Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนนครบาลจับกุม ป๋าโส อ้างคณะรัฐบาลปี 2557 ตุ๋นก่อสร้างถนนภาครัฐ

    สืบสวนนครบาลจับกุม ป๋าโส อ้างคณะรัฐบาลปี 2557 ตุ๋นก่อสร้างถนนภาครัฐ

     

     

    เมื่อวันที่ 5 พ.ค.66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ. นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ. จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส. บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันจับกุมนายโสภณ หรือป๋าโส  อายุ 71 ปี ชาววังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 30/2557 ลงวันที่ 17 มีนาคม 57 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ”จับกุมได้ที่ลานจอดรถ สวนนกรีสอร์ท ต.สากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร  

    ก่อนจับกุม ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้ออกลาดตระเวนออนไลน์จนเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายชื่อนายโสภณ หรือป๋าโสอ้างตัวว่า ตนรู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาล ปี 2557 สามารถที่จะหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรับทำได้ แต่ได้มีการขอเบิกเงินค่าใช้จ่ายในการวิ่งเต้นไปก่อนรวมกว่า 500,000 บาท

    ในแต่ละครั้งที่ขอเบิกเงินจะอ้างว่าอยู่กับนายใหญ่ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นก็ไม่ได้งานตามที่ตกลงกัน ก่อนที่ป๋าโสจะหลบหนีหายไป ผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐาน “ ฉ้อโกง ” แต่ได้หลบหนีจนหมายจับเหลืออายุความอีก 3 เดือนกว่าจะหมดอายุความ จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุก่อนที่หมายจับผู้ก่อเหตุดังกล่าวจะหมดอายุความ

    สอบสวนให้การภาคเสธ  รับว่าตามข้อกล่าวหาตามหมายจับนั้น  เคยร่วมกันนายเปี๊ยก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)เสียชีวิตไปแล้ว  2 – 3 ปี อ้างตัวกับผู้เสียหายทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ในจ.สุราษฎร์ธานี ว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลขณะนั้น ว่าสามารถที่จะหางานทำถนนด้วยวิธีการถูกต้องมาให้ผู้เสียหายทำได้ เนื่องจากตนเคยอยู่บริษัทรับเหมาก่อสร้ายรายใหญ่ระดับประเทศมาก่อน จึงมีเส้นสายที่เชื่อว่าสามารถวิ่งเต้นให้ผู้เสียหายได้งานได้

    แต่เมื่อรับเงินผู้เสียหายมาแล้ว ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเส้นสายที่ตนรู้จักไม่ให้ความร่วมมือ จึงไม่สามารถดำเนินการให้ผู้เสียหายได้ตามที่รับปากไว้ ประกอบกับตนเดินทางบ่อยทำให้ขาดการติดต่อกับผู้เสียหาย น่าจะทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ จึงได้ไปร้องทุกข์ดำเนินคดี

    ที่ผ่านมาผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่าคนเคยดำรงตำแหน่งอนุกรรมาธิการตำรวจ ตั้งแต่ปี 2545 -2549 ทำให้รู้จักผู้ใหญ่ในรัฐสภาพอสมควร

    ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับตัวผู้ต้องหายังพยายามอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า รู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ เห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง

    หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ ในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments