Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภ.2 ทลายบ่อนโป๊กเกอร์บางแสน

    สืบภ.2 ทลายบ่อนโป๊กเกอร์บางแสน

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 รวบ 19 นักพนันชักชวนเล่นโป๊กเกอร์ผ่านโซเชียลและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

    เวลา17.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มอบให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , , พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2  พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2

    พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ประกอบด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา

    นำหมายค้นศาลแขวงชลบุรี ลง 2 เม.ย.65เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 29 ถนนรอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบมีการลอบเล่นการพนัน

    จับกุมนายพัสกร อายุ 37 ปี  ชาวจังหวัดพัทลุง ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 19 คน เป็นชาย 18 คน หญิง 1 คนพร้อมของกลาง

    1.ยอดชิปการพนันที่เล่น เป็นเงิน  3,039,000 บาท ( สามล้านสามหมื่นเก้าพันบาทถ้วน)
    2.ไพ่จำนวน 3 สำรับ
    3.นาฬิกาบอกเวลา 3 เครื่อง
    4.อุปกรณ์บอกตำแหน่ง 4 ชิ้น
    5.อุปกรณ์ ALlLIN 4 ชิ้น
    6.บัตรบอกตำแหน่ง11 ใบ
    7.คิวอาร์โค้ดสำหรับโอนเงินสมัครเข้าเล่น2 ใบ
    8.โต๊ะพนัน 3 ตัว เก้าอี้ 24 ตัว

    พฤติการณ์จับกุม IMG_1885ก่อนเกิดเหตุชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ สืบภาค 2 ร่วมกับ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สภ.เมืองพัทยาสืบสวนทราบว่ามีผู้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้มีการเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์ โดยใช้เพจ pattaya poker clubลงข้อความเชิญชวนลูกค้าให้มาเล่นการพนันชื่อว่า “ Live Tournament”

    บริการลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมีที่พักให้ฟรี และให้ผู้สนใจเล่นเข้ากลุ่มไลน์ vip จากนั้นจะนัดวันเล่น  โดยจะให้ผู้เล่นโอนเงินมาเพื่อสมัครคนละ 8,800 บาท ไว้แลกเป็นชิปไว้เล่นในวันที่นัดหมาย

    สอบสวนนายพัสกรฯยอมรับว่า เป็นผู้จัดให้มีการเล่นแบบการแข่งขันโฆษณาผ่านเฟสบุ๊ก ค่าสมัคร 8,800 บาท ได้ 40,000 ชิพ ผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 60,000 บาท จะได้ส่วนแบ่งจากผู้เข้าเล่นประมาณ 10-20%

    การจัดการเล่นพนันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ไม่มีการถ่ายทอดผ่านโลกโซเชียล และยอมรับว่ามีอาชีพเป็นผู้ดูแลระบบการเล่นพนันบคคาร่าแบบเล่นสด ผ่านช่องทางเฟญบุ๊ก

    จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “ลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่โป๊กเกอร์)พนันทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุ่ม ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อ พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548”

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังระหว่าง สืบ ภ.2 กับ สภ.เมืองพัทยา และสภ.แสนสุข จว.ชลบุรี กวาดล้างการลักลอบเล่นการพนัน และการพนันทางออนไลน์อย่างจริงจัง ได้รับเบาะแสทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 และ สภ. เมืองพัทยา

    การพนันนอกจากเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมแล้วยังจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือเป็นแหล่งคลัตเตอร์ เมื่อส่งกำลังไปตรวจสอบพบเป็นข้อมูลจริงตามที่ได้รับแจ้งจนนำไปสู่การจับกุม ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 สั่งการให้กวาดล้างต่อเนื่องพร้อมสนองนโยบายของรัฐบาล

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments