Tuesday, April 16, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโธมัส-ด.ช.ธกฤต  ศุภกรชูวงศ์

    น้องโธมัส-ด.ช.ธกฤต  ศุภกรชูวงศ์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับนักกีฬา ผู้ปกครอง และบุคคลากรกอล์ฟทุกท่าน สัปดาห์นี้กลับมาพบกันอีกเช่นเคย ตรงกับสัปดาห์ วันลอยกระทง พอดี…อย่างไรก็ดูแลตัวเองการ์ดอย่าตกนะครับ สุขสันต์วันลอยกระทงนะครับ

    สำหรับการแข่งขันกอล์ฟในสัปดาห์นี้มีการแข่งขันหลากหลายรายการ ที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ THAILAND MIXED HOSTED By TRUSTGOLF #4 ณ สนามแบล๊คเม้าท์เท่น

    งานนี้นาย ต.และน้องๆเยาวชนก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ โปรพรหม มีสวัสดิ์ เจ้าถิ่นจากหัวหิน ด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 265 รับแชมป์ระดับอาชีพแรกในบ้านได้สำเร็จ…

    ละต้องขอแสดงความยินดีกับ น้องไบร์ท” รามิล แซ่ลิ้ม สวิงสมัครเล่นหนุ่มวัย 16 ปีจากพิษณุโลก และ “อาโป” ชลชีวา วงษรัศม์ สวิงสมัครเล่นสาววัย 14 ปี จากเชียงใหม่ คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุด (ขอปรบมือดังๆจ้า)…

    อีกฝากฝั่งก็ยังมี การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น(รอบคัดเลือก) โครงการพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย 2565 …นาย ต.ก็ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดเลือก และเป็นกำลังใจให้คนที่ไม่ผ่านพยายามต่อไปนะครับ…  

    ถึงบรรทัดที่ต้องมารู้จักกับนักกีฬาเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์กันแล้ว นาย ต.ขอแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องโธมัส-เด็กชายธกฤต  ศุภกรชูวงศ์

    เกิดวันที่ 15 ตุลาคม 2554 ปัจจุบันอายุ : 10 ขวบ 1 เดือน

    กำลังศึกษาชั้นปฐมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอุ่นรัก 2 ภาษา จ. สุราษฎร์ธานี OonrakInternational Bilingual School, Suratthanee Province

    เป็นลูกชายคุณพ่อภูดิท  ศุภกรชูวงศ์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่ น.ส. ยุพาวดี  อภัยบุญญาคม อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว

    น้องโธมัสเริ่มหัดเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยคุณแม่อยากหากีฬาสักอย่างให้ลูกได้ออกกำลังกาย และเป็นกีฬาที่ไม่มีการปะทะจนอาจจะทำให้บาดเจ็บ  เป็นกีฬาที่ติดตัวสามารถนำไปใช้เล่นกับเพื่อนได้ตลอดในอนาคต

    คิดพิจารณากันมาจบที่กีฬากอล์ฟ…เมื่อตกลงกันได้  พากันไปหาโปรอู๊ด รังสรรค์  เรืองธรรม เพื่อเรียนเบสิกกอล์ฟที่ถูกต้อง

    ปัจจุบันได้มาเรียนกับโปรหมู ธีร์นฤเบศร์  พูลสมบัติ (โค๊ชคนปัจจุบัน)

    น้องโธมัสเรียนไดร์ฟและลูกสั้น สัปดาห์ละ 3 วัน ออกรอบวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ 1 วัน ที่สนามกอล์ฟกองบิน 7, สนามกอล์ฟค่ายวิภาวดีรังสิตและสนามกอล์ฟเขื่อนรัชชประภา สลับกันไปตามโอกาส

    การแข่งขันกอล์ฟรายการแรกก็มาถึง หลังจากที่เรียนกอล์ฟจริงจังได้ 6 เดือน  เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ TGA ส่วนภาคใต้ ที่สนามกอล์ฟ Southern Hill อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา คลาส E Boy ได้ 4th Runner Up จากผู้เข้าแข่งขัน 8 คน ได้คะแนน 87, 85 (พาร์ 72)

    น้องโธมัสบอกกับคุณพ่อว่า

    “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆเพราะต้องแข่งขันกับเพื่อนๆที่มีประสบการณ์แข่งขันมาก่อน ไดว์เวอร์ลูกแรกลอยขึ้นฟ้าหล่นมาไม่ไกลตัวมาก”

    แต่น้องโธมัสก็ควบคุมการตื่นเต้นจนแข่งจบ 2 วัน และได้เหรียญรางวัลมาเป็นกำลังใจในการฝึกฝนกันต่อไป

    การแข่งขันที่ภาคภูมิใจที่สุด ณ ปัจจุบันคือ รายการ Thailand Junior Development Tour รอบ The Final Master 2020/2021 โดยรวบรวมนักกอล์ฟที่ได้อันดับ 1 และ 2 ในแต่ละภูมิภาคในแต่ละคลาสมาร่วมแข่งขัน ที่สนามกอล์ฟ Alpine Golf คลาส D Boy

    ได้รางวัลชนะเลิศ ด้วยคะแนน 73,75, 75 (พาร์ 72) ได้รางวัลพิเศษเข้าแคมป์ที่ค่ายสิงห์พัฒนา จ.ขอนแก่น 7 วัน แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

    ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบโปร การฝึกแบบโปร การกินอยู่แบบโปร จากพี่ๆนักกอล์ฟอาชีพในค่ายสิงห์พัฒนาโดยมีโปรบูม โปรลูกตาลและโปรปาล์มเป็นผู้ควบคุม เพื่อได้ศึกษาชีวิตนักกอล์ฟ อนาคตน้องโธมัสยังเลือกเดินเส้นทางนี้ต่อไป

    น้องโธมัสมีจุดเด่นคือ วงสวย  การไดร์ฟตรง และตีเหล็กได้ระยะ สามารถเลือกไฟล์บอลได้อย่างเหมาะสม ที่สำคัญน้องสามารถดูไลน์บนกรีนได้แม่นยำ

    คุณพ่อบอกว่าIdol ของโธมัสคือ Collin Morikawa ที่ชอบมีวงเฉพาะตัวและเป็นนักกอล์ฟเชื้อสายเอเซียที่ร่างกายไม่ใหญ่ แต่สามารถแข่งขันกับนักกอล์ฟฝรั่งที่ร่างกายสูงใหญ่ได้ใน PGA Tour

    ครอบครัวเราร่วมกันรับผิดชอบเรื่องกอล์ฟร่วมกัน โดยคุณแม่มีหน้าที่พาลูกไปเรียนและออกรอบกับโปร คุณพ่อจะคอยดูและจัดรายการแข่งขัน จองที่พักและการเดินทางที่เหมาะสมให้น้อง

    ครอบครัวจะกำชับเรื่องมารยาทในการเล่นกอล์ฟอย่างสม่ำเสมอ และให้น้องตัดสินใจเลือกไม้เอง เลือกวางแผนการเล่นและรูปแบบการตีเอง ดูไลน์ต่างๆด้วยตัวเอง..

    สำหรับนาคตยังแพลนเป็นปีต่อปี ยังไม่มีแบบแผนระยะยาว หากน้องสามารถ Qualify ผ่านรอบคัดเลือกได้จะพาไปรายการ IMG ที่อเมริกา…

    ความใฝ่ฝันของน้องโธมัสคืออยากเล่นอยู่ใน PGA Tour เหมือนโปรอาร์ม…

    สุดท้ายฝากถึงวงการกอล์ฟว่า

    คู่แข่งที่สำคัญในกีฬากอล์ฟคือตัวเราเอง หากลูกๆสามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้.ย่อมถือว่าลูกๆประสบความสำเร็จ อาจไม่ได้รางวัลเป็นถ้วย แต่ก็ถือเป็นการพัฒนา..จึงอยากให้ ผปค. ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ลูกๆในทุกสนามนะครับ

    สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments