Saturday, April 20, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังเมนูสยอง The Menu (2022)

    เมนูสยอง The Menu (2022)

     

    The Menu (2022) ป็นหนังเขย่าขวัญ สั่นประสาท ลุ้นระทึก และ เลือดสาดเป็นระยะๆ โดยอาศัยความอยากรู้อยากเห็น (อยากชิม) เมนูสยอง ของผู้ชมนี่แหละ เป็นตัวขับเคลื่อนให้ เหยื่อแต่ละราย ลงเอย (จบชีวิต) ได้พิสดารเกินจะคาดเดา (หัวจิตหัวใจขอ วิล เทรซี่ เจ้าของเรื่อง, เซ็ธ รีส ที่มาช่วยวิล เขียนบทนัง และมาร์ค ไมลอด ผู้กำกับที่สร้างความประทับใจให้แฟนซีรี่ย์ Succession ลุ้นกันสนุกสนานถึ13 ตอน) ชนิดที่ได้สาแก่ใจกันถ้วนหน้า

    LINK: https://youtu.be/G_2gXh_9ro8

    Chefs Table แห่งภัตตาคารฮอว์ทอร์น ที่รังสรรค์ #เมนูสยอง โดย จูเลี่ยน สโลวิค (เรล์ฟ ไฟนส์หนุ่มอิปสวิควัย 59 ปี เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Schindlers List บนเวที British Academy Film Awards และเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเดียวกันนี้ด้วย ทั้งยังได้รับการเสชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายอดเยี่ยมจาก The English Patient ด้วย) ให้ผู้ชมได้สัมผัสตามท้องเรื่อง

    ไม่ใช่เมนูที่เสิร์ฟ และสร้างชื่อเสียงให้ห้องอาหารบนเกาะมาอย่างยาวนาน หากแต่เป็นเพราะ #จุดเปลี่ยน ที่ถูกบอกเล่าผ่านปากของเขาเองนั่นแหละ ทให้ #มื้อนี้ สยดสยองเป็นกรณีพิเศษ

    LINK: https://youtu.be/zm5_orERbFY  

    Fantastic Fest เป็นเทศกาลภาพยนตร์แรกที่มอบรางวัล Audience Awards ให้กับภาพยนตร์ลุ้นระทึกชนิดที่ อันย่า เทย์เลอร์จอย (รับบท มาร์โก้ มิลส์ หรือ เอริน) จับพลัดจับผลูรับบทนำแสดง ซึ่งส่งประกายเจิดจรัสยิ่งกว่า The Queens Gambit ที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำมาครองได้สำเร็จ แถมยังกลบรัศมีดาราชายอย่านิโคลาส โฮลท์ (รับบท ไทเลอร์ คู่เดทของมาร์โก้), และ จอห์น ลากิซาโม่ (รับบท จอร์จ ดิแอซ นักแสดงตกอับ) ให้ด้อยลงชัดเจน

    LINK: https://youtu.be/a9C4rSwtF-4

    Searchlight Pictures ส่ง #เมนูสยอง ให้ได้ลิ้มชิมรสกันในรงภาพยนตร์บ้านเรามาหลายสัปดาห์แล้ว หลังจากพลาดรางวัล Best Original Score in a Horror Film บนเวที Hollywood Music in Media Awards ก็เตรียมลุ้นรางวัล Satellite Awards ขานักแสดงนำชายอดเยี่ยมาขาตลก/เพลงกันต่อไป  

    ติดดาว: 5 ดา หักแฉกหนึ่งที่คาดไม่ถึงว่าจะลงเอยแบบนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments