Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องไอวี่- ด.ญ.ไอวิวรินทร์ ประดับญาติ

    น้องไอวี่- ด.ญ.ไอวิวรินทร์ ประดับญาติ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีกันเป็นประจำทุกสัปดาห์เช่นเคยนะครับ ช่วงนี้ เด็กๆที่ได้รับทุน ได้สิทธิ์ไปแข่งขันที่ USA หลายๆรายการริ่มทยอยเดินทางไปกันแล้ว (บางคนไปซ้อมรอกันแล้ว )

    ปัจจุบัน ผู้ปกครองเรามีความรู้หรือมีการถ่ายทอดประสบการณ์กันมากขึ้นในการไปแข่งที่ต่างประเทศ ประกอบกับมีผู้จัดหลายรายการเปิดเวทีแข่งขันเปิดโอกาสให้เด็กๆกันมากขึ้น ส่วนจะให้ทุนมากน้อยแตกต่างกันไป …

    แต่สิ่งที่จะบอกเผื่อไว้กับบางครอบครัวที่ทุนน้อยๆ อย่าเพิ่งเอาทุนที่มีอยู่น้อยนิดส่งลูกไปในช่วงที่ลูกยังเด็กและไม่สามารถนำโปรไฟล์มาใช้ในการศึกษาต่อได้นะครับ รอประมาณ ม4.ค่อยลุย  เพราะส่วนใหญ่เขาใช้ผลย้อนหลัง 5 เทอม ( อย่าตามคนอื่นจนเราลำบาก ) 

    แต่ถ้าครอบครัวที่พร้อมไม่ลำบากก็ลุยโลดครับ

    ต้องยอมรับว่าเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของลูกหลานเรา ปัจจุบัน ก็เริ่มมีผู้ใหญ่ใจดีมาจัดแมทช์เยาวชนระดับโลกในไทยเช่นกัน

    เช่น การแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ของคุณป้าปริญของเด็กๆ (ดร.ปริญ สิงหนาท) CEO TrustGolf ที่สานฝันให้เด็กไทยฝีมือดีได้มีโอกาสไปหาประสบการณ์ต่างแดน โดยไม่ต้องแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนหลายๆสนาม นาย ต.และผู้ปกครองรวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนขอขอบพระคุณครับ

    กลับมาถึงเรื่องเยาวชนคนเก่งสัปดาห์นี้ นาย ต.จะพามารู้จักกับหลานสาวที่เป็นนักกีฬาสายฮาตัวจริง

    น้องไอวี่ – ด.ญ.ไอวิวรินทร์ ประดับญาติ

    เกิด 9ก.ค.2556 ปัจจุบันอายุ 9 ปี เป็นลูก คุณพ่อพัฒนพงศ์ ประดับญาติ และคุณแม่ ณัชชา ประดับญาติ มีพี่สาว 1 คน คือ (น้องเอย่า) เอยาวรินทร์ ประดับญาติ

    จุเริ่มต้นเรื่องกอล์ฟของน้องไอวี่ เกิดจากการที่ได้เดินตามดูพี่เอย่าทั้งซ้อมทั้งแข่งมาตั้งแต่ 4 ขวบกว่าๆเอาเป็นว่าพี่ไปไหนน้องไปด้วยเสมอ คุณแม่ไอซ์บอกว่า

    เคยลองให้เรียนกอล์ฟเหมือนพี่อยู่หลายครั้ง ไอวี่ไม่เอา ไม่ยอมเรียน

    แต่หลังจากติดตามพี่เอย่าไปแข่งกอล์ฟทุกแมทมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีกว่า อยู่ๆ ต้นเดือน เมษา ปี 2564 ไอวี่ก็เอ่ยปากว่า

    คุณแม่ไอซ์คะ หนูขอเรียนกอล์ฟและอยากลงแข่งเหมือนพี่เอย่าบ้างได้ไหมคะ

    คุณแม่กับคุณพ่อดีใจมากจึงรีบส่งไปเรียนกับโปรเพชร-พนาวรรณ นวลแดง ทันที 

    หลังจากฝึกซ้อมได้ไม่นานประมาณ 2 เดือน  ลงแข่งขันในแมทช์เยาวชน TKG ครั้งแรกประมาณเดือน มิถุนายน ในคลาส EG

    เดิมทีคุณแม่คิดว่ายากพอสมควร ต้องเจอกับระยะแข่งขันที่ไกล แต่สิ่งที่คุณแม่คิด ไม่ได้เกิดขึ้นกับน้องไอวี่เลยแม้แต่น้อย น้องไอวี่ไม่เคยงอแง ถึงแม้จะได้ที่โหล่บ้าง แต่หลังจากนั้นก็มีได้ถ้วยรางวัลอยู่ตลอดสลับกันไป…

    รางวัลที่ภูมิใจที่สุดคือ Winner จากรายการ TGA Eastern ที่เพิ่งผ่านมา เพราะเป็นครั้งแรกที่ลงแข่งแมทช์แบบ 2 วัน และต้องไปกับแคดดี้เท่านั้น

    ด้วยความที่เป็นเด็กอารมณ์ดี เป็นสายฮา ใครที่ได้ออกก๊วนกับไอวี่ มักจะพูดตรงกันว่า มาก๊วนนี้ไม่มีเหงา ฮาตลอด ยิ้มกับทุกสิ่ง ขนาดตีตกตีตกทรายแล้วตีไปถึง 10 ครั้งก็เอาไม่ขึ้นจากทราย ก็ยังยิ้มได้

    ปัจจุบัน กำลังจะครบ 1 ปีในวงการกอล์ฟเยาวชน แข่งมาทั้งหมด 14 แมทช์ ติดอันดับรองชนะเลิศ 10 ครั้ง  ไอวี่มีเป้าหมายคือ ขอ winner สักครั้งเถอะ

    น้องไอวี่มีความมุ่งมั่นอยากได้ที่ 1 เพราะมีแรงบันดาลใจจากคุณพ่อ ที่เป็นอดีตนักแข่งมอเตอร์ครอส และ คุณอาที่เป็นทีมชาติ นักปั่นจักรยานประเภทดาวน์ฮิลล์...

    สำหรับไอดอลด้านกีฬากอล์ฟของไอวี่ คือพี่สาวตัวเอง พี่เอย่า

    คุณแม่บอกว่า

    ข้อดีของน้องไอวี่ คือ ทุกๆครั้งที่พบกับความพ่ายแพ้ ไม่แสดงอาท้อแท้หรือถอดใจให้เห็นเลย  อาจเสียใจบ้างแต่ยิ้มสู้ตลอด

    คุณแม่อยากขอฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    เรื่อง ผปค. เด็กคลาสเล็กที่ยังตามนั่งรถกอล์ฟไปกับเด็ก ช่วงปีที่ผ่านมา พบเจอมาเยอะมาก คือ ไม่ปล่อยให้เด็กได้ใช้ความคิดความสามารถตัวเองเลยสักนิด คอยตะโกนเรียก เตือน สั่ง ตลอดเวลา  เช็คเท้ารึยัง เช็คกริ๊บรึยัง เล็งรึยัง วงยังไง ระยะส่องรึยัง ฯลฯ

    ใช้คำว่า เด็กขยับตัวอะไรเองไม่ได้เลย

    ควรปล่อยให้เด็กได้ลองผิดลองถูกเองบ้าง ถึงจะสกอร์ไม่ดีเท่ากับที่ผู้ปกครองต้องการก็ตาม แต่เด็กควรมีความมั่นใจในการเล่นเอง เพราะต่อไปเด็กขยับคลาสโตกว่านี้ จะไม่สามารถตัดสินใจอะไรเองได้เลย ผู้ปกครองบางคนตะโกนสั่งจนแทบจะเหลือแค่ไปตีเองแล้วค่ะ

    ครอบครัวขอขอบคุณ สนามกอล์ฟราชนาวีพลูตาหลวง ที่ให้โอกาสเด็กเล็กๆที่เพิ่งเริ่มตีกอล์ฟได้มีสนามในการออกรอบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ขอบคุณลุงหมู TKG ที่รักและเอ็นดู เป็นลูกสาวอีกคนเหมือนพี่เอย่า ช่วยซัพพอร์ต เสื้อผ้า อุปกรณ์หลายๆอย่าง

    ขอบคุณโปรเพชร ที่อดทนสอนไอวี่ แม้ว่าจะโดนกวนแค่ไหน ขอบคุณโรงเรียน BJP Elite Academy Private School ที่มองเห็นความสามารถตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยสนับสนุนค่าเรียน และการลาหยุดไปซ้อม

    สำหรับอนาคตของไอวี่ทางครอบครัวเราก็หวังว่า

    “จะต้องพยายามตามรอยรุ่นพี่ๆในวงการ ที่ได้ทุนเรียนมหาวิทยาลัยเมืองนอกด้วยกีฬากอล์ฟให้ได้ แต่ก็จะไม่ไปกดดันลูกอย่างแน่นอน…”

    นาย ต.ต้องของขอบคุณเรื่องราวดีๆของครอบครัวประดับญาติ และขอเป็นกำลังใจให้หลานทั้ง 2 คน เอย่า ไอวี่ ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้นะลูก…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต. 063-3514654-096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments