Thursday, March 28, 2024
More
    HomeCheck in This Placeเช็กอินหมู่บ้านญี่ปุ่น สงบ ส่วนตัว @เขาค้อ

    เช็กอินหมู่บ้านญี่ปุ่น สงบ ส่วนตัว @เขาค้อ

    เช็กอินหมู่บ้านญี่ปุ่น สงบ ส่วนตัว @เขาค้อ ที่Momotaro Resort Khaokho

    เทรนด์การท่องเที่ยวปี 2021-2022 หลังปลดล็อกดาวน์ในยุคโควิด

    จากผลสำรวจเรื่อง Neo Tourism – ท่องเที่ยวมิติใหม่ เจาะอินไซต์นักเดินทาง” ของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล สำรวจเทรนด์การท่องเที่ยวของคนไทย

    พบว่าเทรนด์การท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้ที่มาแรงสุดๆ เป็นอันดับ 1 คือ การท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพราะหลังเกิดสถานการณ์โควิด ทำให้ธรรมชาติฟื้นกลับคืนมาสวยงามกว่าเดิม เช่น ทะเล ภูเขา

    เมื่อนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวไฮซีซั่นในช่วงฤดูหนาว หนีไม่พ้น เที่ยวภูเขา ขึ้นดอย

    สำหรับคนกทม. ถ้าไม่อยากนั่งรถไกลเป็น10ชั่วโมง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก เดินทางสะดวก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6ชั่วโมง อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน กลางคืนหนาว กลางวันแม้แดดแรง แต่ก็ไม่ร้อน

    ลองเช็กอินที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ดูสักครั้ง แล้วคุณจะไม่อยากลงจากเขาเลย

    เขาค้อ ขึ้นชื่อเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย บรรยากาศเงียบสงบ อิงแอบแนบชิดธรรมชาติที่แท้ทรู แม้จะมีรีสอร์ทที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกรบกวนธรรมชาติค่ะ

    อากาศเย็นตลอดทั้งปี มีดาวระยิบระยับสว่างไสวยามค่ำคืนปรากฏเด่นชัดในวันท้องฟ้าโปร่ง ใครอยากกางเต็นท์ แคป์ปิ้ง นอนนับดาวแนะนำให้ปักหมุดเลยค่ะ

    นอกจากนี้ ไฮไลท์ของเขาค้อ คือ ทะเลหมอก ที่ช่วงปลายฝนต้นหนาว จะลอยมาปกคลุมหุบเขายามเช้า หลายจุดมาน้องหมอกมาเคาะหน้าต่างถึงห้องพักและหน้าเต็นท์เลยค่ะ

    เรียกว่า เขาค้อ มีธรรมชาติที่ยืนหนึ่ง ไม่เป็นสองรองใคร

    ส่วนที่พักมีให้เลือกหลายสไตล์ค่ะ ที่นิยมกันมากจะเป็นสไตล์แคมป์ปิ้ง ลานกางเต็นท์

    แต่มาครั้งนี้เราเกิดสะดุดตารีสอร์ทแห่งหนึ่ง สไลต์หมู่บ้านญี่ปุ่น โอบล้อมด้วยขุนเขา ชื่อว่า Momotaro Resort Khaokho พิกัด ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ใกล้วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเพียงแค่ 2 กิโลเมตร

    ว่าแล้วเราก็ปักหมุด ขับรถไปตามเส้นทาง Google Maps เลยค่ะ

    ทันทีที่ถึงที่หมาย บอกเลยว่าเหมือนข้ามมิติมาอีกมุมหนึ่งของแผนที่โลก Momotaro Resort Khaokho เป็นรีสอร์ทที่มองยังไงก็ญี่ปุ้น ญี่ปุ่น

    ทั้งห้องพัก การจัดสวนเป็นสวนหิน บ่อปลาคราฟ สะพานไม้สีแดงสไตล์ญี่ปุ่น มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาดสะอ้าน และความเงียบสงบ

    ที่นี่เจ้าของรีสอร์ทจะให้เกียรตินักท่องเที่ยวที่มาพักอยู่ก่อนแล้วมากค่ะ สำหรับคนที่มาพักก่อนและต้องการความสงบความเป็นส่วนตัว แม้จะมีแค่ 2-3 ห้อง

    ถ้ามีผู้ขอติดต่อเช่าพักทีหลังต้องการจัดปาร์ตี้แม้จะมาเป็นกรุ๊ป จองหลายห้อง เจ้าของรีสอร์ทก็ขอบายค่ะ

    แต่ถ้ากรุ๊ปนักท่องเที่ยวมาเป็นคณะมาถึงก่อนเข้าพักก่อนและขอจองจัดปาร์ตี้ เจ้าของรีสอร์ทยินดีบริการด้วยความเต็มใจค่ะ เรียกว่าใครกำลังมองหาการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว ให้นึกถึง MomotaroResort Khaokho ได้เลย ไม่ผิดหวังค่ะ

    ที่นี่มีบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวม 12 หลัง แต่ละหลังมีความเป็นส่วนตัว ผนังไม่ติดกัน มีโต๊ะเก้าอี้หน้าบ้านให้นั่งพักผ่อนรับอากาศเย็นสบายแบบชิลๆ

    แบ่งเป็น Standard , Superior สำหรับพัก 1-2 คน และห้อง Connect สำหรับ 4-5 คน

    รวมทั้งมีลานกางเต็นท์สำหรับสายแคมป์ปิ้งเอาไว้บริการด้วย อยากฟินแบบไหนคุยกับเจ้าของรีสอร์ทได้เลยค่ะ

    นอกจากบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว MomotaroResort Khaokho ยังมีชุดยูกาตะหรือกิโมโน ให้นักท่องเที่ยวแต่ตัวถ่ายรูปเช็กอิน เพื่อให้เข้ากับสถานที่ เป็นกิจกรรมน่ารักๆสร้างสีสันในวันพักผ่อนด้วยค่ะ

    จากสะดุดตาที่พักสไตล์ญี่ปุ่นที่เขาค้อ กลายเป็นติดอกติดใจ ต้องกลับมาอีกครั้งให้ได้ค่ะ

    ปร์วีร์15/1/65

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments