Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเบอร์ดี้-บุราสิริ ยุติโยธิน  

    น้องเบอร์ดี้-บุราสิริ ยุติโยธิน  

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี ผู้ติดตามบทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกท่าน

    เพิ่งผ่านเทศกาลวันแห่งความรักมา นาย ต.ก็ขอให้ทุกๆท่านรักกัน ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบใดก็ตาม ทีนี้ในวงการกอล์ฟเยาวชนเรา นาย ต.ก็อยากให้ทุกส่วนรักกันด้วย มุ่งเป้าหมายเพื่อสนับสนุนเยาวชนไปด้วยกัน ไม่ว่า สมาคมกอล์ฟ ผู้จัดภาคเอกชนทุกทัวร์ ต่างคนต่างมีแบบแผนของตนเอง ไม่มีใครดีกว่าใครหรือใครแย่กว่าใคร ซึ่งไม่จำเป็นเอามาเปรียบเทียบกัน

    นาย ต. ยังยืนยันจากเสียงหลังไมค์ว่า ผู้ปกครองสามารถเลือกให้นักกีฬาลงแข่งขันในรายการใดก็ได้ ที่เขาวางแผนไว้ เขาเลือกที่จะไปหาโอกาสดีให้ลูกหลาน รายการแข่งขันไม่มีใหญ่ไม่มีเล็ก มาตรฐานก่อนทำทัวร์ขึ้นมา เกือบทุกรายการต้องหาข้อมูลที่ดีที่สุดเพื่อผลประโยชน์ของทัวร์และโอกาสของเด็กๆ

    แต่นำคัญคือต้องอยู่บนพื้นฐานของคำว่า “ให้เกียรติกัน”

    นาย ต. น้องๆเยาวชน และผู้ปกครองทุกท่านของแสดงความยินดีกับ โปรชเนตตี วรรณแสน สวิงสาวเชียงใหม่ คว้าแชมป์ ในรายการกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 1 ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ ที่  จ.เพชรบุรี และต้องยินดีกับน้องอาโป สิรภพ ยะปาละ ได้รับรางวัล Amateur ที่ทำผลงานดีที่สุดประจำทัวร์นาเมนต์ในรายการเดียวกันนี้ด้วย

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ เป็นสาวน้อยน่ารัก ฝีมือดี

    น้องเบอร์ดี้ นางสาวบุราสิริ ยุติโยธิน  

    เกิดวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 ปัจจุบันอายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียน โพธิสารพิทยากร ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3

    เป็นลูกสาวคุณพ่อธีรยุทธ์ ยุติโยธิน  เจ้าของกิจการสนามไดร์ฟกอล์ฟ อัลบาทรอส และคุณแม่นันทฤดี ลชิตากุล ทำงานอยู่ธนาคารกรุงไทย….

    จุดเริ่มต้นของกีฬากอล์ฟน้องเบอร์ดี้ ก็มาจากการที่ คุณพ่อชอบเล่นกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ เพราะถือเป็นการได้เดินออกกำลังและได้ไปเที่ยวในหลายๆจังหวัดด้วย

    ตอนแรกๆน้องเบอร์ดี้ก็ยังไม่ได้สนใจกีฬากอล์ฟนัก จนประมาณปี 2559  โปรหลุยส์ ได้คุยกับน้องเบอร์ดี้และชักชวนให้ลองเล่นกอล์ฟดูว่าชอบไหม ปรากฏว่าน้องเบอร์ดี้บอกว่า

    ชอบมากคะ”

    พอน้องบอกว่าชอบ คุณพ่อตัดสินใจให้ลาออกจาก รร.วัฒนาวิทยาลัย ตอนชั้น ป.ย้ายมาอยู่ รร.ใกล้ๆ บ้าน และสนามไดร์ฟกอล์ฟ เพื่อมีเวลาฝึกซ้อม ไม่เสียเวลากับปัญหาการจราจรติดขัด

    หลังจากนั้นก็เริ่มมุ่งมั่นฝึกซ้อมเป็นประจำ โดยมีโปรหลุยส์คอยดูแลเบื้องต้น(ปัจจุบันโปรหลุยส์ได้ย้ายครอบครัวไปอยู่ ตท)  พ่อก็ให้โปรวรินทร์ดูแลต่อ

    เรียนกอล์ฟ ได้เกือบ 1 ปี คุณพ่อก็เริ่มพาไปแข่งขันแมทช์แรก น้องเบอร์ดี้บอกว่า

    รู้สึกตื่นเต้นและก็แอบกลัวว่าจะทำผิดกฏกติกา

    ในการแข่งช่วงแรกๆ ก็แพ้มาตลอด แต่คุณพ่อก็คอยให้ก็ให้กำลังใจว่า

    ให้เก็บเกี่ยวเป็นประสบการณ์ อย่าย่อท้อให้มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม

    จนเริ่มประสบความสำเร็จ ได้ชัยชนะบ่อยขึ้น ได้ถ้วยรางวัลมาเป็นกำลังใจให้กับตนเองอยู่หลายใบ น้องเบอร์ดี้บอกว่า

    “รางวัลที่ประทับใจและภาคภูมิใจที่สุด คือ..แมทช์ของกองทัพอากาศ ที่สนาม ธูปะเตมีย์ ได้เหรียญทองของกองทัพอากาศ และ เป็นแมทช์แรกที่หนูแข่งให้โรงเรียน

    ต่อมาช่วงปี  2561  คุณพ่อบอกให้ไปเล่น Class BG  เพราะต้องการให้ได้เล่นกับพี่ๆ เพื่อได้ศึกษาและดูพี่ๆ เล่นไปด้วย เล่นได้ 6 – 7 แมทช์ ได้ถ้วยรางวัลของ Class BG มาเชยชม  3-4  ใบ พอปี 2562 ก็ตั้งใจให้ขึ้นไปเล่นกับพี่ๆ ที่ Class  AG  ในตอนต้นปี  2562

    คุณพ่อบอกว่า

    ในตอนแรกที่ขึ้นคลาสนั้น ก็พ่ายแพ้มาตลอดจนน้องเบอร์ดี้อยากเลิกเล่น  ก็ได้แต่ให้กำลังใจลูกเพื่อให้รู้จัก สู้ต่อ มีความมานะอดทนไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ทุกๆการแข่งขันถือว่าเป็นประสบการณ์

    เผอิญมาช่วงโควิดระบาด ก็ได้แต่ซ้อมๆๆ  พอมีแมทช์แข่งก็ไปแข่งขัน  เริ่มรู้สึกว่าการพัฒนาดีขึ้น ประกอกับอยากไปลองคัดตัวทีมชาติสเตท 1 เมื่อ ต.ค.2564  

    ที่ผ่านมาก็ผ่านการคัดตัวไปสเตท ที่สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์ค จ.ขอนแก่น เมื่อเดือน ธ.ค.2564 ทำให้รู้ว่าเราจะต้องมาพัฒนาอะไรเพิ่มเติม มาแก้ไขปรับปรุง เพื่อก้าวต่อไป 

    นั่นคือสิ่งที่เริ่มจุดประกายน้องเบอร์ดี้ว่าอยากเดินทางสายนักกอล์ฟตามรุ่นพี่ๆ ที่ได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศอเมริกา   เริ่มศึกษาแนวทางเพื่อขอทุนไปศึกษาต่อตามอย่างรุ่นพี่ๆ ดูบ้าง

    น้องเบอร์ดี้ได้รับโอกาสไปคัดตัวเข้าร่วมแข่งขันในรายการ HONDA LPGA  เมื่อ 1820  ม.ค.  2565  แต่ด้วยประสบการณ์ยังน้อยก็ไม่ประสบความสำเร็จ  ก็จะต้องแก้ไขและปรับปรุงเพื่อสู้ต่อไป  และจะพยายามไขว่คว้าหาโอกาสต่อไป 

    ชีวิตต้องเดินต่อไปข้างหน้า แม้จะมีอุปสรรคก็จะไม่ย่อท้อ ขอก้าวเดินต่อไป  วันหนึ่งข้างหน้าอาจเป็นวันของเรา อนาคตอยากได้ทุนไปเรียนต่อในมหาลัยที่อเมริกา และ มีโค้ชดีๆสอน

    สุดท้ายน้องเบอร์ดี้ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    อยากให้คนที่เพิ่งเริ่มฝึกเล่นอย่าพึ่งท้อ กอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและฝึกจิตใจเรามากค่ะ

    น่ารักมากๆครับน้องเบอร์ดี้รู้จักให้กำลังใจรุ่นน้องๆ อย่างไรก็ตามนาย ต. อยากฝากผู้ใหญ่ใจดี (ที่ใจกว้าง) ว่า มองกอล์ฟให้เป็นกีฬา มีแพ้ มีชนะ มีเก่ง มีกำลังจะเก่ง มีอนาคตที่อาจจะเก่ง  เพราะฉะนั้นอย่าตัดโอกาสกาสเด็กด้วยการเอาคำที่ว่าต้องเก่งเท่านั้น…. สวัสดี

         ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656/063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments