Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องแพรว-เด็กหญิงปารัช สุขอนันต์

    น้องแพรว-เด็กหญิงปารัช สุขอนันต์

    Enjoy The hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…เข้าสู่เดือนสุดท้ายของ ปี 2565 …นาย ต.หวังว่าสิ่งไม่ดี ที่ไม่เป็นมงคล ของหลายๆท่าน ที่เป็นคน คิดดี ทำดี พูดดี กตัญญูรู้คุณคน  จะหมดไปจากชีวิตของทุกท่านนะครับ

    ส่วนคนที่มีจิตคิดร้ายต่อคนรอบข้าง  ขอให้ปรับปรุงตัวเสียใหม่ บางทีสังคมรอบข้างอาจจะให้อภัยคุณ…

    ตอนนี้ การแข่งขันกอล์ฟสตรี Honda LPGA Thailand 2023 กำลังเปิดรับสมัครนักกอล์ฟสตรีทั้งระดับอาชีพและสมัครเล่นเพื่อร่วมการแข่งขันรอบ National Qualifiers ตั้งแต่วันที่ 5 – 23 ธันวาคม 2565

    จะแข่งขันรอบคัดเลือกในวันที่ 9 – 10 มกราคม 2566 ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา เพื่อคว้าสิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขันกับนักกอล์ฟสตรีระดับโลกซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 16 ในวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี นักกอล์ฟสาวๆสนใจอยากกระทบไหล๋โปรระดับLPGA ลุยโลดด..

    สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. จะพาทุกคนมารู้จักกับสาวน้อยมากฝีมือ

    น้องแพรว-เด็กหญิงปารัช สุขอนันต์

    เกิดวันที่ 15 ธันวาคม 2550 อายุ  14 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอัสสัมชันธนบุรี

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อพิสิษฐ สุขอนันต์ อาชีพ(รัฐวิสาหกิจ) และคุณแม่พรทิพย์ สุขอนันต์ ประกอบธุรกิจส่วนตัว(ร้านทอง “ห้างทองธานี 2”) มีน้องชาย1คน เด็กชายปณต สุขอนันต์( น้องพรึก)

    น้องแพรวเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่เมื่ออายุได้ประมาณ 5 ขวบ เนื่องมาจากคุณพ่อคุณแม่ พื้นฐานเป็นคนรักการเล่นกีฬาทั้งคู่ คุณพ่อนั้นเล่นเทนนิส ส่วนคุณแม่นั้นเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล จึงทำให้ทั้งสองท่านให้ความสำคัญกับกีฬาและกิจกรรมในครอบครัวเป็นอย่างมาก

    จนได้มาลองเล่นกอล์ฟด้วยตนเองแล้วรู้สึกชอบ มองว่ากอล์ฟน่าจะเหมาะสมกับลูกมากที่สุด เพราะยังสามารถเล่นเป็นอาชีพได้..

    ได้ให้เรียนกับ โปรน้อย ราชพร ปุสสะ (โปรคนแรก) หลังซ้อมได้ไม่นานนักโปรก็แนะนำให้พาเด็กไปแข่งขัน เพื่อให้เห็นว่าเด็กๆจะชอบในกีฬากอล์ฟมั้ย ซึ่งก็ได้ผลดีเกินคาด

    การที่ได้ไปแข่งขันนั้นทำให้แพรว ได้เจอเพื่อนๆที่เล่นกีฬากอล์ฟเหมือนกัน ได้พูดคุยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำให้เกิดความสนุกสนานและอยากพัฒนา

    ประกอบกับนิสัยส่วนตัว เป็นคนเฟรนลี่ เข้ากับคนได้ง่าย   ส่งผลให้น้องแพรวตั้งใจฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพราะเริ่มหลงใหลในกีฬากอล์ฟอย่างจริงจัง แนวทางต่างๆเริ่มมีเข้ามาให้เรียนรู้และตัดสินใจที่จะก้าวไปข้างหน้า

    ต่อมาคุณพ่อต้องรับตำแหน่งมาทำงานที่กรุงเทพจึงตัดสินใจ ถึงการก้าวต่อไปในเส้นทางสายกอล์ฟ

    ครอบครัวตัดสินใจส่ง น้องแพรว เข้าสู่โรงเรียนประจำของโปรธงชัย ใจดี ที่จังหวัดลพบุรี เพื่อการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเสาร์-อาทิตย์ คุณพ่อจะพาไปออกรอบ  มีโปรป้อมเพชร สารพุทธิ เป็นผู้ดูแลเรื่องสวิงให้อย่างต่อเนื่อ

    หลังจากนั้นไม่นาน ครอบครัวต้องตัดสินใจกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อกำลังหลักในการดูแล น้องแพรว อย่างคุณแม่มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทต้องมารักษาตัวที่กรุงเทพ

    การเดินทางครั้งใหม่ของครอบครัวจึงเริ่มต้นขึ้น

    ารวางแผนอนาคตจึงเริ่มขึ้นตั้งแต่เรื่องของการเรียน ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี หลังจากที่ต้องเรียนโฮมสคูลอยู่ 1 เทอม

    แต่ในหนึ่งเทอมนั้นก็ไม่ได้สูญเปล่าเพราะเวลาที่เหลือนั้นใช้ไปกับการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ ทำให้เกมการเล่นนั้นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพบคุณหมอที่มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อการสร้างร่างกายอย่างถูกต้องสำหรับการเป็นนักกีฬาในอนาคต

    นั่นรวมถึงการปูพื้นฐานในเรื่องของจิตวิทยา เพราะสามส่วนสำคัญต้องมาพร้อมกันทั้งทางด้าน ร่างกาย, จิตใจ และทักษะ…

    คุณพ่อ-คุณแม่เล่าว่า

    เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นครั้งนี้ก็คิดรวมกันในหลายเรื่องให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกคนในครอบครัว คุณพ่อทำงานที่กรุงเทพ คุณแม่มารักษาตัวที่กรุงเทพ

    เด็กๆทั้งสองที่มุ่งหน้ามาทางสายกอล์ฟแล้วก็ต้องเดินให้สุด มุ่งตามฝันให้ได้”

    ปัจจุบันได้ให้โปรเสธ.บี้” พลเอกยุทธศิลป์ บรรเทา มาช่วยดูแลในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ทั้งในเรื่องของลูกสั้น การพัตต์และการอ่านกรีน

    ทำให้ผลงานของแพรว มีพัฒนาการได้อย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งสกอร์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และความจริงจังกับเกมและการฝึกซ้อม จนมีผลงานที่ภาคภูมิใจ สามารถ ชนะเลิศ คลาส บี. หญิง รายการ TGA ภาคอีสาน

    อนาคตน้องแพรว มุ่งมั่นที่จะไปเรียนต่อที่ USAและเป็นนักกอล์ฟอาชีพ LPGA Tour ในอนาคต…แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น น้องแพรวบอกว่า

    ในเรื่องของการเรียน สามารถฝึกซ้อมกอล์ฟ และเรียนควบคู่กันไปได้ ถ้าทุกคนมีวินัย

    คุณแม่ฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านว่า..

    เมื่อเด็กๆมุ่งมั่นตั้งใจและมีเป้าหมายที่ชัดเจน พ่อ-แม่ ก็ต้องวางแผนให้การสนับสนุน ที่เหมาะสมกับลูกตัวเอง และเชื่อว่า การเดินไปข้างหน้านั้นนอกจากแรงผลักดันของครอบครัวแล้ว ทีมงานและคนรอบข้างก็เป็นสิ่งสำคัญ

    ที่ขาดไม่ได้เลย ทีมงานที่ดีมีส่วนสำคัญมาก คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รวมถึงภาครัฐบาล และเอกชนที่เข้ามามีส่วนพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง

    มุ่งมั่นตั้งใจ มีวินัยชัดเจนครับลูกแพรว ลุงนาย ต. ของให้หนูและครอบครัวสมหวังดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ร่วมเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต.063-3514654,096-5282656




    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments