Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเฮนรี่-ด.ช.เฮนรี่ เจมส์ แอนเดอร์สัน

    น้องเฮนรี่-ด.ช.เฮนรี่ เจมส์ แอนเดอร์สัน

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ช่วงหลังได้คุยกับคุณพ่อคุณแม่ ของนักกีฬาหลายๆคน ต่างก็มีความมุ่งหวังกันไว้เสีย 80 % ว่าอยากส่งลูกไปเรียนเมืองนอก…

    ต่างคนต่างมีแผน การสร้างโปรไฟล์นักกีฬาที่แตกต่างกันไป แต่บางคนบอกว่าอยากส่งโปรไฟล์เองโดยไม่ผ่านเอเจนซี่ มันก็ทำได้นะครับ ค่อยศึกษา มีรุ่นพี่ที่ส่งไปหาโค้ชของมหาวิทยาลัยกันเองหลายคน ข้อดีคือจะได้คุยกับโค้ช ถึงทุนและสิทธิ์ ที่เราจะได้รับจากมหาวิทยาลัยนั้นๆ…

    ส่วนการเลือกมหาวิทยาลัย เบื้องต้นเราก็ดูเมืองที่ค่อนข้างปลอดถัยกับการใช้ชีวิตของลูกเรา มหาวิทยาลัยก็ไม่ต้องติด Top 10 ของเขา (มีเป็น 1,000มหาลัย) ดูสาขาวิชาที่ เขาเปิดสอนว่าตรงกับที่เราต้องการจะเรียนไหม หอพัก อาหารการกิน ค่าใช้จ่ายอย่างไร เขาออกอะไรให้เราบ้าง รวมถึงตั๋วเครื่องบินไปกลับ อันนี้อยู่ที่ตกลงกันตั้งแต่แรกเริ่ม (คุยให้ขาดได้ไม่ได้ก็ถือว่าได้เสนอไปแล้ว)…

    ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งที่ขี้เกียจดำเนินการเอง และมีสตางค์มากหน่อยก็ ใช้ เอเจนซี่เอา แต่นาย ต.ไม่สามารถแนะนำได้นะมันดูไม่ดีนัก…ก็ว่ากันไปครับใครเลอกแบบใด แต่ๆๆ นาย ต. เคยแอบสงสัยว่า เด็กกอล์ฟเก่งๆระดับเยาวชนบ้านเรานั้นก็สุดยด มหาวิทยาลัยดีๆก็เพียบ สนามกอล์ฟก็เยอะ ทำไม…….?เด๋วเจอกันมีโอกาสเมื่อไหร่นาย ต.ลุยเอง5555

    สัปดาหืนี้พบกับ หนุ่มน้อยลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ สุดหล่อ

    น้องเฮนรี่- เด็กชายเฮนรี่ เจมส์ แอนเดอร์สัน

    เกิดวันที่ 28 ตุลาคม 2557ปัจจุบันอายุ 7ขวบ 8เดือน กำลังศึกษาที่ Kajonkiet International School (KIS)

    เป็นลูกของคุณพ่อ เจมส์ แอนเดอร์สัน อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่กชนารา แอนเดอร์สัน อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว น้องเฮนรี่มี พี่น้อง 3 คน เฮนรี่เป็นคนที่ 2 พี่ชายชื่อ ชาลส์ เจมส์ แอนเดอร์สัน (ชาร์ลี 9 ขวบ)น้องสาวชื่อ เกรซ แอนเดอร์สัน(เกรซซี่ 6ขวบ).

    น้องเฮนรี่เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 5ขวบ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากพี่ชายที่ไปแข่งและได้ถ้วยรางวัลกลับมาอวด  บวกกับคุณพ่อเป็นโปรกอล์ฟอยู่แล้วทำให้ น้องเฮนรี่ มีพื้นฐานงสวิงที่ หลังจากที่ฝึกหัด

    ฝึกซ้อมได้ไม่นานนัก คุณพ่อเริ่มเห็นพรสวรรค์ในตัวเฮนรี่ เลยลองส่งน้องเฮนรี่ลงแข่งขันครั้งแรก ที่สนาม Southern Hills Golf & Country Club รายการ TGA -SINGHA JUNIOR GOLF

    ผลการแข่งขัน เฮนรี่ ติด 1 ใน 3 ได้ถ้วยรางวัลกลับบ้าน ทำให้มีความมั่นใจและภูมิใจในตัวเอง และขอลงแข่งขันอีกเรื่อยมา….

    คุณแม่เล่าว่า

    ก่อนหน้านี้คุณแม่ได้พาน้องเฮนรี่ไปเดินแบบ ส่งเข้าประกวดงานต่างๆ จนกระทั่งน้องบอกคุณแม่ว่าไม่ชอบ สายนายแบบ และคุณพ่อไม่สนับสนุนสายนี้

     เลยตกลงไปทางเดียวกันว่า เราจะไปสายกีฬากอล์ฟกันทั้งครอบครัว

    หลังจากตกลงกันได้  ทำให้น้องเฮนรี่รักกีฬากอล์ฟมาขึ้น ขยันฝึกซ้อมอย่างจริงจัง จนน้องได้ผ่านการคัดตัว เป็นตัวแทนของประเทศไทย ในคลาส F-Boy ไปอเมริกาในปี 2021 และด้วยเหตุการณ์โควิค19 น้องได้สละสิทธิ์ในครั้งนั้น

    ในปี2022 น้องได้ผ่านการคัดตัวในคลาส E-Boy ไปอเมริกาอีกครั้ง แต่แล้วคุณยาย ประสบอุบัติเหตุกระทันหันทำให้ต้องสละสิทธิ์อีก  น้องเฮนรี่บอกว่า

    ผมเสียดายมากที่ไม่ได้ไปแข่งที่อเมริกา

    แต่คุณแม่ก็ปลอบว่า ถ้าลูกขยันฝึกซ้อมเด๋วเราก็ต้องมีโอกาสได้ไปอีก….

    ปัจจุบันคุณพ่อได้ให้น้องมีโค้ชประจำตัว โปรภวัต (golfeverysecond) และจะซ้อมเป็นประจำอยู่ที่ สนาม Loch Palm Golf Club และ Red mountain Golf course

    น้องเฮนรี่มีการฝึกซ้อมกอล์ฟทุกวัน โดยโค้ชจะเน้นการสร้างพื้นฐานของวงสวิงให้มีความมาตรฐานเพื่อที่ในอนาคตจะได้ต่อยอดไปแข่งขันในระดับสากลนานาชาติได้

    สำหรับรายการแข่งขันที่น้องเฮนรี่บอกว่าประทับใจที่สุด คือ รายการ TGA -SINGHA JUNIOR GOLF CHAMPION 2020-2021 Qualify to IMG Junior World Golf Championship and FCG CALLAWAY World Champions ที่สนาม Royal Hills Golf & spa

    น้องได้ที่1 แถม HOLE IN ONE หลุม14 ในรายการนี้ด้วย

    ผลงานล่าสุด สนาม Blue Canyon Country Club Lake Course Phuket. กับรายการ TJDT ได้ที่ 1

    จุดเด่นของน้อง คือ ไดร์ฟไกล พัตต์ดี และมีความกล้าในการตัดสินใจ ส่วนไอดอลคือ ไทเกอร์ วู้ดส์ เพราะน้องบอกว่าไทเกอร์ วู้ดส์ รวย!! ชีวิตดี๊ดีเพราะตีกอล์ฟ

    เพราะเหตุนี้ความฝันของน้องเฮนรี่ก็เลย อยากไปเล่นใน PGA Tour และชนะให้มากที่สุด เหมือน Tiger Woods และอยากซื้อรถ Bugatti มีบ้านในสนามกอล์ฟ 

    ด้านการอบรมบุตร ครอบครัวเราจะสั่งสอนเหมือนครอบครัวคนไทยทั่วไปเนื่องจากคุณแม่เป็นคนไทยและอาศัยอยู่ในประเทศไทย  สอนให้รู้จักมีสัมมาคารวะ ให้เกียรติและนอบน้อมต่อผู้ใหญ่

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    อยากให้เด็กๆเล่นกีฬาอย่างสนุกและมีความสุข ให้ความสำคัญในการฝึกซ้อม สร้างความมั่นใจ และกำลังใจให้แก่ผู้เล่น เพราะมันจะต่อยอดไปถึงความสำเร็จในอนาคต

    ปัจจุบันกีฬากอล์ฟในไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว จึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆให้หันมาเล่นกอล์ฟกันเยอะๆ

    ขอขอบคุณเรื่องราวน่ารักๆ ขอให้น้องเอนรี่และครอบครัวไปถึงฝันที่วาดไว้นะครับ …สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต. 096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments