Thursday, April 18, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังRAMPANT นครนรกซอมบี้คลั่ง (2018)

    RAMPANT นครนรกซอมบี้คลั่ง (2018)

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง  โดย โชว์ไทม์

    RAMPANT นครนรกซอมบี้คลั่ง (2018)   

    องค์ชายกังลิม (รับบทโดย ฮยอนบิน) โอรส (คนเล็ก) ของกษัตริย์ และนักสู้ฝีมือฉกาจที่สุดของอาณาจักรโชซอน เป็นพระเอกขี่ม้าขาวใน Rampant นครนรก ซอมบี้คลั่ง (2018) หนังแอ็คชั่น บู๊เลือดสาด สัญชาติเกาหลี ที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นย้อนไปในสมัยโชซอน เมื่อแผ่นดินตกอยู่ภายใต้การปกครองของราชวงศ์ชิงเสียหลายปี

    จู่ๆ โอรสผู้พี่ (ก่อนจะด่วนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง) ก็ฝากหมายเรียกตัวน้องชายสุดที่รัก ให้กลับมายังบ้านเกิด?!?!?

    LINK: https://youtu.be/a5-8s6k8lsM

    หนังเปิดเรื่องด้วยการโชว์ จุด (เกือบถอยไปถึง) กำเนิด ซอมบี้คลั่ง แล้วค่อยๆคลี่ปมว่า อาการกระหายเลือดของพวกมัน จะเยียวยาได้ด้วย การกัดกินสิ่งมีชีวิตที่ยังมีลมหายใจ ใช่…กัดสดๆ กินกันปากเปื้อน เลือดสาดเต็มจอ นั่นแหละ แต่เหยื่อไม่ได้เสียชีวิตนะ เพราะนี่ก็เดินตามรอย ซอมบี้รุ่นพี่ ใครถูกกัด ก็จะกลายสภาพมาเป็น ซอมบี้ กัดเหยื่อรายต่อๆ ไป

    แล้วก็หยอดให้ลุ้นนิดหนึ่งว่า จะปราบได้อยู่หมัด ต้องแทงตรงหัวใจ หรือฟันจนคอขาดนะ

    LINK: https://youtu.be/CyuesBTMplE

    เสนาบดี คิม จาจุน (รับบทโดย จาง ดงกอน ที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากหนังเกาหลีน้ำดีหลายๆเรื่อง) กลับหวังใช้โอกาสนี้ขึ้นยึดครองบัลลังก์ โดยเริ่มจากการปล่อยข่าวว่า แท้ที่จริงแล้ว เหล่าซอมบี้เป็นพวกคิดการใหญ่ ตั้งใจก่อกบถ (เออ เข้าที ฟังดูน่าปราบให้สิ้นซาก)

    แต่เขาเองนี่แหละ ที่คิดใช้ จุดแข็งของซอมบี้ เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญ ช่วยโค่นล้มราชวงศ์ที่ปกครองดินแดนเกาหลี โดยปล่อยซอมบี้เข้ารุกรานอาณาจักรที่เคยสงบ จนตกเป็น นครนรก!

    LINK: https://youtu.be/RtchxwGkqZg

    ดิม ซังฮุน กำกับ 121 นาทีให้ออกมาเป็น หนังดราม่าการเมืองได้เข้มข้นเครียดเขม็ง พอๆ กับ หนังลุ้นระทึก ใช้ซอมบี้เป็นร้อยเป็นพันไล่เข่นฆ่าเหยื่อที่ยังมีลมหายใจเพื่อประทังชีวิต และกลายเป็นกองทัพซอมบี้ที่พร้อมจะครองเมืองในช่วงอาทิตย์ลับขอบฟ้า และไม่ลดความดุดันที่หนังแอ็คชั่นจะบู๊สุดๆ

    ทั้งถล่มพระราชวังหลังงามด้วยเพลิงโหมกระหน่ำ และฉากต่อสู้ที่จัดหนักทั้งคนสู้คน และคนสู้ซอมบี้กันเกลื่อนเมือง ดูเพลินๆ ก็สนุกไปได้เรื่อย

    ติดดาว: เกือบเต็ม 4 ดาว ก็เล่าเรื่องอยู่นั่นแหละ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments