Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit"น้องเอมิลี่" เด็กหญิงอลิน เอมิลี่ เรือนกูล

    "น้องเอมิลี่" เด็กหญิงอลิน เอมิลี่ เรือนกูล

    Enjoy The Hit 

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับแฟนคลับบทความ Enjoy The Hit By นาย ต.ทุกท่าน …มีเรื่องราวมาบอกกล่าวเล่าสิบกันเล็กน้อย ในแวดวงการเรียนการสอนกอล์ฟ มันก็เป็นการเรียนรู้ในแต่ละช่วงวัย เป็นการเรียนรู้ระหว่างลูกศิษย์กับครู…

    มีผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเป็นนักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่หลังไมค์มาสอบถามว่า มีคนแนะนำให้ไปเรียนกับคนโปรท่านนั้นโค้ชท่านนี้ดีไหม นาย ต.ตอบได้ทันทีโดยไม่คิด ว่า จะเรียนกับใครก็ดีทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเราจะจูนกันได้ไหม โปร หรือโค้ชทุกท่าน มีข้อดี ข้อเสีย กันทุกคน

    สำหรับนาย ต.การเรียนกอล์ฟคือครูกับนักกีฬาต้องจูนกันให้ได้และมีเวลาให้กันมากพอย่างไรเสียมันก็ต้องดี เพียงแต่ว่า ความใจร้อนที่จะให้เหมือนหรือเก่งกว่า นักกีฬาคนอื่น ความอยากเอาชนะของแต่ละบ้านไม่เท่ากัน (อันนี้คงไม่ต้องอธิบาย)  

    ครั้งนี้นาย ต.จะพาไปพบกับเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์

    “น้องเอมิลี่” เด็กหญิงอลิน เอมิลี่ เรือนกูล

    เกิดวันที่  27 พฤษภาคม 2012 ปัจจุบัน อายุ  11 ขวบ ปัจจุบันเรียน อยู่ชั้น ป.5 ศูนย์การเรียนรุ่งอรุณ เป็นลูกสาวของคุณพ่อนภชัย จิตต์เจริญธรรม อาชีพธุรกิจเกี่ยวกับโซลาร์เซลล์ และ คุณแม่พนิต เรือนกูล อาชีพ คุณครูภาษาอังกฤษ…

    น้องเอมิลี่ เริ่มหัดเล่นกอล์ฟ ตอนอายุได้ 9 ขวบ 4 เดือน เนื่องจากช่วงมีโควิด กิจกรรมการเรียนรู้ที่เคยทำเพื่อใช้ส่งศูนย์การเรียน ไม่สามารถเปิดได้ คุณพ่อเลยตัดสินใจเปลี่ยนมาทำกิจกรรมเรื่องกอล์ฟ

    ช่วงแรกส่งไปเรียนกับโปรเทียบ สนามกองทัพน้อยที่2 ซึ่งคุณพ่อก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะเอมิลี่ ปกติเป็นเด็กไม่ค่อยสนใจเรื่องกีฬา

    ตอนนั้นคุณพ่อคิดแค่ให้ตีเล่นๆไป เพื่อมีงานส่ง จนผ่านมาได้ 3 เดือน เอมิลี่บอกว่า

    “ป๋าคะหนูชอบกอล์ฟ หนูอยากเก่ง”

    พอได้ยินแบบนั้น คุณพ่อก็เลยคิดที่จะสนับสนุนแบบจริงจัง โดยช่วงนั้นคุณรู้จักกับพี่แซมที่เชียร์โปรจีนด้วยกัน พี่แซมแนะนำให้ผมไปหา โปรมูน เพื่อพาเอมิลี่ไปเจอ โปรมูนแนะนำว่า ต้องเริ่มใหม่หมดตั้งแต่แรก โอเครมั้ย คุณพ่อเลยมาคุยกับเอมิลี่ว่า

    “หนูเป็นคนเลือกเอง หนูต้องตั้งใจนะ”

    เรื่องพัตต์ได้โปรวิรัติช่วยฝึก พร้อมทั้งเรื่องฟิตเนตให้เหมาะสมกับวัย และยังได้โปรเทียนช่วยแนะนำเรื่องลูกสั้น น้องเอมิลี่ออกรอบครั้งแรก มีคุณพ่อสอนทุกอย่างที่ต้องรู้ในการออกรอบ เช่น เดินแบกถุงกอล์ฟตีเอง ,หัดดูหลักบอกระยะต่างๆ, กฏในสนาม ,การนับสกอร์, เขียนสกอร์เอง  เพราะคุยกันแต่แรกว่า

    “ถ้าอยากเป็นนักกีฬาต้องรับผิดชอบเอง ต้องแบกเอง ทำเอง”

    ซึ่งเอมิลี่ก็ทำ ไม่มีบ่น (เก่งมากครับลูกเอมิลี่) เคยถามเอมิลี่ว่า

    “ไม่เหนื่อย ไม่ร้อนหรอ”

    เธอตอบว่า

    “มันสนุกมากป๋า”

    น้องเอมิลี่ลงแข่งขันครั้งแรก รายการ Patana Junior Golf Championship 2022 ที่ชลบุรี หลังจาก พาหัดออกรอบได้ 3 ครั้งเท่านั้น ตีเกินมา 81 โอเวอร์ แต่มาได้พาร์แรกในชีวิตจากการแข่งขัน แค่นี้ก็สุดยอดละ…

    เอมิลี่ร้องไห้อยากตีดีกว่านี้ ผมบอกเอมิลี่ว่า

    “งั้นเราก็ต้องตั้งใจกว่านี้ เพราะเราเริ่มช้ากว่าคนอื่นๆ เราก็ต้องทำมากกว่าคนอื่น แต่อย่างนึง ที่ป๋าคิดว่าเอมิลี่เก่งมาก ที่พยายามตั้งใจในการแข่ง แถมยังได้ตั้ง 4 พาร์” 

    รายการที่ประทับใจ คือการแข่งขันรายการ Chang Thailand Junior Golf Circuit 2022 มีการแข่งคัดตัว เก็บคะแนนภาคอีสาน ที่สนาม พานอรามา รุ่นจูเนียร์เกริล์ อายุ 8-12ปี ซึ่งช่วงนั้นอายุ 10 ขวบ 3 เดือน วันแรก ตีเกิน 20 พอดีเป๊ะ (คุณแม่ลุ้นดีใจจนร้องไห้) ในวันที่ 2 ตีดีขึ้นมาอย่างกับคนละคน

    สิ่งที่ไม่คาดคิดคือ เอมิลี่ ผ่านรอบคัดตัวภาคอีสานได้ไปแข่งรายการสุดท้ายที่ Chang Thailand Junior Golf Circuit National Champion 2022 ที่สนามเลควิว เพชรบุรี แต่ที่นั่นไม่เข้าฟอร์มจึงไม่ผ่านตัดตัว

    เอมิลี่ ร้องไห้หนักมาก แบบไม่เคยเห็นมาก่อน คุณพ่อและคุณแม่เลือกที่จะปล่อยให้เอมิลี่ ร้องให้พอใจ หลังจากนั้นถึงได้นั่งคุยกัน ว่า

    “รู้สึกยังไงบ้าง การร้องไม่ผิดนะลูก แต่หลังจากร้องไห้เสร็จแล้ว เอมิลี่จะทำยังไง เพื่อจะได้ไม่เสียใจแบบนี้อีก เรายังมีอะไรให้ฝึกอีกหลายอย่าง งั้นเราต้องฝึกวงสวิงให้นิ่งก่อนนะ แล้วตามด้วยลูกสั้นกับพัตต์ ที่เรายังไม่ค่อยได้ซ้อมมาก”

    จึงตกลงกันว่าให้เอมิลี่หยุดแข่งก่อน มาฝึกให้แกร่งกว่าเดิม จึงได้ติดต่อโปรอ้น(เชียงใหม่) เพื่อจะพัฒนาวงสวิงของเอมิลี่คู่กับโปรมูน ซึ่งจะใช้หลักการ Anatomy ในการฝึกวงสวิง ซึ่งยังต้องใช้เวลาในการปรับอีกระยะ

    ด้านการฝึกการซ้อม จะฝึกซ้อม 16:00 -20.30น. ทุกวัน รวมถึงการออกกำลังกายด้วย…น้องเอมิลี่มี Idol คือ จินยองโค โปรเม โปรจีน…

    ความฝันที่เป็นจริง คือการได้พบ ไอดอลที่ชื่นชอบ คือ จินยองโค อดีตมือ 1 โลก จากที่คุณพ่อเคยบอกเอมิลี่ว่า

    “คงต้องรอเอมิลี่เก่งจนได้ไป LPGA ถึงจะได้เจอ”

    กลายเป็นว่า HONDA LPGA 2023  ปีนี้ จินยองโค มาร่วมแข่งขันด้วย ต้องขอบคุณ Trust Golf กับ คุณแจ็ค ผจก.โปรจีน สำหรับบัตรเข้าชมครั้งนี้ 

    เอมิลี่เดินตามจินยองโคทุกวัน จน จินยองโค เอ็นดู คอยถามว่าจะมีน้ำมั้ย ให้แคดดี้ เอาน้ำมาให้ เธอให้ลูกกอล์ฟ ถอดถุงมือให้ในวันที่2 และวันสุดท้าย เธอให้แคดดี้นำหมวกพร้อมลายเซ็นต์มาให้

    เอมิลี่ถาม ผจก.จินยองโค ว่า

    “หนูขอกอด จินยองได้มั้ย”

    เธอบอกได้สิ ไปบอกกับจินยองเลย และก่อนจะชึ้นคลับเฮาส์ เอมิลี่ก็ได้กอดกับไอดอลของเธอ เอมิลี่ ยังได้เขียนจดหมาย ฉบับแรกในชีวิตให้กับจินยองโคด้วย จินยองหนีบไว้กับตัวตลอดเวลา และได้ถ่ายรูปซองจดหมาย เอมิลี่ลง IG ของเธอด้วย แม่ลูกกรี๊ดดีใจกันดังลั่น

    เป้าหมาย ที่เอมิลี่เล่นกอล์ฟ คือความสนุก ความชอบ และทำให้คิดจะเป็นนักกอล์ฟ LPGA แบบ จินยองโค โปรเม โปรจีน ให้ได้

    เทอมที่ผ่านมา เธอทำโปรเจ็คโครงงานเกี่ยวกับระบบ Solar system เรื่องอวกาศ มีการทำแบบจำลอง เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการ ที่จะคอยฟัง และถาม มีคำถามนึงที่คณะกรรมการ ถามเอมิลี่ เธอถามว่า

    โตขึ้นหนูอยากเป็นนักบินอวกาศมั้ย เอมิลี่ตอบแบบไม่ลังเล ไม่ค่ะ กรรมการถามว่า หนูไม่อยาก ออกไปดูโลกจากนอกอวกาศหรอ เอมิลี่ตอบทันทีว่า

    หนูอยากเป็นโปรกอล์ฟค่ะ จะไปนอกโลกต้องใช้เวลาเป็นปี หนูจะเสียเวลาฝึกซ้อมค่ะ นี่คือความมุ่งมั่นของเอมิลี่ครับ

    สุดท้ายคุณพ่อฝากไว้ว่า

    “กอล์ฟเป็นกีฬาสุภาพบุรุษ หมายความว่า เป็นกีฬาที่ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตัวเองและผู้อื่น ต้องนับสกอร์ให้ถูกต้อง เกิดปัญหาต้องแจ้งให้คนอื่นๆรับรู้

    กีฬานี้เป็นสิ่งที่จะบอกตัวตนของเรา ว่าเป็นคนแบบไหน คนที่ผิดพลาดน้อยที่สุดจะเป็นคนชนะ ไม่มีทางลัดสำหรับกอล์ฟ

    อยู่ที่เราต้องมุ่งมั่นอดทน ฝึกอย่างถูกวิธี มีวินัยเป็นสิ่งสำคัญ การแบ่งเวลาทั้งการเรียนและการฝึกกอล์ฟ เพราะการเรียนจะช่วยพัฒนาการคิดวางแผนในเกมส์ของตัวเองได้มากขึ้น   แค่เราพัฒนาขึ้นในทุกๆวัน จะแค่วันละ 0.1 % แต่วันนึง มันจะถึง 100%

    แต่ทุกการเดินทางมันก็อาจจะเจออุปสรรค อยู่ที่เราเลือกจะ บุกฝ่า หรือ หลบหลีก ซึ่งอยู่ที่เราต้องคิดให้รอบครอบ นี่หละเสน่ห์ของกอล์ฟ” สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656 063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments