียนฟุตบอล มาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ได้ลงแข่งบ้างไม่ได้ลงแข่งบ้าง เนื่องจากเป็นกีฬา ที่มีผู้เล่นในสนาม หลายคนต่อทีมทำให้ต้องสลับกันเล่น น้องจึงบอกว่า

    ผมอยากเล่นกีฬาอื่นบ้างครับ

    หลังจากนั้น คุณยาย พาน้องไปเดินเที่ยวเล่น ในสนามไดร์กอล์ฟลำปางไดร์ฟวิ่งเร้นจ์  พอน้องเจ้าคุณเห็นเขาไดร์ฟกันเท่านั้น ก็รีบอ้อนคุณยาย

    ผมอยากเรียนกอล์ฟมากเลยครับ

    วันนั้น คือจุดเริ่มต้นเรียนกอล์ฟ กับโปรมนตรี หลังจากเรียนได้แค่เพียงประมาณ  4 เดือน โปรแกล้งลองถามเล่นๆว่า

    อยากลงแข่งมั๊ย 

    เจ้าคุณ ไม่รีรอ ตอบทันที ว่า

    อยากแข่งครับโปร

    สมัครแข่งรายการแรกให้เจ้าคุณ เป็นของสมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทย(ภาคเหนือ) NTJGF…ผลปรากฏว่า เจ้าคุณได้ อันดับที่ 3 ของ  DIVISION 2 (11-12 มค 63)  ณ สนามกอล์ฟแม่เมาะ จ.ลำปาง

    หลังจากการลงแข่ง ครั้งนี้ ทำให้น้องชอบในกีฬากอล์ฟมากขึ้นกลับมาซ้อมอย่างตั้งใจมากขึ้น คอยถามโปรอยู่ตลอดว่า

    มีแมตซ์แข่ง อีกไหมครับ สนามไหน ผมอยากไปแข่งอีกครับ“ 

    เจ้าคุณ ต้องหยุด ไปเกือบ 3 เดือน เพราะโควิด-19 ระบาด สนามไดร์ฟปิด  สนามกอล์ฟปิด พอสถาณการ์ณ เริ่มคลี่คลาย  น้องก็เริ่มลงแข่ง ในโซนภาคเหนือ เป็นหลัก จะมีรายการ  TGA เหนือบน  NTJGF  และ สมาคมสิงห์เชียงราย  

    ส่วนแมทซ์ ที่เจ้าคุณภูมิใจ และยิ้มไม่ฮุบ เลยคือ TGA เหนือบน สนาม 5  สนามสันติบุรี คันทรี่คลับเชียงราย (7-8 พย 63) คลาส EB เพราะเจ้าคุณได้รางวัล  WINNER  

    หลังจากแมตซ์นี้น้องจะบอกตลอดว่า จะเอาถ้วยรางวัลอีกให้ได้ และก็ทำได้ ในรายการ TGA  เหนือบน สนามที่ 6  สนามกอล์ฟกัสซันพาโนราม่า  (27-28 กุมภาพันธ์ 64) คลาส EB จากการ สะสมคะแนน ของ TGA  

    ทำให้เจ้าคุณ ได้เป็น ตัวแทนของภาคเหนือบน ไป แข่งรายการ Qualify to IMG Junior World Golf Champion 2022 สนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์ จ.นครนายก เป็นการออกไปหาประสบการณ์ นอกถิ่น ครั้งแรก

    ตอนนั้น ผู้เล่น ทั้งหมด 14 คน แข่ง 3 วัน สกอร์เจ้าคุณ อยู่อันดับที่ 14 ทั้ง 3 วัน  แข่งเสร็จ แม่เลยให้กำลังใจว่า

    “ไม่เป็นไรลูก กลับไปแก้ไขส่วนที่ขาด และซ้อมส่วนที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นไปกว่าเดิม ขอแค่ในแต่ละแมตซ์  สกอร์ นู๋ ลดลง เท่านี้ แม่ก็ภูมิใจแล้ว”

    น้องเจ้าคุณจะฝึกซ้อม  ทุกวันช่วงเย็น  (17.00-19.30) มี โปรมนตรี พ.ต.ท.  มนตรี  ภูริปัญญาวรกุล(เป็นโปรคนแรกจนถึงปัจจุบัน ) 

    สำหรับเป้าหมายในอนาคต น้องเจ้าคุณและครอบคุยกันไว้ว่า

    อยากประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟ และเป็นโปรกอล์ฟอาชีพ

    เหมือนไอดอลของเขาคือ   เจสัน เด  และ  ไทเกอร์ วู๊ด…จุดเด่นหรือลูกทีเด็ดของเจ้าคุณคือ ลูกชิฟ   ลูกสั้น   สุดท้ายคุณแม่ฝากไว้ว่า

    กำลังใจ และคำชม คือ สิ่งที่สำคัญ ที่สุดในทุกๆๆ สนามที่แม่ไป ส่งน้อง  และทุกครั้ง  ที่เจ้าคุณทีออฟ  แม่จะกอด และ บอกน้องเสมอว่า โชคดีในแมตซ์ นี้ นะครับ”

    นาย ต.ขอขอบคุณครอบครัวน้องเจ้าคุณที่มาแชร์เรื่องราวน่ารักๆ ให้พวกเราได้ฟังกันครับ อย่างไรลุงนาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าคุณประสบความสำเร็จในเส้นทางสายนี้นะครับ มีอะไรที่ช่วยเหลือได้ลุงยินดีครับ….สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 063-351-4654 , 096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments