Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องไพลิน” ด.ญ.พิมพ์พัฐศา  สกุลมาศวงศ์

    “น้องไพลิน” ด.ญ.พิมพ์พัฐศา  สกุลมาศวงศ์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีปีใหม่ 2565 อย่างเป็นทางการ ขอให้ทุกท่านเจอแต่เรื่องดีๆ คนดีๆ สมหวังในทุกๆสิ่งครับ…

    เริ่มต้นปีมาก็มีการจัดกอล์ฟเยาวชนหลากหลายรายการ นักกีฬาต้องอย่าประมาทนะครับ เจ้า โอมิครอนยังเพิ่งเริ่มต่อให้ภาครัฐบอกอันตรายน้อยกว่า เจ้าเดลต้า แต่ไม่ติดดีกว่า …

    สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องสำคัญอยากบอกกล่าวเล่าสิบกันในวงการกอล์ฟเยาวชน ในการแข่งกอล์ฟเยาวชน เด็กๆและผู้ปกครองทุกคนที่ไปแข่งมีเป้าหมายว่าอยากได้ World Amaure Golf Ranking ของรายการนั้นๆ ต่างคนต่างฝึกซ้อม จ้างโค้ช ค่าสมัครแข่งขัน ฯลฯ ซึ่งเป็นเงินไม่น้อย

    เพราะฉะนั้นจงให้นักกีฬาสู้กันด้วยฝีมืออย่างเต็มที่  ผู้ปกครองควรเป็นผู้ชม ผู้เชียร์ที่ดี คิดว่าเด็กๆทุกคนคือลูกหลาน  อย่าลงไปยุ่งกับนักกีฬาขณะทำการแข่งขัน ยิ่งไม่ใช่นักกีฬาของตนยิ่งต้องไม่ไปก้าวก่ายทำให้นักกีฬาเสียสมาธิ

    อย่างไร นาย ต.ขอฝากผู้จัดทุกๆรายการ ให้เข้มงวดเรื่องเหล่านี้ เพราะไม่อย่างนั้นความน่าเชื่อถือ ความศรัทธราในรายการแข่งขันของท่าน จะลดน้อยถอยลง ซึ่งไม่คุ้มเลย…พ่อแม่ใครๆก็รักลูกตนแต่ต้องไม่รักจนพาลูกหลงทาง

    ​เรามาทำความรู้จัก นักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้กันดีกว่า

    “น้องไพลิน” เด็กหญิงพิมพ์พัฐศา  สกุลมาศวงศ์  

    เกิดวันที่ 24 มิถุนายน 2554 เรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 EP ที่โรงเรียน สุรินทรศึกษา  หลักสูตรพิเศษ

    เป็นลูกคนที่ 3 ของคุณพ่อชัยพร  สกุลมาศวงศ์  และคุณแม่สุนันทา สกุลมาศวงศ์  ทั้ง 2 คนทำธุระกิจ ส่วนตัว มีพี่สาว 2 คน คือนางสาวพริสา สกุลมาศวงศ์ และนางสาวนันทวรรณ สกุลมาศวงศ์

    เริ่มเล่นกอล์ฟตอน  6ขวบ ครึ่ง จากการที่มีเพื่อนคุณพ่อชวนคุณพ่อไปสนามไดร์ฟ และก็ได้พาน้องไพลินไปด้วย  ได้ให้น้องไพลิน ลองตีดู ปรากฏว่าน้องตีโดนลูกกอล์ฟไปได้ไกล จนเพื่อนคุณพ่อบอกมีแวว

    ตั้งแต่นั้นมาคุณพ่อจึงได้รับคำแนะนำให้มารู้จักกับโปรเวียงจันทร์ หรือโปรหน่อง Somchat Noomchaiphoom…

    หลังจากเรียนเบสิคที่ถูกต้อง ได้ประมาณ 6 เดือนก็ได้ออกรอบที่สนามค่ายทหาร แข่ง  TGA. ครั้งแรก ผลปรากฏว่าได้ที่ 5

    หลังจากแข่งขันครั้งแรก น้องไพลิน บอกว่า

    “คุณพ่อคะ หนูสนุกมากๆ มีเพื่อนใหม่เยอะเลย และโตขึ้นหนูอยากเป็นโปรค่ะ”…

    น้องไพลินได้พัฒนาตัวเองเรื่อยมาจนกระทั้งแข่งครั้งที่ 2 ก็สามารถได้แชมป์ ของรายการ TGA ภาคอีสานได้ที่ 1 สลับที่ 2 ตลอดจนปัจจุบัน

    ​น้องไพลินมีลูกที่เด็ดคือไดร์ฟได้ไกลและตรง เนื่องจากเป็นเด็กที่มีวินัย ขยันซ้อม มีความจำและความตั้งใจที่ดี ทำตามที่โค้ชสอนได้เสมอ… คุณพ่อบอกว่า

    อาจเป็นเพราะน้องไพลินเป็นเด็กหัวดีและเรียนเก่ง อาจมีผลทำให้เข้าใจในคำสอนของโค้ชได้ง่าย

    น้องจะซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน วันละ 5 ถาด และออกรอบทุกๆเสาร์อาทิตย์ มีอยู่ช่วงหนึงไม่นานมานี้ อยู่ดีๆน้องไพลินก็พูดกับคุณพ่อถึงสาเหตุที่หลงรักและชอบในกีฬากอล์ฟว่า

    คุณพ่อรู้ไหมตอนนี้ หนูชอบกอล์ฟมากๆ… เพราะว่าหนูชอบที่ได้ตัดสินใจเลือกไม้ เลือกที่จะวางแผนการตีได้เอง ทำอย่างไรให้ใกล้ธง

     คุณพ่อได้ยินแล้วก็อึ้งไปเหมือนกัน แต่ก็แอบภูมิใจอยู่ลึกๆ

    ด้านการอบรมเลี้ยงดูคุณพ่อจะสอนให้น้องไพลินให้คิด ก้าวไปข้างหน้าเสมอ อะไรที่ผิดพลาดไปแล้วให้ลืมมันไป หรือเอามาเป็นข้อวิเคราะห์ปรับปรุงแก้ไข  ใช้ได้ทั้งการดำรงชีวิตในอนาคตของน้องและเรื่องกีฬาที่เขารักได้ด้วยโดยยึดคติที่ว่า

    “จงฝันให้ไกล และไปให้ถึง

    สุดท้ายท้ายสุด คุณพ่อฝากถึงวงการกอล์ฟเยาชนไว้ว่า

    จุดมุ่งหมายของนักกีฬาเยาวชนมีแตกต่างกันไป บ้างก็เรียนเพื่อต่อยอดกอล์ฟ บางคนก็เน้นกอล์ฟเพื่อต่อยอดเรียน บางคนก็เน้นกอล์ฟอย่างเดียว

    อยากจะขอวอนผู้ใหญ่ใจดีในบ้านเมือง ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกัน ช่วยกันสนับสนุน ยิ่งเดี๋ยวนี้กฏใหม่เด็กสามารถรับเงินได้ ติดโลโก้สปอนเซอร์ได้

    อยากให้ช่วยกันสนับสนุน อาทิเช่น ลูกซ้อม ฟรีหรือราคาพิเศษ สนามกอล์ฟสามารถให้เด็กและผู้ปกครองลากถุงได้เอง เสื้อผ้าหรืออุปกรณ์กอล์ฟ เป็นต้น”

    แต่ทั้งหลายทั้งปวงก้ต้องมีกฏกติกา มารยาท เช่น ถ้าสนามเขาให้ลากถุงเองก็ต้องช่วยดูแลสนามให้เขา หรื่อ เขาให้ใช้อุปกรณ์ เสื้อผ้า ก็ต้องพยายามรักษาหรือสร้างผลงานอยู่ตลอด…

    ครับสำหรับนาย ต.เข้าใจเลยครับเพราะกีฬากอล์ฟในเยาวชนไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีต้นทุนมากเสมอไป แต่ด้วยความที่เป็นพ่อแม่ต่างก็อยากสานฝันลูกกันทั้งนั้น

    อย่างไรเสียนาย ต.ก็ขอกราบผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านแทนเด็กๆกอล์ฟบ้านเรานะครับ มีโอกาสช่วยใครได้ ช่วยเถอะครับ บุญกุศลมหาศาล ตอนนี้ท่านอาจยังไม่ได้อะไรตอบแทน แต่อนาคตท่านได้แน่ๆครับ ..สวัสดี

     

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments