Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเดต้า-ด.ญ.ณัฐรดา พิพิธธนาบรรพ์

    น้องเดต้า-ด.ญ.ณัฐรดา พิพิธธนาบรรพ์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ

    สวัสดีครับ FC บทความ Enjoy The Hit By นาย ต…เผลอแป๊บๆจะสิ้นปีแล้ว แมทช์การแข่งขันหลายๆรายการก็จบฤดูกาลกันไป หลายรายการก็กำลังเข้มข้น

    ล่าสุด การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (รอบคัดตัวแทนภาค 1 ) ผลปรากฏว่า ทีมกรุงเทพมหานคร ทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง สามารถคว้าแชมป์ ประเภททีมในรอบนี้ไปได้อย่างสุดสนุก

    ทีมชาย ประกอบด้วย พิศิษฐ์ คมกล้า , รัฐนันท ตันติวงศ์ , ไกรวิทย์ ชูกลิ่น และ ปรัตถกร ปทุมสิทธิ์

    ส่วนทีมหญิง  บุษปภาพร สุขเติม , ขวัญชนก บุญจันทร์ ,พิชญาภา พึ่งโพธิ์ ส่วนอันดับที่  2 ทีมชายคือ ทีมจังหวัดสมุทรสาคร อัที่ 2 ทีม หญิงคือ ทีมจากจังหวัดระยอง

    อย่างไรก็ของแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกทีม ทุกคนที่ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในแมทช์ระดับชาติ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ในชื่อการแข่งขัน นครสวรรค์เกมส์ สำหรับกีฬาระดับชาติ

    อยากขอฝากเตือนผู้ปกครองทุกท่านไว้ว่า…กฏกติกา ถ้าผู้จัดเขาวางไว้ยังไง ก็ต้องปฏิบัติตาม และที่สำคัญ หนักนิดเบาหน่อย ให้อภัยซึ่งกันและกัน ให้เกียรติกัน นะครับ..

    ​สัปดาห์ที่แล้วหายไป 1 สัปดาห์ เนื่องจากติดภารกิจกีฬาแห่งชาติ  สัปดาห์นี้ นาย ต. จะพาทุกท่านมารู้จักกับ  

    น้องเดต้า-ด.ญ.ณัฐรดา พิพิธธนาบรรพ์

     เกิด 16 ฤกษภาคม 2555 ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ 5 เดือน เรียนอยู่ระดับชั้น ป 5 โรงเรียน Beaconhouse Yamsaard School Hua Hin

    เป็นลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อเดชา พิพิธธนาบรรพ์ และคุณแม่ขนิษฐา พิพิธธนาบรรพ์ทั้ง 2 ท่านเป็น โปรแกรมเมอร์ ทั้งคู่….

    น้องเดต้าเริ่มจับไม้กอล์ฟครั้งแรกตอนอายุ 6 ขวบครึ่ง เนื่องด้วยเป็นคนตัวเล็ก และ ไม่แข็งแรง ป่วยบ่อยมากต้องนอนโรงบาลเฉลี่ยแล้ว 2 ครั้งต่อเดือน พ่อแม่ปรึกษากันทำอย่างไรดีให้ลูกแข็งแรงก็เลยคิดว่ากีฬานี่แหละ จะช่วยได้

    ตอนแรกคิดหลายกีฬามาก เทนนิค ว่ายน้ำ บลา ๆๆ แต่ทั้งหมด ต้องขับรถออกไปอีก ดังนั้นเราจะหากีฬาอะไรได้ที่สามารถเดินไปซ้อมได้เลยมาจบที่ กอล์ฟ เพราะสนามใกล้บ้าน (สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน)…

    ได้มาเรียนกอล์ฟกับ โปรคนแรก โปรเบิร์ดและ โปรนาย  

    หลังจากเรียนและฝึกซ้อมมาได้ประมาณ 6 เดือน การแข่งครั้งแรกก็มาถึง รายการ TGA-SINGHA Junior Golf ภาคกลาง สนาม Grand PrixGolf

    การแข่งครั้งแรกของเดต้า พ่อแม่เป็นกังวลมากว่าลูกจะแข่งจบ 18 หลุม 2 วันไหม จะเป็นตัวถ่วงเพื่อนร่วมก๊วนไหม แต่สรุปว่าครั้งแรกผ่านไปด้วยดี แต่ก็มีคำถาม ถามแม่ว่า

    ทำไม หนูพัตเยอะขนาดนี้ค่ะ

    จบการแข่งขันครั้งนี้เดต้าได้ ฉายา “เดต้า 5 พัต

    หลังจากนั้น เดต้า โดนติวเข้มเรื่องพัตอย่างหนัก ตอนเช้าเสาร์ อาทิตย์ ก็จะยืนพัตตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 11 โมงเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ( โปรจัดให้)แต่เดต้า ก็สู้เพื่อจะแก้ไข สิ่งผิดพลาดของตัวเอง   ทำให้ได้รางวัลอีกไม่น้อยเลย…

    ด้านบุคคลิกกอล์ฟ เนื่องจากเดต้าโดนฝึกมากับโปรที่แข่งทัวร์ ทำให้ จังหวะการเล่นกอล์ฟ จะดูแข็งแรงและไม่เชื่องข้า และจะมีสมาธิทุกครั้งที่ลงมือแต่ละซ๊อต คุณแม่ยังบอกอีกว่า

    ความแข็งแรงและระเบียบวินัยในการแข่งไม่ต้องพูดถึง มีล้นเลย ด้วยการที่ฝึกซ้อมอย่างหนักมาตั้งแต่เด็ก ลากถุงเอง 18 หลุม ตั้งแต่ 7 ขวบ”

    เดต้ามีจุดเด่น  ลูกสั้น และ ชิฟ พัตต์ ไดร์ตรง คะแนนส่วนใหญ่มาจากตรงนี้…และทุกครั้งที่เดต้าไปแข่ง โปรจะสอนให้เดต้าวางแผนการเล่น ตั้งแต่เด็ก และให้นางหัดตั้งเป้าว่า แต่ละหลุมนางจะเล่นยังไงคิดว่าจะได้อะไร เช่น หลุมง่าย เล่นแบบไหนถึงจะได้ พาร์ท หลุมยากเล่นอย่างไรถึงจะได้ โบกี้

    สิ่งเหล่านี้ทำให้เกมกอล์ฟ ของเดต้ามีความสนุกและ ความสุข โดยไม่ได้กดดันตัวเองมากจนหายใจไม่ออก  

    ด้านการฝึกซ้อม เดต้า ใช้เวลาหลังเลิกเรียนทุกวัน ออกรอบบ้าง ซ้อมชิฟ พัด บ้าง ซ้อมไดร์บ้างแล้วแต่ว่าวันนั้นโปรจะจัด โปรแกรมอะไรให้ เสาร์อาทิตย์ ถ้าไม่แข่งก็จะตื่นไปออกรอบตอน 6 โมงเช้าทุกอาทิตย์ เสาร์อาทิตย์ ช่วง 4 โมงเย็น ก็จะกลับซ้อม แก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดที่ออกรอบไปในช่วงเช้า…

    หลังเลิกซ้อมกอล์ฟ ถ้ายังพอมีเวลาก็จะวิ่งประมาณ 50 นาที ในช่วงปิดเทอม ก็จะหนักหน่อย จะใช้เวลาอยู่กับ กอล์ฟ เสียส่วนใหญ่ จนมีผู้ใหญ่ใจดี เห็นความมุ่งมั่นของเดต้า น้องเลยได้เข้าร่วมชมรมสิงห์หัวหิน  ได้ออกรอบฟรี ซ้อมไดร์ฟรี  ต้องขอขอบพระคุณ ลุงโต.

    ด้านการอบรมสั่งสอน คุณแม่เล่าว่า

    ถ้าต้องทำอะไรแล้วต้องไปให้สุด ทุ่มเทและมุ่งมัน ผลเป็นอย่างไร ไม่สนใจถือว่าเราได้ตั้งใจแล้ว ต้องตรงต่อเวลา ,ต้องมีระเบียบวินัยในการซ้อมและแข่งขัน ,มีความอ่อนน้อมกับถ่อมตน เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญ”

    เดต้าเป็นเด็กที่มีเป้าหมายอย่างชัดเจนเรื่องกอล์ฟคืออยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ สุดท้าย คุณแม่ฝากถึงเพื่อนผู้ปกครองไว้ว่า

    ถ้าทุกคนเล่นกีฬากอล์ฟด้วยความมุ่งมั่น จะรู้ว่ากอล์ฟสามารถ สอนลูกให้มีระเบียบวินัย ช่วยเหลือตัวเองได้ เหมือนที่เดต้าสามารถผ่านสิ่ง ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

    ลุงนาย ต.ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องเดต้า และครอบครัวสมหวังนะครับ…สวัสดี

      ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy  The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments