Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเอโม่-ด.ช.ธปณัฐ สูติพันธ์วิหาร

    น้องเอโม่-ด.ช.ธปณัฐ สูติพันธ์วิหาร

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ..สวัสดีครับชาวสมาชิกครอบครอบครัว Enjoy The Hit ทุกท่าน

    สัปดาห์นี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะมีการคัดตัวนักกีฬาระดับภาคกัน เกือบทั่วประเทศ เพื่อหาทีมที่ดีที่สุด นักกีฬาที่เก่งที่สุด ของแต่ละจังหวัดแต่ละภาคเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 (พัทลุงเกมส์) ในรอบสุดท้ายจังหวัดพัทลุง

    ใน 2 ปีมานี้ การจัการจะดูวุ่นวาย ยุ่งยาก เพราะมีเรื่องการตรวจคัดกรอง เรื่องโควิด-19เช้ามาด้วย  ทำให้เกิดความสับสนพอสมควร

    แต่สิ่งที่ผมจำเป็นต้องบอกให้ไปถึง ท่านผู้ว่าการกีฬาและคณะทำงานของแต่ละจังหวัด เรื่องการตรวจคัดกรอง ATK ในเรื่องการจัดสถานที่ตรวจ ควรแยกจากการตรวจผู้มีความเสี่ยงทั่วไป

    เพราะนักกีฬาและโค้ชแต่ละจังหวัด ต้องตรวจเพื่อให้ได้เข้าแข่งขัน ไม่ใช่ไปตรวจเพื่อเสี่บงกับการติดเชื้อแล้วไม่ได้เข้าแข่งขัน การแข่งขันกีฬาระดับชาตินี่อาจเปลี่ยนอนาคตเด็กคนหนึ่งได้เลยนะครับ…

    อย่ามักง่ายและอย่ามองข้าม..ที่พูดได้นี่เพราะเจอมากับตัว…ถ้าทำไม่ได้นี่ก็ให้นักีฬาตรวจแบบมีใบรับรองมายื่น ภายในไม่เกิน 48 ชม.แทน ยังจะเสี่ยงน้อยกว่า ฝากไว้พิจารณาและเพื่อควรปฏิบัตินะครับ

    ครั้งที่แล้วนาย ต.ได้แนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับน้องเอมิไปแล้ว ครั้งนี้ จะแนะนำให้รู้จักกับ น้องชายคนกลางใน ครอบครัว 3 A

    น้องเอโม่-ด.ช.ธปณัฐ สูติพันธ์วิหาร 

    เกิดวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ 4 เดือน การศึกษา: โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี ป.3

    เป็นลูกคนที่ 2 ของคุณพ่อนายพีระพงษ์ สูติพันธ์วิหาร และคุณแม่ฐิตาภา สวัสดิรักษา อาชีพ ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ใน จ.สระแก้ว

    มีน้องชาย  1 คน คือ ด.ช.ธปณัฐ สูติพันธ์วิหาร (น้องเอโม่) และ พี่สาวอีก 1 คนคือ น้องเอมิ ด.ญ.ชัญนัน สูติพันธ์วิหาร

    น้องเอโม่เริ่มเล่นกอล์ฟ เมื่ออายุได้ประมาณ 6 ขวบครึ่ง  ก็เริ่มพร้อมๆกันกับพี่เอมิและน้องเอม่อน …เพราะเวลาไปทำกิจกรรมใดๆก็ตามมักจะพากันไปทั้งครอบครัวอยู่แล้ว

    คุณแม่บอกว่า เอโม่ฉายแววและชอบกอล์ฟมากที่สุด เนื่องจากเป็นคนชอบเรียนรู้ ชอบซักถาม ชอบวางแผน  กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องมีการวางแผน  ต้องมีความรู้เรื่องกฎกติกาด้วย

    สำหรับโปรคนแรกของครอบครัว คือ โปรตี้ สราวุฒิ เครือโสม สอนในจ.สระแก้ว โปรคนที่ 2 คือ โปรเมฆ สุเมฆ ยาคำ สอนอยู่สนาม KBSC กบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ โปรสอนหลักตั้งแต่ปี 2563-ปัจจุบัน คือ โปรหนุ่ย วินัย ชมภูน้อง

    เอโม่มี Idol คือ ไทเกอร์ วู๊ด เพราะชอบในความสามารถ และความขยันฝึกซ้อม …

    หลังจากฝึกซ้อมจริงจังได้ไม่นาน ก็ลงแข่งขันระดับเยาวชนครั้งแรก มีความตื่นเต้นบ้าง  พอแข่งไปได้สัก พักก็ได้รางวัลมาเรื่อย…

    น้องเอโม่ยังมีประสบการณ์ที่ประทับใจในการแข่งขันคือ เคยได้ Hole in one จากการแข่งขันรายการ TGA ส่วนกลาง ที่สนามกบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ

    และยังมีรายการสำคัญที่เคย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 6 รุ่น Class E-Boy (7-8 ปี) รายการ TGA-SINGHA Junior Golf Championship 2020-2021 Qualify to IMG Junior Golf Championship and FCG Callaway World Championship ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์กอล์ฟรีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก

    น้องเอโม่บอกว่าเป้าหมายของผมตอนนี้คือ

    ผมอยากเป็นนักกีฬากอล์ฟทีมชาติไทยครับ

    ครอบครัวเลยถือโอกาสบอกกับน้องเอโม่ว่า

    หนูต้องทำเป้าหมายแรกนี้ได้สำเร็จก่อน ถึงจะจะคิดถึงเป้าหมายที่ไกลกว่านี้ได้”

    เอโม่มีบุคลิกสักษณะนิสัย คือมีความเป็นนักกีฬา มีความตั้งใจอยากเอาชนะในเกมส์การแข่งขัน มีความอดทนและความพยายามในการฝึกซ้อม มีความรับผิดชอบ สนุกและรักกีฬากอล์ฟ 

    ยึดคติประจำใจ ว่า พรแสวงสำคัญกว่าพรสวรรค์, ความพยายามอยู่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น…

    คุณพ่อบอกว่า

    จุดเด่นของเอโม่คือ วงสวิงแข็งแรง Hit Speed ไว ตีไกล ช๊อต Approach ดี มีความอดทนและใจสู้ มีความละเอียดในเกมส์ วางแผนการเล่นเอง ดีไซน์การตีของตัวเองได้ อ่านกรีนเก่ง

    คุณแม่เล่าว่า

    ทางครอบครัวยึดหลัก หน้าที่พ่อแม่จะช่วยเหลือสนับสนุนทุกอย่าง แต่ส่วนที่เหลือเอโม่ต้องทำด้วยตัวเอง คือ ความอดทน ความพยายาม การดูแลร่างกายตัวเอง ทั้งด้านการกิน การพักผ่อน การฝึกซ้อม และต้องมีความตั้งใจมุ่งมั่นในการแข่งขัน

    สิ่งที่คุณแม่เห็นในความพยายามของเอโม่มากๆคือ เอโม่เป็นเด็กตัวเล็ก กินยาก เลือกกินมากๆ ช่วงปีแรกๆที่ตีกอล์ฟ เอโม่หุ่นผอมบางมากๆ เมื่อมาแข่งขันกอล์ฟ เจอเพื่อนรุ่นเดียวกันตัวใหญ่กว่าเยอะ

    เอโม่ก็พยายามพัฒนาสรีสระตัวเองให้แข็งแรง ตัวใหญ่ขึ้น เอโม่จึงพยายามกินให้เยอะขึ้น จนปัจจุบันเอโม่ตัวใหญ่ขึ้น ตัวแน่น มีกล้ามเนื้อขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก

     สุดท้าย ท้ายสุด คุณแม่อ้อมฝากถึงผู้ใหญ่ใจดี หรือ วงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา  ว่า

    อยากให้มีผู้ใหญ่ใจดีมาสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนกอล์ฟเยอะๆ จัดคอร์สเพิ่มความรู้ จัดกอล์ฟแคมป์ให้นักกอล์ฟเยาวชน หรือจัดการแข่งขันแบบส่งเสริมมิตรภาพความสัมพันธ์ให้นักกอล์ฟเยาวชนได้มาพบปะ เป็นสังคมกอล์ฟที่อบอุ่น เป็นเพื่อนๆกันค่ะ

    ข้อคิดหลายๆเรื่องที่ครอบครัวนี้อบรมลูก นาย ต. ว่ามีข้อที่น่าจะนำมาปรับใช้ในการเลี้ยงดูบุตรของทุกท่านได้หลากหลายดีนะครับ…อย่างไร ลุงนาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องเอโม่ และครอบครัว สำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้นะครับ…สวัสดีไทยแลนด์

      ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments