Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโบ๊ต-อัครพงศ์ กัณตา รอเป็นดาวประดับฟ้า

    น้องโบ๊ต-อัครพงศ์ กัณตา รอเป็นดาวประดับฟ้า

    Enjoy The Hit Ep.73

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  นาย ต. กลับมาพบกับทุกท่านอีกเช่นเคยเหมือนเช่นทุกสัปดาห์ ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นแล้วนะเด็กๆ รักษาสุขภาพกันด้วยครับ

    แต่นาย ต. เชื่อว่าคงเย็นแค่ไม่กี่วัน ใจจริงนาย ต. อยากให้อากาศเย็นนานๆบรรยากาศในสนามกอล์ฟ คงจะน่าตีมิใช่น้อย มาลุ้นกันว่าจะเย็นได้สักกี่วัน  

    ตอนนี้มีข่าวดีอีกครั้งเมื่อปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล กลับขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกได้อีกครั้ง

    ทางด้านโปรชายก็ไม่น้อยหน้า โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์” หนึ่งเดียวของไทย คว้าอันดับ 4 ในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป รายการ “เอสเอชบีซี แชมเปียนส์” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน สุดยอดจริงๆเลยโปรไทยเรา ร่วมช่วยกันเชียร์กันต่อไปนะครับ โปรไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

    ​กลับเข้ามาเรื่องเยาวชนคนเก่งกันดีกว่าสัปดาห์นี้ ขอให้ทุกท่านอ่านเรื่องราวของเด็กคนนี้ แล้วทุกท่านจะรู้สึกเหมือนนาย ต.ว่าการเป็นผู้ให้( โอกาส )มันช่างรู้สึกสุขใจจริงๆ นาย ต. ขอแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องโบ๊ต ด.ช.อัครพงศ์ กัณตา อายุ 10 ปีเรียนอยู่ ชั้น ป.4 ที่โรงเรียนศรีเสริมกสิกร จ.น่าน

    คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว คุณแม่ ก็ไปมีครอบครัวใหม่ตั้งแต่เล็ก มีคุณอานิด ณิชยา กัณตา มีศักดิ์เป็นอา อาชีพค้าขาย ที่เอาน้องโบ๊ตมาอุปการะเปรียบเสมือนเป็นลูกตั้งแต่เล็กถึงปัจจุบัน  

    ท่านผู้อ่านคงสงสัยว่าแบบนี้แล้วน้องโบ๊ตมาตีกอล์ฟได้อย่างไร

    คือเริ่มจากช่วงปิดเทอมตอนน้องโบ๊ตอายุได้ 7 ขวบ อานิดได้พาโบ๊ตไปหาเพื่อนสนิทของอานิดที่ทำงานบ่อยๆ แล้วก็ได้ไปเจอลูกๆเพื่อนที่ทำงานของเพื่อนอานิดกำลังจะไปเรียนกอล์ฟ จึงชวนกันไปที่สนามกอล์ฟ

    หลังจากนั้นได้พบกับโค้ชมังกร ที่สนามไดร์ฟที่ในสนามกอล์ฟรุ่งแสงน่าน โค้ชมังกรเกิดความเอ็นดูเนื่องจากน้องโบ๊ตแสดงให้เห็นว่าสนใจกอล์ฟมากๆ

    ยิ่งพอรู้ประวัติครอบครัว ตัดสินใจสอนให้ฟรี ยังไม่พอ หาอุปกรณ์จากที่ผู้ใหญ่เขาบริจาคมาให้ คนละ ชิ้น 2 ชิ้น มาประกอบให้น้องโบ๊ตได้ใช้ฝึกซ้อม

    โค้ชมังกรบอกว่าเห็นแววมุ่งมั่นของเด็กคนนี้ เราก็อยู่นิ่งไม่ได้ จึงได้ตัดสินใจสอนให้อย่างเต็มที่

    หลังจากฝึกฝนได้แค่เพียง 6-7 เดือน พอนับแต้มเป็น โค้ชมังกรก็ตัดสินใจให้ลงแข่งระดับเยาวชน โดยค่าใช้จ่ายในการแข่งขัน ก็ช่วยๆกันออกกับอานิด  และลุงยี(เจ้าของสนามไดร์ฟ)

    และผลงานก็ไม่ผิดหวังนะครับ ได้ถ้วยรางวัลอยู่เรื่อยๆ (สุดยอดไปเลย) แต่ไม่สามารถมาแข่งในกทม.หรือจังหวัดต่างๆได้เนื่องจากปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายนั่นเอง

    สนามที่น้องโบ๊ตฝึกซ้อมนี่ก็สุดยอดเลยครับ เป็นสนามไดร์ฟที่อยู่ในหลุมที่ 1 ของสนามรุ่งแสง ระหว่างที่ไดร์ฟไป พอมีคนมาออกรอบก็หยุดไดร์ฟ รอให้นักกอล์ฟผ่านไปก่อน ค่อยไดร์ฟต่อ เนื่องจากในจังหวัดน่านมีคนตีกอล์ฟน้อย

    ลุงยีเจ้าขอสนามไดร์ฟ ก็มีความเอ็นดูให้น้องโบ๊ตเป็นพิเศษ ให้ซ้อมฟรีแถมยังมาช่วยดูเรื่องการฝึกซ้อมคู่กับโค้ชมังกรด้วย

    แต่น้องโบ๊ตก็ตอบแทนน้ำใจของลุงยี ด้วยการช่วยเก็บลูกไดร์ฟบ้าง ช่วยทำงานเล็กๆน้อยๆที่สนาม ( น่ารักจริงๆครับลูก )

    ​น้องโบ๊ตจะมาซ้อมหลังเลิกเรียนถ้าไม่มีการบ้าน สัปดาห์ละประมาณ 1-2 วัน แต่ถ้าเสาร์-อาทิตย์ จะซ้อมเต็มวัน ส่วนถ้าปิดเทอมก็จะมาขลุกอยู่ที่สนามทุกวัน ทั้งวัน เรียกได้ว่าอยู่สนามมากกว่าบ้าน

    จุดเด่นของน้องโบ๊ตคือ ลูกพัตต์ แล้วก็เล่นสไตล์เพลย์เซฟได้ดี เนื่องจากตีสั้นและอุปกรณ์ก็ไม่เอื้ออำนวย

    ด้วยความขยันและใฝ่รู้แบบนี้นี่เอง ผู้หลักผู้ใหญ่อย่างลุงยี และโค้ชมังกร จึงเมตตาเอ็นดูให้โอกาสกับน้องโบ๊ต

    น้องโบ๊ตก็มีความฝันเหมือนกับเด็กๆที่ได้รับโอกาสคนอื่นๆเช่นกันคือ อยากไปแข่งขันในระดับ PGA (เพื่อจะเอาเงินมาให้อานิดที่เป็นผู้มีพระคุณของน้องโบ๊ต เขียนไปน้ำตาไหลไปเลยครับ มีความกตัญญูจริงๆลูก)

    ท่านผู้อ่านครับ นาย ต. ได้รับฟังเรื่องราวของเด็กๆเยาวชนกอล์ฟจังหวัดน่านแล้วก็รู้สึกได้ว่า เมื่อไหร่ ผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองเรา จะเผื่อแผ่โอกาสไปให้น้องๆเหล่านี้ ได้อย่างทั่วถึงสักที

    นาย ต. เชื่อว่ายังมีเพชรเม็ดงามอยู่ในพื้นที่อื่นๆอีกมากมาย ในทุกๆจังหวัด เพียงแต่เขาไม่ได้รับโอกาสเหมือนเด็กๆในเมืองเท่านั้น

    นาย ต. ขอชื่นชมและปรบมือให้ โค้ชมังกรและลุงยี ที่อย่างน้อยได้เป็นผู้ให้โอกาสกับเด็กตาดำๆได้ทำตามความฝันของพวกเขา เรื่องราวของน้องโบ๊ต น่าจะทำให้เกิดแรงบันดาลที่ดี

    ทั้งในผู้ปกครองและน้องๆเยาวชนที่ได้รับโอกาสที่มากกว่าน้องโบ๊ต แล้วยังทำได้ไม่เต็มที่ ลองให้ดูน้องโบ๊ตเป็นตัวอย่างครับ นาย ต.ฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีที่ได้อ่านหรือรับรู้เรื่องราวที่นาย ต. ถ่ายทอดครั้งนี้ ช่วยส่งมอบโอกาสดีๆให้เด็กๆในต่างจังหวัดกันให้มากขึ้นนะครับ

    ใครอยากสนับสนุนน้องโบ๊ต ในเรื่องอุปกรณ์หรือบริจาคไม้กอล์ฟที่ไม่ใช้แล้วให้เด็กๆเยาวชนในจังหวัดน่าน ติดต่อนาย ต. มาครับ จะประสานงานกับโค้ชมังกรให้ครับ

    โค้ชมังกรกล่าวทิ้งท้ายว่า นี่คือเรื่องจริงทีเกิดขึ้นที่จังหวัดน่านครับ  นาย ต.ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอให้ช่วยเหลือโค้ชมังกรให้มีแต่ความสุข ความเจริญ สร้างเด็กๆ เยาวชนกอล์ฟที่ดีมีคุณภาพมาประดับวงการกอล์ฟเยอะๆนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเรียนกอล์ฟหรือลงบทความ 096-5282656,063-3514654 นาย ต.

    ​  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments