Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเปรม ลูกทหารหลานบิ๊กตำรวจ

    น้องเปรม ลูกทหารหลานบิ๊กตำรวจ

    Endjoy The Hit.EP.16

    ​ก๊อกๆๆผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักตราโล่ ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน และนักกอล์ฟเยาวชนทุกคนนะครับ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาฝนตกชุ่มช่ำเสียเหลือเกิน ทำให้เกิดอุปสรรค์กับนักกอล์ฟ ในบ้านเราพอสมควร แต่นักกอล์ฟไทยก็บ่ยั้นหาเวลาไปขุดดินกันเสมอ 555++

    เรามาดูผลการแข่งขันกอล์ฟในระดับทัวร์กันหน่อยดีกว่า โปรพชร คงวัดใหม่ ทำเต็มที่แล้วจบอันดับที่ 12 ร่วม ในกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “ปอร์ตุกัล มาสเตอร์ส” ที่ประเทศโปรตุเกส และแชมป์ตกเป็นของ “ลูคัส บาร์เรการ์ด” นักกอล์ฟชาวเดนมาร์ก กลับมาซ้อมแล้วสู้กันต่อไป นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้นะครับส่วน “จัสติน โธมัส” ก็คว้าแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” พร้อมเงินรางวัล โบนัสก้อนโต10 ล้านเหรียญ โอ้วววววว…..แม่เจ้า อยากให้เด็กเยาวชนไทยก้าวไปถึงจุดนี้เยอะๆจังครับ นาย ต.จะมีความสุขมากๆ

    ​ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องร่วมกันหลายๆฝ่าย ไม่ว่าภาครัฐหรือเอกชน เด็กๆถึงจะมีโอกาสกันมากขึ้น อย่างเด็กน้อยคนนี้ น้อยแต่ตัวแต่ฝีมือระดับพระกาฬ เขาคือ น้องเปรม ด.ช.เปรมินทร์ วรเดช อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนเซนต์คาเบรียล หลานรักของคุณปู่ อดีตนาย ตำรวจใหญ่ พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนนายทหารระดับนายพันคือ พ.อ.ชวลิต วรเดช และ พ.อ.หญิง ศศิกัญณ์ วรเดช ครบเครื่องจริงๆ

    น้องเปรมเริ่มรู้จักกับกีฬากอล์ฟตั้งอายุได้เพียง 5 ขวบ ตอนนั้นน้องเปรมตัวเล็กมาก เป็นภูมิแพ้ ครอบครัวจึงปรึกษากันควรสนับสนุนให้เล่นกีฬา จึงมาลงเอยที่กอล์ฟ จึงเริ่มให้โปรดูแล ฝึกสอนเบสิกเป็นขั้นเป็นตอน น้องเปรมก็เหมือนเด็กทั่วๆไปที่ต้องเรียนหนังสือและตอนเย็นต้องเรียนพิเศษ จึงมีเวลาซ้อมกอล์ฟแค่เพียง ส-อ โดยซ้อมตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โดยไล่ตั้งแต่ ชิพ พัตต์ ระเบิดทราย ไดร์ฟ ช่วงบ่ายก็ออกรอบที่สนามอยุธยากอล์ฟคลับ สัปดาห์ไหนมีแข่งขันก็ไม่ได้ซ้อม นี่ขนาดซ้อมน้อยนะ ถ้าได้ซ้อมทุกวันจะไปขนาดไหนนี่ เก่งจริงๆ

    น้องเปรมเรียนรู้ในเทคนิคกอล์ฟต่างๆได้ปีครึ่ง ก็ตัดสินใจลงแข่งกอล์ฟครั้งแรกรายการ US.KIDS 2013 คลาสE ก็ได้แชมป์เลย ในวัยเพียง 7 ขวบ (แววดีแต่เด็กสวดดยอดดไปเลย ลวดดดเพ่ 555 ) หลังจากนั้นก็แข่งขันมาเรื่อยทั้งของสมาคม และรายการแข่งขันระดับเยาวชนต่างๆ ได้แชมป์และรองแชมป์ลำดับต่างๆสลับกันไป จนปีนี้มาได้ถึง 2 แชมป์ในรายการChang Thailand Junior Golf Circuit ฤดูกาล 2017 และล่าสุด กวาด อีก 2 แชมป์ ซึ่งทำให้ผลคะแนนรวมตลอดฤดูกาล เป็นที่ 1 ของ คลาส C ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการใหญ่และมีคุณภาพอีกรายการหนึ่ง คือรายการ AMG Junior Golf Tour 2017 ที่มีสปอนเซอร์หลัก คือ ธนาคารออมสิน และ บางจาก ที่ให้การสนับสนุน

    สุดยอดไหมละครับพี่น้องครับ ตัวนิดเดียวแต่หัวใจเกินร้อย จริงๆ น้องเปรมมีความฝันว่าจะเป็นโปรระดับโลกให้ได้ นาย ต.เห็นเด็กคนนี้มาพอควรพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ ขอชื่นชมจากหัวใจครับ ขอให้พัฒนาฝีมือให้ดียิ่งๆขึ้นไป แต่ต้องไม่ลืมเรื่องของ น้ำใจนักกีฬากันด้วยนะครับ ซึ่งน้องเปรมแสดงให้เห็นอยู่แล้วว่ามีอยู่เต็มเปี่ยม

    และนี่คือผลของความขยันและการมีทักษะด้านกอล์ฟที่ดีเยี่ยมของน้องเปรม บวกกับการเอาใจใส่ดุแลใกล้ชิดของครอบครัว รวมถึงการได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี จึงทำให้น้องเปรมได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ ได้อย่างเต็มที่ แต่ยังมีนักกอล์ฟเยาวชนอีกมากมายนะครับ ที่รอความหวังจากท่านผู้ใหญ่ใจดีมาเมตตา

    นาย ต.เอ่ยย้ำทุกๆครั้งที่เขียนเรื่องราวของเด็กเยาวชน ถึงการวอนขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ใจดี ท่านเจ้าของสนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ อุปกรณ์แบรนด์ต่างๆ( อันก็ขอให้อยู่ในขอบเขตที่พอจะเอื้อได้ก็พอนะครับ เดี๋ยวจะมีปัญหาภายหลังได้)

    นาย ต. ขอกราบงามๆ แทนผู้ปกครองและน้องๆเยาวชนไปถึงท่านผู้บริหาร สนามกอล์ฟอยุธยากอล์ฟคลับด้วยความนับถือเลยครับที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีเอื้อเฟื้อสถานที่ฝึกซ้อมราคาเยาวชน และให้นักกอล์ฟเยาวชนที่มีความตั้งใจได้ ออกรอบ ฟรีนี่สิถึงเรียกว่าสุดยอด เป็นสนามกอล์ฟตัวอย่างสำหรับการพัฒนาเยาวชนกอล์ฟของชาติอีก 1 สนามเลยทีเดียว (ฝากเอ็นดูลูกชาย ของนาย ต. สักคนได้ไหมครับนี่…555)

    สนามกอล์ฟหรือสนามไดร์ฟอื่นๆไม่ว่าจังหวัดใดที่ใดจะกี่ดาวก็ตาม ถ้าได้อ่าน และสนใจที่จะให้การสนับสนุนเยาวชน นาย ต. ยินดีเป็นกระบอกเสียงให้ มาร่วมกันพัฒนาวงการกอล์ฟเยาวชนไทย กันเถอะครับ สุดท้าย ถ้าสนามใดที่เขาให้การสนับสนุนเด็กๆแล้ว ผู้ปกครอง ก็อย่างลืมสอนลูกสอนหลานกันด้วยนะ ว่าให้ช่วยกันดูแลสนามเขาด้วย เก็บเศษขยะเวลาเดินผ่าน กลบทราย ซ่อมกรีน พูดจากับแคดดี้ดีๆ เป็นต้น ถ้ารุ่นแรกๆทำไว้ดี รุ่นน้องๆต่อๆไปก็จะได้รับโอกาสมากขึ้นครับ….สวัสดี

    ***สนใจแชร์ประสบการณ์ และร่วมเป็นกำลังใจให้เยาวชน(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ) ติดต่อมาได้เลยครับไม่ต้องเกรงใจจ้า 086-5113115

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments