Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องไอซ์-ชนัญญู เล่นกอล์ฟ แต่ไม่ทิ้งเรียน

    น้องไอซ์-ชนัญญู เล่นกอล์ฟ แต่ไม่ทิ้งเรียน

    Enjoy The Hit Ep.79

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับชาวโลก พี่น้องผองเพื่อนชาวกอล์ฟทุกท่าน เผลอแป๊บเดียว ก็จะผ่านไปอีกปีแล้ว อย่างนี้ นาย ต. ก็แก่ขึ้นอีกปีแล้วสิ( หว้าแย่จัง 555) ก็ว่ากันไป

    ล่าสุดมีเรื่องราวเล่าสู่กันฟัง เกี่ยวกับเรื่องการศึกษาของเด็กๆในบ้านเรา นาย ต. เข้าใจนะว่าการเรียนเป็นสิ่งทีจำเป็นในปัจจุบัน แต่ทำไมต้องให้เด็กเรียนกันยากเย็นขนาดนี้  การบ้านต้องเยอะขนาดนี้

    เวลาที่จะให้เด็กๆใช้ชีวิตในวัยเด็กหายไปเยอะเลย ทำไมต้องให้เรียนพิเศษอะไรกันมากมาย เด็กอาจไม่พูดอะไร เพราะเราตีกรอบให้เขาตั้งแต่เด็กว่า “เรียนเก่งนะลูกจะได้เป็นใหญ่เป็นโต”

    สำหรับนาย ต. การเรียน มันคือการเรียนรู้ ซึ่งการเรียนรู้มันต้องครอบคลุมไปถึงทุกสิ่ง เช่นการแบ่งปัน ความเสียสละ ความรู้รอบตัว รวมถึงการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นในสังคมโรงเรียน ไม่ใช่ใจจดจ่ออยู่กับตัวเลขและตัวหนังสือ ก็บ่นไปงั้นครับ พอดีกว่าเดี๋ยวยาว

    เข้าเรื่องที่ทำให้พวกเรามีความสุขและยิ้มได้กันดีกว่าครับ วันนี้นาย ต. จะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับน้องไอช์ด.ญ.ชนัญญู โชว์วิวัฒนา อายุ 13 ปี เรียนชั้น ม. 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา

    เป็นลูกของคุณพ่อธนพนธ์ โชว์วิวัฒนา เจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และคุณแม่ศรันยา โชว์วิวัฒนา

    น้องไอช์ เริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ เนื่องจากเป็นเด็กที่ชอบเล่นกีฬาอยู่แล้วแถมเล่นได้หลายชนิดกีฬาเสียด้วย คุณพ่อเลยให้ลองมาตีกอล์ฟดู

    แรกๆก็ให้เริ่มเรียนกับโปรเลยเพื่อให้ได้เบสิกที่ถูกต้องแต่เนื่องจากต้องเรียนหนังสือด้วย จึงยังไม่ได้จริงจังมากนัก

    จนกระทั่งอายุได้ประมาณ 11 ขวบ ก็เริ่มได้ฝึกซ้อมจริงจังและเข้าแข่งขันในรายการระดับเยาวชนต่างๆ ซึ่งก็ได้รางวัลมาก็ไม่น้อย ทั้งถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร

    แถมยังได้สิทธิ์ไปแข่งยังต่างประเทศมาแล้วด้วย เช่น Mission Hill Jack Nickous ที่ประเทศจีน,ได้รองแชมป์ World Starที่ Las Vegsa

    สุดยอดไปเลยครับน้องไอซ์

    คุณพ่อเล่าให้นาย ต.ฟังว่าน้องไอช์มีจุดเด่นคือ ขยันซ้อมและมีความอดทนในการซ้อมมากๆ ไม่เคยบ่นถ้าทำ drill ไหนไม่ได้ก็จะพยายามทำซ้ำจนทำได้ เพราะอยากเก่งเหมือไอดอลของเธอคือ พี่จีน อาฒยา ฐิติกุล

    ในอนาคตครอบครัววางแผนร่วมกันว่า  อยากให้น้องไอซ์ ใช้กีฬากอล์ฟ เพื่อขอทุนไปเรียนต่อที่ USA เนื่องจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่ ก็จบการศึกษามาจากที่USAทั้งคู่จึงเห็นว่าเป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับน้องไอซ์ คุณพ่อยังได้กล่าวต่อว่า

    อย่างไรเสีย ปัจจุบันการศึกษาก็ยังมีความสำคัญอันดับต้นๆ จึงไม่อยากให้น้อไอซ์ทิ้งการเรียน แต่ก็ไม่อยากให้เลิกเล่นกีฬากอล์ฟจึงต้องทำควบคู่กันไป แต่การศึกษาในประเทศเราไม่เอื้อให้กับการที่จะเป็นนักกีฬา เพราะเรียนหนัก มีวิชาเยอะเกินไป เช่น ผู้ชายต้องเรียนเย็บผ้า หรือทำอาหาร สรุปคือแต่ละสถาบันควรมีห้องเรียนสำหรับนักกีฬาทุกประเภทนะครับ”

    (อืมมม…แนวคิดนี้ดีไม่น้อยทีเดียวครับ ) อย่างไรก็ตาม น้องไอซ์ ก็ทำได้ดีทั้ง 2 อย่าง ส่วนเรื่องการซ้อมกอล์ฟนั้นถึงแม้จะต้องเรียนภาษาเพิ่มขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อม แต่ก็ไม่เคยห่างการซ้อมกอล์ฟเลย ( มีวินัยดีจริงๆครับ)

    ส่วนสไตล์การเล่นของน้องไอซ์นั้นชอบเล่นแบบเพลย์เซฟไม่บุกมั่ว ต้องมีโอกาสที่ชัวร์จริงๆถึงบุก และมีลูกทีเด็คือ ลูกพัตต์ ที่ไม่ค่อยพลาดง่ายๆ

    น้องไอซ์ก็มีความฝันนอกจากใช้กีฬากอล์ฟเพื่อไปเรียนต่อที่ USA แล้วก็ยังมีฝันที่อยากจะไปเดินในเวที LPGA เช่นกัน

    นาย ต. ก็ขอให้ความฝันหนูเป็นจริงในทุกๆเรื่องนะคะลูกไอซ์ ความฝันมันจะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อเราอย่าหยุดฝันครับ เดินต่อไปให้สุดทางฝัน ให้มันรู้กันไปว่าเราก็ทำได้

    สุดท้ายนาย ต. มีเรื่องประชาสัมพันธ์ถึงโค้ช ,ครูกอล์ฟ พ่อแม่ผู้ปกครอง ที่มีหรือเห็นเด็กๆเยาวชนคนใดที่ขาดเหลืออุปกรณ์ที่จะใช้ในการตีกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นชนิดใด ฝากเรื่องไว้ที่นาย ต. ได้เลยนะครับ

    นาย ต. จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ เพราะผู้ปกครองของเด็กๆเยาวชนเราหลายๆท่านมีน้ำใจยินดีหมอบให้ครับถือว่าเป็นโครงการน้ำใจจากเพื่อนสู่เพื่อน นะครับ

    อุปกรณ์อาจไม่ทันสมัยมากนักแต่ก็ใช้งานได้ดี อย่างน้อยท่านใดที่ทุนน้อยๆก็จะได้ประหยัดได้อีกทาง ข้อแม้มีเรื่องเดียวนะครับคือขอให้เอาไปให้เด็กเยาวชนที่ทุนน้อยๆแล้วต้องการอุปกรณ์กอล์ฟไปใช้ประโยชน์ได้จริง อย่าเอาไปเพื่อแสวงหาผลกำไร  ติดต่อนาย ต.ส่วนตัวมาได้เลย

    อ่ออย่าลืมลองหาข้อมูลของอุปกรณ์ Swing Caddies นะครับ มีประโยชน์มากๆมีผู้ปกครองหลานท่านนำไปใช้แล้วแจ้งระยะค่อนข้างแม่นยำ นาย ต. สามารถขอส่วนลดให้น้องๆเยาวชนได้นะครับรวมถึงสร้อยข้อมือแม่เหล็ก แบรนด์ShuziThailand

    อยากได้รุ่นไหนติดต่อมา นาย ต.ขอส่วนลดให้น้องๆเยาวชนได้เด้อ…สวัสดี

    ***ติดต่อลงบทความ, เรียนกอล์ฟ,สนใจส่วนลดSwing Caddies หรือสร้อยข้อมือแม่เหล็ก ShuziThailand  

    โทร 096-5282656,063-3514654

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments